Thúc đẩy tiêu dùng bằng khuyến mãi

Thứ Năm, 18-11-2021, 19:42
Người dân chọn mua thực phẩm giảm giá tại một siêu thị trong ngày 15/11.

Nhằm hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, giải quyết hàng tồn kho..., Sở Công thương TP Hồ Chí Minh phối hợp Sở Du lịch và Sở Y tế thành phố tổ chức Chương trình khuyến mãi tập trung năm 2021 (Shopping Season 2021)...

Chương trình kéo dài từ ngày 15/11 đến 31/12/2021 với khẩu hiệu “Thỏa sức mua, đua sức sắm”, cho phép doanh nghiệp được thực hiện các chương trình khuyến mãi với mức tối đa lên đến 100% giá trị hàng hóa, dịch vụ. 

Trong chương trình này, thành phố vận động, khuyến khích tất cả thương nhân trên địa bàn cùng tổ chức hoạt động khuyến mãi với nhiều hình thức đa dạng, ưu tiên triển khai các hoạt động trực tuyến và đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt. Cùng với đó, tổ chức các hoạt động truyền thông cho chương trình để thu hút đông đảo người tiêu dùng, du khách trong và ngoài nước tham gia mua sắm. Các hoạt động này nhằm không chỉ thúc đẩy hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp mà còn tạo điều kiện cho người tiêu dùng mua sắm nhưng vẫn tiết kiệm được chi tiêu trong tình hình khó khăn hiện tại; qua đó, góp phần ổn định tăng trưởng kinh tế, phục hồi và phát triển sản xuất - kinh doanh, đưa các hoạt động thương mại và du lịch trên địa bàn thành phố trở về trạng thái “bình thường mới”... 

Phó Giám đốc Sở Công thương TP Hồ Chí Minh Nguyễn Nguyên Phương cho biết, tính đến ngày 15/11, đã có gần 590 doanh nghiệp, thương nhân đăng ký tham gia Shopping Season 2021 với gần 1.700 chương trình khuyến mãi. Đây cũng là mùa khuyến mãi lớn nhất trong năm nay với nhiều nhóm ngành hàng như: Thực phẩm, mỹ phẩm, thời trang, hàng điện tử... Chương trình còn có sự tham gia của các đối tác giao hàng (shipper) nhằm đẩy nhanh tốc độ giao hàng và bảo đảm các điều kiện an toàn trong bối cảnh thành phố vẫn đang thực hiện nhiều giải pháp phòng, chống dịch Covid-19. 

Hưởng ứng Shopping Season 2021, nhiều hệ thống siêu thị trên địa bàn thành phố đã triển khai nhiều chương trình khuyến mãi để kích cầu. Các hệ thống bán lẻ Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.opSmile thuộc Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) triển khai liên tục hai đợt khuyến mãi lớn. Đợt một (từ ngày 15 đến 24/11), giảm giá đến 50% cho 11.000 sản phẩm, tập trung nhóm thực phẩm, hóa phẩm và các loại nước giải khát; các ngày cuối tuần giảm giá đến gần 80%, tặng điểm thưởng, hoàn tiền, tặng phiếu mua hàng, càng mua nhiều càng giảm giá... Đợt hai (từ ngày 25/11 đến hết 31/12), giảm giá trực tiếp đến 53% cho hơn 5.000 sản phẩm; tập trung cho nhóm đồ dùng gia đình, dụng cụ nhà bếp và một số mặt hàng thực phẩm, sản phẩm thiết yếu.
 
Các hệ thống bán lẻ lớn khác như Satra, VISSAN, Aeon Việt Nam, MM Mega Market Việt Nam… cũng triển khai các chương trình khuyến mãi hấp dẫn để thu hút người tiêu dùng, gia tăng doanh số bán hàng, tập trung giảm giá mạnh đối với những sản phẩm hàng hóa, hàng tiêu dùng thiết yếu. Nhiều doanh nghiệp có uy tín, khẳng định được thương hiệu trong quá trình sản xuất - kinh doanh, được người tiêu dùng tin dùng (doanh nghiệp đoạt giải thưởng “Thương hiệu vàng TP Hồ Chí Minh”; doanh nghiệp sản xuất các sản phẩm chủ lực của thành phố; các doanh nghiệp thương mại điện tử lớn...) cũng tích cực tham gia chương trình, giúp người tiêu dùng được tiếp cận những sản phẩm, dịch vụ tốt nhất có thể với giá cả ưu đãi nhất...

Theo Sở Công thương TP Hồ Chí Minh, trong chương trình còn có hội nghị kết nối cung - cầu hàng hóa năm 2021, dự kiến thu hút khoảng 40 tỉnh, thành phố tham gia, tổ chức từ ngày 2 đến 5/12/2021 tại Nhà thi đấu thể dục - thể thao Phú Thọ (quận 11). Hội nghị dự kiến có quy mô khoảng 300 đến 500 gian hàng, trưng bày và giới thiệu các sản phẩm đặc sản, đặc trưng của các địa phương trên cả nước, các sản phẩm hàng hóa có chất lượng cao và uy tín thương hiệu. 

Tiếp đó, ngành công thương thành phố cũng sẽ tổ chức hội chợ khuyến mãi tại Nhà thi đấu thể dục - thể thao Phú Thọ từ ngày 21 đến 26/12/2021 với quy mô khoảng 450 gian hàng. Hội chợ sẽ bày bán những sản phẩm hàng hóa có uy tín thương hiệu thuộc nhiều ngành hàng như: Thực phẩm, đồ uống, may mặc, thời trang, trang sức, đồ gỗ, thủ công mỹ nghệ, dịch vụ ẩm thực, du lịch... 

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Chí Minh Phan Thị Thắng cho biết, với những đặc trưng riêng, Shopping Season 2021 sẽ là bước khởi đầu để TP Hồ Chí Minh tổ chức các sự kiện khuyến mãi thường niên, xuyên suốt giai đoạn 2021 - 2025, trở thành thương hiệu về kích cầu mua sắm riêng có của thành phố; hướng đến mục tiêu xây dựng TP Hồ Chí Minh trở thành trung tâm mua sắm hấp dẫn, hiện đại của khu vực Đông Nam Á, thu hút đông đảo người tiêu dùng trong nước và du khách, góp phần khẳng định vị thế và vai trò “đầu tàu” kinh tế của cả nước. 

Đây là cơ hội để các doanh nghiệp tăng doanh số bán hàng vào dịp cuối năm, thúc đẩy hoạt động kinh tế tiêu dùng, đồng thời cũng là dịp để người tiêu dùng được lựa chọn những sản phẩm hàng hóa có mức khuyến mãi tốt nhất trong năm...

Bài và ảnh: HOÀNG LIÊM