Đội tuyển nam, nữ bóng ném trong nhà Việt Nam giành chiến thắng trước Thái Lan

NDO -

Chiều 17/5, lượt trận cuối cùng lượt đi môn bóng ném trong nhà SEA Games 31 giữa đội tuyển nam Việt Nam gặp đội tuyển nam Thái Lan đã diễn ra tại Nhà thi đấu Trường Đại học Thể dục, Thể thao Bắc Ninh.

Pha đi bóng của cầu thủ Nguyễn Văn Trọng (số 17), đội tuyển nam bóng ném trong nhà Việt Nam.
Pha đi bóng của cầu thủ Nguyễn Văn Trọng (số 17), đội tuyển nam bóng ném trong nhà Việt Nam.

Được ví như là trận chung kết lượt đi nên ngay ở những phút đầu tiên, 2 đội đã cống hiến cho khán giả những pha ném bóng mãn nhãn.

Bước ngoặt xảy ra ở phút thứ 6 của trận đấu, trong thế mất người, lại bị đối phương dẫn 2 điểm nhưng các chàng trai đội tuyển Việt Nam đã có những pha ném bóng cực hay để quân bình tỷ số.

Sự xuất sắc của Phạm Văn Quyền, Trần Xuân Nhạc, Lữ Trần Toàn Phong nơi hàng phòng ngự đã giúp Nguyễn Hoàng Thanh, Nguyễn Văn Trọng, Vũ Chí Linh có những cú ném chính xác để ghi điểm cho đội tuyển Việt Nam.

Những phút cuối hiệp 1, tận dụng cơ hội hơn người, đội tuyển Việt Nam đã giành chiến thắng với tỷ số 16-15.

Để đội tuyển nam Singapore cầm hòa ngay trong trận đấu đầu tiên nên đội tuyển bóng ném trong nhà Thái Lan buộc phải giành chiến thắng. Ngay ở hiệp đấu thứ hai, các cầu thủ Thái Lan buộc phải đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa.

Khi trận đấu chỉ còn 3 phút, đội Thái Lan gỡ hòa 28-28. Tưởng chừng như trận đấu kết thúc với tỷ số hòa, đúng những giây thi đấu cuối cùng, cú ghi điểm quyết định của cầu thủ Nguyễn Văn Trọng đã khiến cổ động viên vỡ òa trong niềm vui sướng.

Kết thúc trận đấu nghẹt thở với tỷ số 29-28 trước đối thủ Thái Lan, đội tuyển nam bóng ném trong nhà Việt Nam tiếp mạch chiến thắng, vươn lên vị trí dẫn đầu trên bảng xếp hạng sau lượt đi và có lợi thế lớn trong việc giành tấm Huy chương Vàng SEA Games 31.

Cũng trong chiều nay, đội tuyển nữ bóng ném trong nhà Việt Nam đã giành chiến thắng 40-30 trước đội tuyển nữ Thái Lan.

Với chiến thắng quan trọng này, đội tuyển nữ bóng ném trong nhà Việt Nam đã chính thức vượt qua Thái Lan để vươn lên vị trí thứ nhất trên bảng xếp hạng sau lượt đi và có lợi thế lớn trong trận thi đấu lượt về.

Môn bóng ném trong nhà SEA Games 31 có 3 nước tham dự gồm: Việt Nam, Thái Lan và Singapore. Các đội sẽ thi đấu ở 2 nội dung nam và nữ theo thể thức lượt đi và lượt về tính điểm.

SEA Games 31 tại Việt Nam