Từ cuối năm 2023, Trung tâm Quản lý và Điều hành giao thông thành phố Hà Nội thực hiện triển khai thí điểm hệ thống vé liên thông đa phương thức cho vận tải hành khách công cộng trên 25 tuyến xe buýt của thành phố.
Tối 17/9, khách đi tàu điện Cát Linh-Hà Đông không thể đón được tàu từ ga Yên Nghĩa đi Cát Linh. Nguyên nhân là do hệ thống đếm trục trên đường ray tại ga Yên Nghĩa gặp sự cố. Đến 19 giờ 50 phút tối 17/9, sự cố đã được khắc phục xong, tàu đã chạy lại được toàn tuyến.
Sau một ngày tạm dừng hoạt động để bảo đảm an toàn khi bão số 3 đổ bộ vào Hà Nội và các tỉnh miền bắc, từ chiều 8/9, hệ thống xe buýt và hai tuyến tàu điện Cát Linh-Hà Đông và Nhổn-ga Hà Nội đã vận hành trở lại.
Trước tình trạng ô nhiễm môi trường, ùn tắc giao thông bởi số phương tiện cá nhân không ngừng gia tăng, thành phố Hà Nội đang thực hiện nhiều giải pháp quyết liệt “xanh hóa” hệ thống vận tải hành khách công cộng và bước đầu đã đạt được những kết quả quan trọng.
Thành phố Hà Nội và các cơ quan chức năng đang nỗ lực hoàn thành công tác kiểm tra, nghiệm thu để đưa đoạn trên cao của tuyến đường sắt đô thị thí điểm thành phố Hà Nội, Nhổn-ga Hà Nội (tuyến số 3) vào vận hành trong tháng 7/2024.
Sau nhiều năm xây dựng và phát triển, mạng lưới vận tải hành khách công cộng tại Hà Nội đã có những bước tiến vượt bậc, dẫn đầu các đô thị trong cả nước.
Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 149/NQ-CP về Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Chỉ thị số 23-CT/TW ngày 25/5/2023 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong tình hình mới.
Sau gần hai năm hoạt động, tuyến đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông (Hà Nội) đã trở thành phương tiện giao thông hiệu quả xuyên tâm thành phố, với hơn 30 nghìn lượt hành khách đi lại hằng ngày. Từ kết quả này, các cơ quan chức năng đang tiếp tục đẩy mạnh các tiện ích kết nối nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng vận tải hành khách công cộng.
Theo Quy hoạch Giao thông vận tải Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 519/QĐ-TTg ngày 31/3/2016 (sau đây gọi tắt là Quy hoạch số 519), Hà Nội sẽ xây dựng chín tuyến đường sắt đô thị, kéo dài các tuyến đường sắt đô thị kết nối với các đô thị vệ tinh với tổng chiều dài 417,8 km.
Đến hết ngày 28/10, tuyến đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông, tuyến đường sắt đô thị đầu tiên của Hà Nội cũng như cả nước, vận hành 357 ngày an toàn, vận chuyển gần 7,2 triệu hành khách.