Hội chợ diễn ra từ ngày 8 đến hết 11/6 tại Trung tâm Thương mại Melinh Plaza Hà Đông, với quy mô 130 gian hàng cùng sự tham gia của hơn 20 tỉnh, thành phố trong cả nước và các doanh nghiệp Hà Nội.
Đó là các tỉnh: Hải Dương, Hà Giang, Sơn La, Lào Cai, Thái Bình, Ninh Bình, Quảng Trị, Hà Nam, Quảng Ninh, Thanh Hóa, Kon Tum, Đắk Nông, Quảng Nam, Hưng Yên, Thái Nguyên, Nghệ An, Hải Phòng, Tuyên Quang, Hòa Bình, Lai Châu.
Sản phẩm trưng bày tại hội chợ được các đơn vị tham gia lựa chọn kỹ lưỡng, bảo đảm chất lượng, nguồn gốc, xuất xứ, các sản phẩm đa dạng và phong phú: dệt may, da giày, đồ gia dụng, hàng tiêu dùng, thủ công mỹ nghệ, nông sản, thực phẩm, đồ uống, sản phẩm OCOP...
Đây là cơ hội tốt để kết nối giao thương cho các nhà phân phối, trung tâm thương mại, siêu thị, chợ đầu mối, sàn thương mại điện tử… giao dịch trực tiếp với các đơn vị, doanh nghiệp tham gia Hội chợ.
Ông Bùi Duy Quang, Phó Giám đốc HPA, phát biểu khai mạc Hội chợ. (Ảnh: NHẬT QUANG) |
Phát biểu tại khai mạc hội chợ, ông Bùi Duy Quang, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại Du lịch thành phố Hà Nội cho biết, dựa trên thực tế sức mua thị trường vẫn đang ở mức thấp, các doanh nghiệp sản xuất và nhà bán lẻ đang hợp tác với nhau để đưa ra những phương thức kích cầu tiêu dùng mới. Hội chợ hàng tiêu dùng Hà Nội năm 2023 tổ chức là cơ hội tốt để các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất và các nhà bán lẻ trên địa bàn thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố trên cả nước, quảng bá, giới thiệu đến người tiêu dùng, mở rộng hệ thống phân phối, tham gia chuỗi cung ứng-tiêu thụ hiệu quả tại thị trường Thủ đô.
“Chúng tôi tin tưởng, Hội chợ hàng tiêu dùng Hà Nội 2023 sẽ thành công tốt đẹp, hỗ trợ thiết thực, hiệu quả cho các doanh nghiệp, cũng như phục vụ, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân.”, ông Bùi Duy Quang khẳng định.
Các đại biểu tham quan gian hàng tại hội chợ. (Ảnh: NHẬT QUANG) |
Trong khuôn khổ hội chợ, nhiều hoạt động xúc tiến được tổ chức như: quảng bá, giới thiệu sản phẩm; kết nối doanh nghiệp, tư vấn phát triển sản phẩm; hướng dẫn, định hướng tiêu dùng…