#tiêu dùng

32 kết quả

Du khách thích thú trải nghiệm tham quan, chụp ảnh mùa quả chín tại phường Chũ.
Tin chung

Kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy tăng trưởng

Tận dụng thời điểm "vàng" cho các hoạt động mua sắm, tiêu dùng cuối năm tại tỉnh Bắc Ninh, hàng loạt chương trình kích cầu tiêu dùng, khuyến mãi đang được các sở, ngành, địa phương và doanh nghiệp triển khai. Điều này góp phần phấn đấu hoàn thành mục tiêu tăng trưởng kinh tế của tỉnh cả năm đạt 11,5% như mục tiêu đề ra.

Vietnam Report công bố Top 500 doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất 2025
Tin chung

Vietnam Report công bố Top 500 doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất 2025

Từ sản xuất xanh, chuyển đổi số đến mô hình đầu tư chiến lược, cộng đồng doanh nghiệp Việt đang chứng tỏ năng lực thích ứng và đổi mới mạnh mẽ. Lễ công bố Top 10 & Top 5 Công ty uy tín năm 2025 vừa diễn ra tại Hà Nội là dịp ghi nhận những doanh nghiệp đầu ngành trong định hình xu hướng phát triển bền vững của nền kinh tế.

[Video] GenZ Trung Quốc chuộng tiêu dùng cảm xúc
Media Thế giới

[Video] GenZ Trung Quốc chuộng tiêu dùng cảm xúc

Theo báo cáo năm 2024 của Viện Phát triển Fudan, thanh niên Trung Quốc khi mua sắm ngày càng chú trọng đến giá trị cảm xúc bên cạnh giá trị sử dụng của sản phẩm. Xu hướng này phản ánh sự chuyển dịch từ nhu cầu cơ bản sang nhu cầu cá nhân hóa và tinh thần.
Đại diện các doanh nghiệp lớn trên địa bàn Hà Nội ký cam kết bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Chuyên trang Hà Nội

Minh bạch trong bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Dù đã có luật riêng về quyền lợi của người tiêu dùng, nhưng không phải ai cũng hiểu biết, nắm rõ và vận dụng đúng khi tham gia kinh doanh, mua sắm. Do đó, với chủ đề “Thông tin minh bạch-Tiêu dùng trách nhiệm”, thành phố Hà Nội đang triển khai nhiều hoạt động, giải pháp thiết thực để góp phần giúp Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đi vào cuộc sống hiệu quả hơn.
Người tiêu dùng tham quan, mua sắm sản phẩm xanh trưng bày tại Cuộc thi khởi nghiệp xanh được tổ chức tại thành phố.
Tin chung

Thúc đẩy tiêu dùng xanh

Ở Việt Nam, tiêu dùng xanh là một trong những nội dung quan trọng trong Chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Rau sạch tại những nông trường VinEco được phân phối tại các hệ thống siêu thị. (Ảnh TRẦN THANH GIANG)
Kinh tế

Hướng tới sản xuất và tiêu dùng bền vững

Thời gian qua, Việt Nam đã tham gia sâu rộng và cam kết mạnh mẽ với quốc tế về các chương trình hành động bảo vệ môi trường, phát triển bền vững. Để thực hiện các cam kết này, cần có sự chung tay hành động của mỗi cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp và cả hệ thống chính trị.
Ảnh minh họa.
Kinh tế

Kích cầu tiêu dùng trong nước

Theo đánh giá của Bộ Công thương, trong sáu tháng đầu năm 2024, tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ trong nước chỉ tăng 8,6% so với cùng kỳ năm trước, thấp hơn so với mục tiêu trong năm 2024 và thấp hơn nhiều so với mục tiêu tăng trưởng từ 13% đến 13,5%/năm tại chiến lược “Phát triển thương mại trong nước giai đoạn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045” (tại Quyết định số 1163/QĐ-TTg, ngày 13/7/2021). Nếu loại trừ yếu tố tăng giá, tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ sáu tháng đầu năm nay chỉ tăng 5,7%. Tính chung cả giai đoạn 2021-2023, tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ chỉ tăng bình quân khoảng 7,2%/năm.
Nút giao thông An Phú đang được thi công khẩn trương nhằm giảm ùn tắc giao thông.
Tin chung

Đẩy nhanh tốc độ phát triển kinh tế-xã hội

Với sự quyết liệt trong điều hành, quản lý của lãnh đạo các cấp, kinh tế-xã hội Thành phố Hồ Chí Minh trong bảy tháng đầu năm tiếp tục cho thấy nhiều điểm lạc quan, tốc độ phục hồi được duy trì tích cực. Tuy vậy, để hoàn thành kế hoạch năm, nhiều công tác, vấn đề cần phải được tháo gỡ, tăng tốc nhanh hơn nữa.
Người tiêu dùng mua sắm các sản phẩm hàng hóa tại siêu thị AEON Mall Long Biên, Hà Nội. (Ảnh DUY LINH)
Kinh tế

Thúc đẩy tiêu dùng để phục hồi tăng trưởng

Trường đại học Kinh tế quốc dân và Ban Kinh tế Trung ương, Ủy ban Kinh tế của Quốc hội vừa phối hợp tổ chức Hội thảo khoa học quốc gia Kinh tế Việt Nam năm 2023 và triển vọng năm 2024 với chủ đề “Thúc đẩy tổng cầu để tăng trưởng kinh tế trong bối cảnh mới” và công bố ấn phẩm Ðánh giá Kinh tế Việt Nam thường niên 2023. Thông tin từ hội thảo cho thấy, kinh tế Việt Nam năm nay tiếp tục đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, đòi hỏi có nhiều giải pháp kích thích tăng tổng cầu để đạt mục tiêu tăng trưởng đề ra.
Cho vay tiêu dùng tại Mcredit.
Kinh tế

Nâng cao tính lành mạnh của cho vay tiêu dùng

Hiện nay, cho vay tiêu dùng được đánh giá là một lĩnh vực "nóng". Số liệu thống kê đến cuối năm 2023 cho thấy, tỷ trọng dư nợ tín dụng tiêu dùng chiếm khoảng 21% tổng dư nợ tín dụng đối với nền kinh tế, đạt gần 2,9 triệu tỷ đồng.