Hành khách có thể lựa chọn một trong ba hình thức đi tàu và vào cổng kiểm soát:
Cách 1: Sử dụng thẻ căn cước công dân gắn chip, quét trực tiếp tại cổng kiểm soát vé
Cách 2: Sử dụng mã QR trên ứng dụng HCMC Metro HURC. Hành khách tải ứng dụng, chọn chức năng “QR vươn mình” để tạo vé và quét mã QR tại cổng kiểm soát vé.
Cách 3: Nhận vé giấy miễn phí có chữa mã QR tại các máy kiosk bán vé tự động và quét tại cổng kiểm soát vé để lên tàu.
Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Đường sắt đô thị số 1 lưu ý, trong thời gian triển khai chương trình miễn phí vé, hành khách chỉ được sử dụng các hình thức nêu trên để được miễn phí vé. Trường hợp vẫn mua vé theo các hình thức thông thường, hệ thống sẽ tính phí và công ty sẽ không hoàn trả số tiền đã thanh toán.
Từ ngày 1/1/2026, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Đường sắt đô thị số 1 sẽ dừng bán vé giấy có mã QR tại quầy ở các nhà ga Bến Thành, Đại học Quốc gia và Bến xe Suối Tiên.
Hành khách vẫn có thể mua vé bằng các phương thức thanh toán khác như: Mua vé tại máy bán vé tự động (TVM), kiosk tự động, thanh toán bằng thẻ ngân hàng, ví điện tử; mua vé qua ứng dụng HCMC Metro HURC; thanh toán trực tiếp tại cổng kiểm soát vé thông qua tính năng “VPBank chạm và đi” trên ứng dụng HCMC Metro.
Đồng thời công ty tiếp tục hoàn tiền 100% giá vé cho hành khách sử dụng thẻ Sacombank Mastercard Metro Pass, dự kiến áp dụng đến hết ngày 31/12/2025.
Sau một năm đưa vào khai thác (tính đến ngày 15/12/2025), tuyến Metro số 1 đã vận hành 78.194 lượt tàu, phục vụ khoảng 18,95 triệu lượt hành khách, đạt và vượt so với kế hoạch. Bình quân mỗi tháng, Metro số 1 phục vụ khoảng 1,5 triệu lượt khách, tương đương 52.000 lượt/ngày; riêng các dịp lễ, Tết, lượng khách có thời điểm vượt mốc 110.000 lượt/ngày.