Khai mạc Festival Bảo tồn và phát triển Làng nghề quốc tế.
Chuyên trang Hà Nội

Khai mạc Festival Bảo tồn và phát triển Làng nghề quốc tế 2025

Festival 2025 được tổ chức trên quy mô hơn 4.000m² gồm: Không gian Tôn vinh: Giới thiệu các làng nghề đạt chuẩn quốc tế và khu vực; Không gian Di sản và Bảo tồn: Trưng bày các làng nghề đặc sắc như Giấy dó Yên Thái, dệt the La Khê, tranh Kim Hoàng, đậu bạc Định Công, diều Bá Dương Nội, cùng các làng nghề tiêu biểu khắp Việt Nam.

Chanh leo Việt Nam hiện đang được đẩy mạnh chế biến sâu để xuất khẩu sang Mỹ và EU. (Ảnh: THÙY ANH)
Kinh tế

OCOP và du lịch với kinh tế nông thôn

Nếu chương trình OCOP giúp đổi mới tư duy từ sản xuất truyền thống sang sản xuất liên kết chuỗi giá trị thì chương trình du lịch nông thôn là nhịp cầu đưa OCOP vươn xa, góp phần hoàn thành tiêu chí thu nhập, văn hóa, môi trường trong xây dựng nông thôn mới.

Hình ảnh một lễ hội hoa, cây cảnh tại xã Mê Linh (Hà Nội).
Chuyên trang Hà Nội

Triển lãm sản phẩm OCOP, làng nghề tại xã Mê Linh

Từ ngày 3 đến 6/10, Sở Công thương Hà Nội sẽ tổ chức Triển lãm các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề tại khu vực Đền Hai Bà Trưng, xã Mê Linh (Hà Nội). Đây là sự kiện mở đầu cho loạt triển lãm nhằm phát triển các Trung tâm Thiết kế sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP, làng nghề gắn với du lịch.

Mô hình nuôi ong tại Trung tâm Nghiên cứu Ong và Nuôi ong nhiệt đới. (Ảnh: Học viện Nông nghiệp Việt Nam).
Tăng cường thông tin thiết yếu, bảo đảm an sinh xã hội bền vững

OCOP mật ong: Từ chuẩn hóa sản xuất đến mở rộng thị trường

Phát triển sản phẩm mật ong gắn với tiêu chuẩn OCOP không chỉ nâng giá trị kinh tế mà còn tăng sức cạnh tranh trên thị trường. Nhiều khóa tập huấn phát triển sản phẩm mật ong OCOP nhằm chuẩn hóa quy trình kỹ thuật, nâng cao chất lượng và mở rộng thị trường tiêu thụ.

Sản phẩm chôm chôm của hợp tác xã nông nghiệp Phú Phụng đạt chuẩn OCOP hạng 4 sao. (Ảnh: HOÀNG TRUNG)
Tăng cường thông tin thiết yếu, bảo đảm an sinh xã hội bền vững

Vĩnh Long: Phát triển sản phẩm OCOP từ đặc sản địa phương

Thời gian qua, chương trình quốc gia mỗi xã một sản phẩm (OCOP) tại tỉnh Vĩnh Long đã tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nông dân bằng việc đầu tư máy móc, công nghệ, phát triển mẫu mã sản phẩm nông nghiệp. Từ đó, nhiều đặc sản của địa phương đạt chứng nhận OCOP được tiêu thụ trong nước và xuất khẩu.

Cánh đồng nếp cái hoa vàng trĩu bông ở xã Thư Lâm, thành phố Hà Nội.
Tin chung

Dẻo thơm nếp cái hoa vàng Thụy Lâm

Được thiên nhiên ưu ái cho những cánh đồng đất đai màu mỡ, phù sa, từ lâu nay nếp cái hoa vàng Thụy Lâm, xã Thư Lâm (thành phố Hà Nội) đã nổi tiếng thơm ngon, được thị trường hết sức ưa chuộng.

Thứ trưởng Nông nghiệp và Môi trường Trần Thanh Nam phát biểu khai mạc Diễn đàn cấp cao liên khu vực về mô hình OCOP (Mỗi xã một sản phẩm).
Kinh tế

Việt Nam thúc đẩy hợp tác toàn cầu về mô hình OCOP thành công

Diễn đàn cấp cao liên khu vực về mô hình OCOP do Việt Nam tổ chức với sự tham dự của 14 Bộ trưởng châu Phi là bước đi chiến lược nhằm lan toả tri thức, thúc đẩy hợp tác Nam-Nam, đồng thời khẳng định vị thế của Việt Nam trong xây dựng mô hình phát triển nông nghiệp, nông thôn gắn với bản sắc văn hoá và chuỗi giá trị toàn cầu.

Công ty trách nhiệm hữu hạn Sản xuất và Thương mại Dịch vụ Thổ cẩm Việt Nam có 6 sản phẩm thổ cẩm được công nhận đạt chuẩn OCOP 3 sao.
Tin chung

Sa Pa có thêm 13 sản phẩm OCOP

Chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" (OCOP) rất được chú trọng tại thị xã Sa Pa (Lào Cai). Trong tháng 5/2025, thị xã đã hoàn thành đánh giá, phân hạng sản phẩm và có thêm 13 sản phẩm đạt 3 sao, nâng tổng số sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP trên địa bàn lên 53 sản phẩm. Trong đó, có 2 sản phẩm đạt OCOP 5 sao cấp Trung ương.

Khai mạc Sự kiện Giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hoá các tỉnh Đồng bằng sông Hồng.
Câu chuyện phát triển

Giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa Đồng bằng sông Hồng

Hơn 100 gian hàng với hơn 1.000 sản phẩm làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn, sản phẩm OCOP các vùng miền của thành phố Hà Nội, các tỉnh đồng bằng sông Hồng và 28 tỉnh, thành phố khác trong cả nước đã hội tụ tại Tây Hồ, cùng tham gia Sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hoá các tỉnh Đồng bằng sông Hồng.