Dấu ấn biểu tượng bên trong của tuyến Metro Bến Thành-Suối Tiên là hạng mục Giếng trời lấy sáng (toplight), thuộc khu vực nhà ga Trung tâm Bến Thành.

Hoàn thiện giếng trời “Toplight”, biểu tượng của tuyến Metro Bến Thành-Suối Tiên.

Theo Ban Quản lý đường sắt đô thị Thành phố Hồ Chí Minh, một trong những điểm nhấn kiến trúc nổi bật đặc biệt, mang ý nghĩa biểu tượng cho nhà ga Bến Thành nói riêng và tuyến Metro số 1 (Bến thành-Suối Tiên) nói chung là hạng mục Giếng trời lấy sáng (toplight) đã lắp đặt, hoàn thành toàn bộ phần kiến trúc mặt trong và bàn giao cho thành phố trong dịp này.
Dấu ấn biểu tượng của tuyến metro Bến Thành-Suối Tiên là hạng mục Giếng trời lấy sáng (toplight), thuộc khu vực nhà ga Trung tâm Bến Thành.

Dấu ấn biểu tượng của tuyến metro Bến Thành-Suối Tiên là khu vực nhà ga Bến Thành

Sau hơn 7 năm rào chắn thi công xây dựng tuyến metro số 1 Bến Thành-Suối Tiên, Ban Quản lý đường sắt đô thị Thành phố Hồ Chí Minh đã hoàn thành công tác tái lập mặt bằng, tháo dỡ rào chắn và bàn giao 8.000m2 mặt bằng Công viên 23/9 cho Trung tâm Quản lý hạ tầng kỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh trực thuộc Sở Xây dựng.
Dọc tuyến đường Lê Lợi thiếu cây xanh, cần một kiến trúc tổng thể về cảnh quan. (Ảnh THẾ ANH)

Tạo kiến trúc cảnh quan phù hợp cho trục đường Lê Lợi

Sau gần tám năm thi công đoạn ngầm được xem là sâu nhất của tuyến Metro số 1 (Bến Thành-Suối Tiên), tuyến đường Lê Lợi, Quận 1 đã được tái lập nguyên hiện trạng như trước đây. Tuy nhiên, việc xem xét có một thiết kế phù hợp, tạo kiến trúc cảnh quan cho trục đường này đang được chính quyền thành phố lựa chọn nhằm giữ gìn giá trị của một tuyến đường lâu đời ở vị trí trung tâm thành phố.
Mặt bằng đường Lê Lợi-Pasteur đến trước ngã tư Lê Lợi-Nam Kỳ Khởi Nghĩa, dài 50m được hoàn trả kể từ ngày 29/4, sau 5 năm bị rào chắn thi công.

Từ ngày 29/4, TP Hồ Chí Minh hoàn trả mặt bằng đường Lê Lợi, quận 1

Theo Ban Quản lý đường sắt đô thị TP Hồ Chí Minh, sau gần 5 năm rào chắn phục vụ thi công tuyến Metro số 1 (Bến Thành-Suối Tiên), đoạn đường từ ngã tư Lê Lợi-Pasteur đến trước ngã tư Lê Lợi-Nam Kỳ Khởi Nghĩa, (quận 1), dài 50m sẽ nghiệm thu đưa vào sử dụng và tháo dỡ rào chắn vào ngày 29/4.