Từ ngày 29/4, TP Hồ Chí Minh hoàn trả mặt bằng đường Lê Lợi, quận 1

NDO -

Theo Ban Quản lý đường sắt đô thị TP Hồ Chí Minh, sau gần 5 năm rào chắn phục vụ thi công tuyến Metro số 1 (Bến Thành-Suối Tiên), đoạn đường từ ngã tư Lê Lợi-Pasteur đến trước ngã tư Lê Lợi-Nam Kỳ Khởi Nghĩa, (quận 1), dài 50m sẽ nghiệm thu đưa vào sử dụng và tháo dỡ rào chắn vào ngày 29/4.

Mặt bằng đường Lê Lợi-Pasteur đến trước ngã tư Lê Lợi-Nam Kỳ Khởi Nghĩa, dài 50m được hoàn trả kể từ ngày 29/4, sau 5 năm bị rào chắn thi công.
Mặt bằng đường Lê Lợi-Pasteur đến trước ngã tư Lê Lợi-Nam Kỳ Khởi Nghĩa, dài 50m được hoàn trả kể từ ngày 29/4, sau 5 năm bị rào chắn thi công.

Ông Nguyễn Quốc Hiển, Phó trưởng Ban Quản lý đường sắt đô thị TP Hồ Chí Minh, cho biết: “Đoạn đường dài 50m này tập trung khá nhiều văn phòng, công ty, cửa hiệu kinh doanh… nên việc hoàn thành tháo dỡ rào chắn và tái lập một phần đường Lê Lợi không chỉ nhằm phục vụ việc lưu thông đi lại mà còn giúp việc sinh hoạt và kinh doanh của người dân ổn định, hoạt động trở lại sau thời gian dài”.  

Việc tháo dỡ rào chắn và giải phóng một phần mặt bằng khu vực này được nhiều người dân đón nhận trong sự vui mừng vì đơn vị thi công đã trả lại không gian thoáng đãng do "lô cốt" công trình án ngữ nhiều năm qua. Nhiều người cũng kỳ vọng tuyến metro này sắp về đích, sớm đưa vào khai thác vì thời gian thi công công trình kéo dài đã hơn 10 năm. 

Ông Nguyễn Quốc Hiển cho biết thêm, đối với gói thầu CP1a (đoạn nhà ga Bến Thành-hầm đào hở Lê Lợi) được khởi công từ tháng 11/2016 và bắt đầu rào chắn thi công từ tháng 3/2017, đến nay đã cơ bản hoàn thành hầu hết các hạng mục kết cấu chính và đạt được hơn 95%. Tiến độ chung dự án Metro số 1 (Bến Thành-Suối Tiên) đã đạt được 90,3% tổng khối lượng. 

Đoạn từ ngã tư Lê Lợi-Pasteur đến trước ngã tư Lê Lợi-Nam Kỳ Khởi Nghĩa dài 50m sẽ nghiệm thu đưa vào sử dụng và tháo dỡ rào chắn vào ngày 29/4. Đoạn từ trước ngã tư Lê Lợi-Nam Kỳ Khởi Nghĩa đến ngã tư Lê Lợi- Nam Kỳ Khởi Nghĩa sẽ tháo dỡ rào chắn vào ngày 20/5. Còn đoạn từ ngã tư Lê Lợi-Nam Kỳ Khởi Nghĩa đến trước ngã ba Lê Lợi-Phan Bội Châu dài 20m sẽ tháo dỡ rào chắn vào ngày 10/6. Đoạn từ ngã ba Lê Lợi-Phan Bội Châu đến chợ Bến Thành và khu vực chợ Bến Thành sẽ tháo dỡ rào chắn trước ngày 1/9.

Khởi công xây dựng từ tháng 8/2012, Dự án xây dựng tuyến metro số 1 với chiều dài 19,7 km (2,6 km đi ngầm và 17,1 km đi trên cao), 14 nhà ga (3 ga ngầm và 11 ga trên cao).