Trong những ngày gần qua, nông sản tại các chợ truyền thống, siêu thị (tỉnh Lâm Đồng) tăng giá mạnh, có mặt hàng tăng giá gấp đôi; là do mưa, lũ lụt, bão kéo dài nhiều ngày khiến các vườn bị ngập úng hư hại. Bất thường hơn, nhiều nông sản nhập khẩu từ Trung Quốc cũng tăng giá cao gấp đôi dù không ảnh hưởng bởi mưa bão, lũ lụt.
nhu cầu tiêu dùng của xã hội tăng cao, thành phố Hà Nội đang triển khai nhiều giải pháp kích cầu tiêu dùng, phấn đấu đưa tổng mức bán lẻ và doanh thu dịch vụ tiêu dùng năm 2025 đạt mục tiêu tăng trưởng 14%.
Tại Đức, 2 nạn nhân đã bị thương nặng trong vụ tấn công bằng dao xảy ra bên ngoài một siêu thị ở thị trấn Rochlitz, miền đông nước Đức, vào tối 18/4 (giờ địa phương).
Càng gần Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, nhu cầu mua sắm của người dân tăng cao và đây cũng là điều kiện cho thực phẩm bẩn, hàng hóa không rõ nguồn gốc có điều kiện trà trộn vào thị trường, đe dọa đến sức khỏe, tính mạng của người tiêu dùng. Thực hiện đợt cao điểm, lực lượng chức năng các đơn vị đã liên tục phát hiện, xử lý các vụ việc liên quan hành vi này.
Thị trường bán lẻ đã tăng trưởng không như kỳ vọng trong năm 2024 song được dự báo sẽ khởi sắc hơn trong năm 2025. Nhiều doanh nghiệp bán lẻ đã tăng cường mở mới các điểm bán để nắm bắt cơ hội này.
Ngày 10/1, Công ty trách nhiệm hữu hạn Aeon Việt Nam chính thức khai trương Aeon Xuân Thủy, Trung tâm Bách hóa tổng hợp-siêu thị thứ 9 của Aeon tại Việt Nam với quy mô diện tích gần 15.500m2.
Nhiều kế hoạch, chiến lược được Tổng công ty Thương mại Sài Gòn-trách nhiệm hữu hạn một thành viên (SATRA) quyết tâm thực hiện như: Tăng tỷ trọng hàng online, quy hoạch các cửa hàng bán lẻ, đầu tư xây dựng các kênh bán hàng, phát triển hệ thống logistics… nhằm làm mới và tăng tính cạnh tranh cho mảng bán lẻ của doanh nghiệp.
Ngày 30/10, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh Ninh Thuận tổ chức tổ chức Diễn đàn “Lắng nghe tiếng nói của các doanh nghiệp và nhà phân phối hàng Việt”.
Theo ghi nhận từ các địa phương, nguồn cung hàng hóa thiết yếu, thực phẩm tươi sống tại các địa phương chịu ảnh hưởng của bão số 3 vẫn tương đối bảo đảm nên không xảy ra hiện tượng tăng giá đột biến.
Trước sức mua còn thấp, các hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện lợi, trung tâm thương mại ở thành phố đã triển khai nhiều chương trình kích cầu, khuyến mãi, giảm giá nhiều mặt hàng, nhất là hàng tiêu dùng thiết yếu.
Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, các trung tâm thương mại, siêu thị lớn trên địa bàn thành phố Hà Nội đã thu hút đông đảo người dân tới tham quan, mua sắm, vui chơi, giải trí..., đồng thời, tranh thủ "trốn nóng". Nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá đã được áp dụng nhằm kích cầu tiêu dùng.
Ngày 26/4, Sở Công thương thành phố Đà Nẵng tổ chức Hội thảo tham vấn ý kiến lộ trình và kế hoạch thực hiện các hoạt động truyền thông giảm nhựa (túi ni-lông) dùng một lần tại các siêu thị, trung tâm thương mại.
Báo cáo Chính phủ về tình hình giá cả thị trường Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 ngày 30 Tết Âm lịch của Bộ Tài chính cho thấy tình hình cung cầu thị trường ngày 30 Tết là ngày cuối cùng của năm Quý Mão diễn ra bình thường, không có diễn biến bất thường về giá.
Ngành bán lẻ Việt Nam hiện có quy mô thị trường 142 tỷ USD và dự báo sẽ tăng lên 350 tỷ USD vào năm 2025 (gấp gần 2,5 lần so hiện nay), đóng góp 59% GDP cả nước.
Ngày 9/8, trong khuôn khổ hội nghị xúc tiến tiêu thụ nhãn và nông sản tỉnh Hưng Yên do Ủy ban nhân dân tỉnh Hưng Yên tổ chức, Tập đoàn Central Retail phối hợp thực hiện nghi thức xuất hành các chuyến xe container vận chuyển sản phẩm nhãn lồng Hưng Yên vào hệ thống phân phối của Central Retail gồm: Go!, Big C, Tops Market.
Tối 5/8, tại Trung tâm thương mại AEON MALL Long Biên (Hà Nội) diễn ra lễ khai mạc "Hội chợ Xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP thành phố Hà Nội năm 2022" (Hanoi Agriculture Fair 2022).
Tỉnh Quảng Ninh hiện có 502 sản phẩm OCOP, trong đó có 272 sản phẩm đạt từ 3 sao trở lên. Nhằm giúp các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất đưa sản phẩm OCOP vào các siêu thị, trung tâm thương mại, tỉnh đang nỗ lực xúc tiến, quảng bá và kết nối những đơn vị liên quan để đưa các sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao đến người tiêu dùng.
Việc các chợ đầu mối, chợ dân sinh, siêu thị trên địa bàn Hà Nội phải tạm dừng hoạt động trong hai ngày qua do có liên quan tới các ca nhiễm Covid-19 đã gây ra nhiều biến động thị trường cung cầu hàng hóa. Trước tình hình này, các đơn vị cung ứng hàng hóa đã chủ động triển khai nhiều giải pháp nhằm cung ứng hàng hóa kịp thời, đáp ứng nhu cầu nhân dân, đồng thời, thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.
Hà Nội đã tiến hành phong tỏa tạm thời khoảng 300 hộ với 1.000 nhân khẩu ngay trong đêm 1/8 sau khi phát hiện 21 trường hợp dương tính liên quan đến Công ty Thực phẩm Thanh Nga, quận Hai Bà Trưng.
Trưa 20/7, khảo sát một vòng quanh các siêu thị lớn trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, phóng viên Nhân Dân điện tử ghi nhận lượng hàng hóa rất dồi dào, nhất là các mặt hàng thực phẩm tươi sống và rau củ quả.
Ghi nhận siêu thị, chợ dân sinh trên địa bàn Thủ đô sáng 19/7, hàng hóa dồi dào được bổ sung liên tục, không có tình trạng cháy hàng, khan hàng, đủ phục vụ nhu cầu của người dân trong thời gian thực hiện chỉ thị mới của Hà Nội.
Sáng 8/7, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19 đã tới kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại một số bệnh viện dã chiến, khu phong tỏa, siêu thị tại quận 12 và quận Tân Bình (TP Hồ Chí Minh).
Sáng 22-6, Chủ tịch UBND thị xã Sa Pa Vương Trinh Quốc cho biết đã xử phạt siêu thị Thành Công, số 141, đường Thạch Sơn, thị xã Sa Pa do vi phạm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 ở địa phương.