Sáng 7/12, hai đoàn tàu 8, 9 sau khi tàu cập cảng Khánh Hội (quận 4) đã được Ban Quản lý đường sắt đô thị Thành phố Hồ Chí Minh (Maur) phối hợp nhà thầu Hitachi (đơn vị thực hiện gói thầu CP3) tiến hành bốc dỡ và cố định lên xe siêu trường. Tiếp đó, tổ hợp xe siêu trường vận chuyển các đoàn tàu về Depot Long Bình (thành phố Thủ Đức).
Về lịch trình vận chuyển cụ thể, đại diện Ban Quản lý đường sắt đô thị Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, dự kiến sẽ vận chuyển đoàn tàu số 8 về Depot Long Bình vào rạng sáng 10/12 và chiều cùng ngày sẽ hạ lên ray. Còn đoàn tàu số 9 sẽ được vận chuyển về Depot Long Bình vào rạng sáng 13/12 và hạ lên ray.
Dự kiến, sáng 8/12, đoàn tàu số 10, 11 sẽ cập cảng Khánh Hội (quận 4) và được vận chuyển về Depot Long Bình, hạ tải lên ray trong hai ngày 15/12 và 17/12.
Ông Hoàng Mai Tùng, Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án 1 (Ban Quản lý đường sắt đô thị Thành phố Hồ Chí Minh), cho biết: “Việc đưa các đoàn tàu về sau giai đoạn giãn cách xã hội là tín hiệu đáng mừng cho dự án metro Bến Thành-Suối Tiên. Bởi trong thời gian dịch Covid-19 lần thứ 4, Ban Quản lý đường sắt đô thị và các nhà thầu đã đẩy nhanh tối đa các công việc, khôi phục lại tiến độ dự án, cố gắng hoàn thành dự án trong thời gian sớm nhất”.
Theo ông Hoàng Tùng, hiện tổng tiến độ của dự án đạt 88,22%. Cụ thể, gói thầu CP1a (đoạn ngầm từ ga Bến Thành đến ga Nhà hát Thành phố) đạt 93%; CP1b (đoạn ngầm từ ga Nhà hát Thành phố đến ga Ba Son) đạt 98%; CP2 (đoạn trên cao và depot) đạt 94%; CP3 (mua sắm thiết bị cơ điện, đầu máy toa xe, đường ray và bảo dưỡng) đạt 74%.
Năm 2022, Ban Quản lý đường sắt đô thị sẽ đẩy nhanh công tác hoàn trả toàn bộ mặt bằng khu vực trung tâm thành phố như Công viên 23/9, trước chợ Bến Thành, đường Lê Lợi… để thành phố khôi phục cảnh quan. Cùng với đó, Ban Quản lý cũng đặt mục tiêu hoàn thành nhập khẩu toàn bộ 17 đoàn tàu của dự án để công tác vận hành chạy thử đoạn trên cao được đúng kế hoạch.