Tàu biển quốc tế Spectrum of the Seas chở hơn 4.000 du khách đa quốc tịch.

Siêu tàu du lịch đưa hơn 4.000 khách quốc tế cập cảng Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng 20/2, tàu biển quốc tế Spectrum of the Seas chở hơn 4.000 du khách đa quốc tịch đã cập cảng Tân Cảng-Cái Mép, thị xã Phú Mỹ (Bà Rịa-Vũng Tàu). Công ty Lữ hành Saigontourist làm nhiệm vụ đón tiếp tàu tại cảng và đưa du khách tham quan thành phố biển Vũng Tàu, trải nghiệm miền tây sông nước Mỹ Tho, Tiền Giang và khám phá Thành phố Hồ Chí Minh sôi động.
Khách du lịch quốc tế trải nghiệm Lễ hội ẩm thực Việt Nam - Quốc tế năm 2023. (Ảnh: ANH ĐÀO)

Giải pháp nào để “hút” khách quốc tế đến Đà Nẵng?

Mặc dù ngành du lịch Đà Nẵng tăng trưởng mạnh, là điểm sáng nhất trong lĩnh vực kinh tế của thành phố Đà Nẵng trong 9 tháng qua, nhưng lượng khách du lịch quốc tế sụt giảm mạnh. Thống kê mới nhất của ngành du lịch Đà Nẵng cho thấy, lượng khách quốc tế sụt giảm mạnh, 9 tháng qua, địa phương này chỉ đón hơn 1,6 triệu lượt khách quốc tế, bằng 67% so thời điểm trước dịch Covid-19.
Quang cảnh Hội nghị.

Định vị thương hiệu du lịch quốc gia, xây dựng điểm đến an toàn, thân thiện, nhân văn, hiếu khách

Tại Hội nghị trực tuyến thúc đẩy thu hút khách du lịch quốc tế vào Việt Nam được tổ chức sáng 21/12 tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo: định vị thương hiệu du lịch quốc gia gắn với lịch sử, truyền thống, bản sắc văn hóa dân tộc; xây dựng điểm đến an toàn, thân thiện, nhân văn, hiếu khách, thuận lợi, “ấm lòng du khách, hài lòng chủ nhà”.
Toàn cảnh hội nghị. (Ảnh: THÀNH ĐẠT)

Nhanh chóng tháo gỡ “những nút thắt” khiến du lịch lỡ nhịp phục hồi

Trái ngược với bức tranh sáng của du lịch nội địa, thị trường du lịch quốc tế của Việt Nam lại có phần ảm đạm khi lỡ nhịp phục hồi của vị trí mở cửa lại sau Covid-19 sớm nhất khu vực. Nhiều chuyên gia nhận định, cơ hội vàng bùng nổ hậu Covid-19 của du lịch Việt đã “vượt khỏi tầm tay”… Theo số liệu của Tổng cục Du lịch, Việt Nam mới chỉ đón khoảng 3,5 triệu lượt khách quốc tế, kém xa chỉ tiêu 5 triệu lượt đặt ra trước đó.
Quang cảnh hội thảo Phát triển Du lịch biển đảo Việt Nam - Thời cơ, thách thức và giải pháp.

Tìm giải pháp phát triển du lịch biển đảo Việt Nam

Du lịch biển đảo đã được xác định là một trong 4 dòng sản phẩm chủ đạo, có lợi thế của du lịch Việt Nam. Và để du lịch biển đảo Việt Nam phát triển, cần sớm xây dựng và triển khai các chính sách du lịch biển, đảo ở Việt Nam, qua đó, các địa phương sẽ khai thác và tạo ra nhiều sản phẩm du lịch biển đảo phù hợp.
Bộ trưởng Du lịch và Thể thao Thái Lan Phiphat Ratchakitprakarn phát biểu khai mạc Hội nghị. (Ảnh: Nam Đông)

Việt Nam kêu gọi APEC tăng cường trao đổi và hỗ trợ quảng bá chính sách mở cửa du lịch quốc tế

Ngày 19/8, Hội nghị Bộ trưởng Du lịch lần thứ 11 (TMM11), Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC) đã khai mạc tại thủ đô Bangkok (Thái Lan), với sự tham dự của hơn 300 đại biểu đến từ 21 nền kinh tế thành viên APEC. Đoàn Việt Nam do Thứ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đoàn Văn Việt làm Trưởng đoàn.
(Ảnh minh họa)

Việt Nam chủ trương tạo điều kiện thuận lợi nhất để người nước ngoài nhập cảnh

Việt Nam chủ trương tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người nước ngoài nhập cảnh trong điều kiện bình thường mới, đồng thời mong muốn các quốc gia và vùng lãnh thổ cũng sẽ có những quy định, hướng dẫn tương tự, đơn giản hóa thủ tục nhập cảnh cho người đến từ Việt Nam. 

Lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho các du khách quốc tế đầu tiên tới Phú Quốc (Ảnh: Tổng cục Du lịch)

Biến thể Omicron: Tổng cục Du lịch sẽ theo sát chỉ đạo của Bộ Y tế

Theo chỉ đạo của Chính phủ, từ tháng 11/2021 bắt đầu thí điểm đón khách du lịch quốc tế đến Việt Nam. Trước diễn biến khó lường của biến chủng Omicron, Tổng cục Du lịch cho biết, đang bám sát tình hình dịch trên thế giới, đặc biệt là biến chủng Omicron để điều chỉnh các quy định của chương trình thí điểm cho phù hợp theo chỉ đạo của Bộ Y tế. 

Bãi biển Phuket đón du khách quốc tế trở lại (Ảnh: REUTERS)

Du lịch châu Á chuyển hướng phụ thuộc thị trường khách Trung Quốc

Việc các quốc gia châu Á dần nới lỏng các quy định hạn chế, từng bước đón du khách quốc tế trở lại đang giúp làm dịu khó khăn cho các nhà điều hành du lịch vốn đang chịu tác động nặng nề của đại dịch. Cùng với đó, du lịch châu Á đang tìm kiếm các thị trường khác để thay thế Trung Quốc khi nước này vẫn tiếp tục đóng cửa biên giới để ngăn chặn Covid-19.