Học sinh mầm non Hà Nội sắp được hưởng niềm vui đến trường sau thời gian dài nghỉ dịch.
Giáo dục

Trẻ mầm non Hà Nội chính thức đi học từ ngày 13/4

Ngày 8/4, UBND TP Hà Nội có Văn bản số 1052/UBND-KGVX gửi Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Y tế; UBND các quận, huyện, thị xã về việc cho trẻ mầm non được trở lại trường học trực tiếp và cho phép các trung tâm khác thực hiện nhiệm vụ giáo dục thường xuyên thuộc 30 quận, huyện, thị xã được tổ chức các hoạt động giáo dục.

Ảnh có tính chất minh họa. (Nguồn: unicef.org)
Bình luận quốc tế

Vì mầm xanh tương lai của nhân loại

Hơn hai năm hoành hành trên toàn cầu, đại dịch Covid-19 đã gây ra những tổn thương cả về thể chất lẫn tinh thần cho trẻ em, đe dọa tương lai của cả một thế hệ. Bởi vậy, triển khai chương trình phục hồi giáo dục và chú trọng chăm sóc trẻ em một cách toàn diện là chìa khóa để bảo vệ “mầm non” của nhân loại, khi ngoài kia, “cơn bão” Covid-19 vẫn chưa kết thúc.

Quang cảnh hội nghị
Giáo dục

Số học sinh tiểu học đi học trực tiếp tại Hà Nội đạt hơn 75%

Tính đến trưa 6/4, số học sinh tiểu học đi học trực tiếp tại Hà Nội đạt 75,3%; số học sinh trung học cơ sở đạt 93,18%... Các nhà trường đều chuẩn bị sẵn sàng phương án vừa dạy trực tiếp vừa dạy trực tuyến. Tất cả các lớp học đều có camera để thực hiện cùng lúc hai hình thức học tập. Dự kiến, một vài ngày tới, số học sinh tiểu học đi học trực tiếp sẽ tăng lên. 

Học sinh Trường THCS Trung Đô (thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An) trong giờ học trực tuyến. (Ảnh: MỸ HÀ)
Giáo dục

Khắc phục bất cập sau thời gian dài dạy học trực tuyến

Sau những tác động của dịch Covid-19 phải tạm dừng đến trường, hiện nay, phần lớn giáo viên, học sinh các trường phổ thông trên cả nước đã dạy, học trực tiếp tại trường. Có điều sau thời gian dài học tập trực tuyến trong những điều kiện khó khăn, vấn đề bảo đảm chất lượng giáo dục đang là mối quan tâm hàng đầu của ngành giáo dục và phụ huynh, học sinh.

Cần mở lối thoát cho hệ thống trường mầm non ngoài công lập đang trên bờ vực phá sản. (ẢNH: TRƯỜNG V.X)
Giáo dục

Chìa khóa nào gỡ khó cho các trường mầm non ngoài công lập?

Lên lộ trình chi tiết, cho phép các cơ sở có đủ điều kiện thí điểm đón trẻ tới trường, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch trong điều kiện bình thường mới kết hợp với việc cụ thể hóa các chính sách hỗ trợ… được coi là giải pháp căn cơ để mở lối thoát cho hệ thống trường mầm non ngoài công lập đang trên bờ vực phá sản.

Cô và trò Trường mầm non xã Tân Lĩnh, huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái trong giờ học ghép hình.
Giáo dục

Yên Bái cho trẻ mầm non, học sinh đi học trực tiếp từ ngày 15/3

Nhằm tiếp tục thực hiện thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, bảo đảm thực hiện kế hoạch thời gian năm học 2021-2022, Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái có Công văn hỏa tốc số 699 yêu cầu tất cả các cơ sở giáo dục thuộc các địa phương được phân loại cấp độ dịch ở mức 1, 2 (thuộc vùng xanh, vùng vàng) cho trẻ mầm non, học sinh, sinh viên đi học trực tiếp từ ngày 15/3.

Nhiều trẻ em trường tư thục là con công nhân các khu công nghiệp.
Giáo dục

Vĩnh Phúc tìm cách giữ chân giáo viên mầm non trong đại dịch

Đại dịch Covid-19 gây ra rất nhiều khó khăn đối với hệ thống giáo dục mầm non, nhất là các cơ sở mầm non độc lập tư thục. Để giữ chân giáo viên mầm non, tỉnh Vĩnh Phúc đã triển khai các biện pháp hỗ trợ giáo viên, học sinh các cơ sở mầm non độc lập, tư thục tại các khu công nghiệp, ưu tiên đầu tư cho hệ thống giáo dục mầm non.

Học sinh Trường tiểu học Vân Canh, huyện Hoài Đức, Hà Nội đi học trở lại trung tuần tháng 2/2022. (Ảnh: Thành Đạt)
Chính trị

Bảo đảm an toàn sức khỏe học sinh

Đến trường học tập là nhu cầu chính đáng và cấp thiết của học sinh hiện nay. Tuy nhiên, những ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19 đã khiến việc mở cửa trường học gặp nhiều khó khăn, nhất là khi các cơ sở giáo dục còn lúng túng trong xử lý trường hợp F0, F1.

Đo thân nhiệt cho học sinh trước khi vào lớp học trực tiếp tại Đồng Nai.
Giáo dục

Đồng Nai, Cà Mau tăng cường phòng, chống dịch trong trường học

Trước việc trong 2 tuần đi học trực tiếp trở lại đã xuất hiện hơn 10,6 nghìn ca nhiễm Covid-19 trong học sinh, giáo viên, ngày 1/3, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Đồng Nai, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Nguyễn Sơn Hùng đề nghị các sở ngành liên quan và chính quyền các địa phương tăng cường công tác phòng, chống dịch trong trường học.