Đưa nông sản, sản phẩm OCOP vào hệ thống siêu thị Nhật Bản

Tối 5/8, tại Trung tâm thương mại AEON MALL Long Biên (Hà Nội) diễn ra lễ khai mạc "Hội chợ Xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP thành phố Hà Nội năm 2022" (Hanoi Agriculture Fair 2022).
0:00 / 0:00
0:00
Các đại biểu cắt băng khai mạc Hội chợ.
Các đại biểu cắt băng khai mạc Hội chợ.

Hội chợ do Trung tâm Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội (HPA) phối hợp Tập đoàn AEON Việt Nam tổ chức, nhằm hỗ trợ doanh nghiệp giới thiệu, quảng bá kết nối tiêu thụ, tìm kiếm cơ hội hợp tác và mở rộng thị trường; tiếp cận hệ thống phân phối bán lẻ hiện đại của tập đoàn AEON, đồng thời, xúc tiến tìm đầu ra cho các sản phẩm nông sản, sản phẩm OCOP của thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố trong nước.

Hội chợ cũng là hoạt động nhằm tiếp tục triển khai Biên bản hợp tác đã ký kết giữa Bộ Công thương, UBND thành phố Hà Nội và Tập đoàn AEON Nhật Bản hướng đến mục tiêu đạt kim ngạch xuất khẩu hàng Việt Nam thông qua hệ thống của AEON đạt 1 tỷ USD vào năm 2025.

Hội chợ Xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP năm 2022 tại Trung tâm thương mại AEON MALL Long Biên diễn ra từ ngày 4 đến ngày 7/8, với quy mô 70 gian hàng của 80 tổ chức, doanh nghiệp, chủ thể OCOP đến từ 19 tỉnh, thành phố.

Các đơn vị trưng bày nhiều sản phẩm nông sản, đặc sản vùng miền, thực phẩm chế biến, sản phẩm OCOP chất lượng cao như: Đặc sản chè Thái Nguyên; bún, miến, nấm hương đặc sản của Lào Cai, Cao Bằng; Các sản phẩm gạo đặc sản ST25, Séng Cù, tinh bột Nghệ, giò me Nghệ An, yến sào…Các sản phẩm có bao bì nhãn mác đẹp, chất lượng cao, được quảng bá sâu rộng đến người tiêu dùng Thủ đô.

Đưa nông sản, sản phẩm OCOP vào hệ thống siêu thị Nhật Bản ảnh 1

Người tiêu dùng tham quan, mua sắm nông sản, sản phẩm OCOP đặc trưng của nhiều tỉnh, thành phố tham gia Hội chợ.

Bên cạnh đó, các hoạt động kết nối doanh nghiệp, kết nối giữa người mua và người bán đã và đang đồng thời diễn ra sôi động trên trang web: nongsanantoanhanoi.gov.vn.

Cũng tại lễ khai mạc, Tổng Giám đốc AEON MALL Việt Nam Nakagawa Tetsuyuki cho biết, AEON luôn nỗ lực thúc đẩy việc tiêu thụ các sản phẩm địa phương của Việt Nam cũng như thúc đẩy xuất khẩu quảng bá sang thị trường Nhật Bản. "Chúng tôi đã có một số Biên bản ghi nhớ với Chính phủ Việt Nam và số lượng giao dịch đang tăng lên đáng kể qua từng năm. Chúng tôi hy vọng Hội chợ lần này sẽ thúc đẩy những nỗ lực này và làm phong phú hơn cuộc sống của người dân ở Hà Nội và khu vực", ông Nakagawa Tetsuyuki nhấn mạnh.

Trong thời gian Hội chợ, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch sẽ phối hợp Bộ phận Thu mua của Tập đoàn AEON (TOPVALU, AEON RETAIL) khảo sát, lựa chọn các đơn vị, doanh nghiệp, chủ thể OCOP có tiềm năng để bố trí kết nối giao thương, trao đổi cơ hội hợp tác trở thành nhà cung cấp của Tập đoàn.

Các doanh nghiệp được cung cấp thông tin về hướng dẫn chào hàng, quy định về tiêu chuẩn chất lượng hàng hóa đối với nhà cung cấp để các đơn vị, doanh nghiệp chủ động nghiên cứu, nâng cao năng lực sản xuất, kinh doanh tiến tới trở thành nhà cung cấp của Tập đoàn AEON.