Quần đảo Cát Bà cùng với Vịnh Hạ Long được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới.

Lan tỏa giá trị của Di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long-Quần đảo Cát Bà ra thế giới

Ngày 6/11, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng Trần Thị Hoàng Mai cho biết, từ ngày 5/11, những hình ảnh về Di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long-Quần đảo Cát Bà đã chính thức được phát sóng trên kênh truyền hình CNN nổi tiếng của Mỹ với hàng tỷ người xem trên toàn thế giới và là nhà cung cấp tin tức cho hàng trăm đài phát thanh và truyền hình trên toàn cầu.
Sản phẩm chè của Hợp tác xã Nhật Thức ở huyện Ðại Từ được Công ty Núi Pháo hỗ trợ quảng bá sản phẩm, đưa vào tiêu thụ tại nhiều siêu thị của Masan.

Thái Nguyên tăng cường quảng bá, tiêu thụ nông sản

Ðịa hình tỉnh Thái Nguyên phong phú, bao gồm miền núi, trung du, nhiều vùng có thổ nhưỡng đặc thù, người dân có kinh nghiệm trồng, chế biến cho nên đã tạo ra những sản phẩm nông nghiệp có chất lượng cao, đặc sản địa phương. Thời gian gần đây, tỉnh và các địa phương đã tổ chức nhiều hoạt động nhằm tăng cường quảng bá, tiêu thụ nông sản để tăng thu nhập cho nông dân.
Toàn cảnh buổi gặp gỡ.

Bình Định giao lưu các cơ quan báo chí nhân dịp cuối năm

Chiều 9/1, Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bình Định đã tổ chức gặp mặt các cơ quan báo chí nhân dịp Xuân Giáp Thìn năm 2024. Nhân dịp này, lãnh đạo chính quyền tỉnh và các sở, ban ngành đã cung cấp những thông tin chung quanh một số vấn đề được dư luận quan tâm, đồng thời nhấn mạnh một số định hướng lớn về công tác thông tin, tuyên truyền năm 2024.
Ảnh Vịnh Hạ Long trưng bày tại triển lãm.

Trưng bày hơn 200 bức ảnh di sản quảng bá văn hóa du lịch Việt Nam

Triển lãm Không gian di sản văn hóa và sản phẩm thủ công truyền thống sẽ diễn ra từ ngày 13 đến 19/11 tại tỉnh Ninh Bình. Đây là hoạt động chào mừng Ngày Di sản Văn hóa Việt Nam 23/11, do Trung tâm Triển lãm Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam phối hợp Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch 15 tỉnh, thành phố trong cả nước tổ chức.

Cảnh trong vở "Cánh đồng rực lửa" của Sân khấu kịch Quốc Thảo.

TP Hồ Chí Minh đẩy mạnh quảng bá tác phẩm văn học nghệ thuật đến công chúng

Ngày 1/11, Ban Tuyên giáo Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố thông tin về đợt tuyên truyền, quảng bá các tác phẩm văn học nghệ thuật chủ đề "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" năm 2023 tại các quận, huyện và cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố.
Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương phát động Giải thưởng giai đoạn 2023-2025.

Trao giải thưởng sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”

Tối 9/9, tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Lễ trao Giải thưởng sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” giai đoạn 2021-2023.
Đồng chí Lương Nguyễn Minh Triết, (bên trái) trao đổi với lãnh đạo tỉnh Hà Nam (Trung Quốc) tại buổi thăm, làm việc.

Đà Nẵng quảng bá du lịch tại tỉnh Hà Nam (Trung Quốc)

Trong khuôn khổ chuyến công tác tại Trung Quốc, ngày 4/9, đoàn công tác thành phố Đà Nẵng do đồng chí Lương Nguyễn Minh Triết, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực, Chủ tịch Hội đồng nhân dân thành phố làm Trưởng đoàn, đã tham dự Diễn đàn Thị trưởng thành phố du lịch quốc tế Trung Quốc năm 2023 tại thành phố Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam.
Quang cảnh buổi họp báo phát động cuộc thi.

Phát động Cuộc thi sáng tạo video clip du lịch Kon Tum năm 2023

Chiều 30/8, tại thành phố Kon Tum, Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch tỉnh phối hợp với Hiệp hội Du lịch tỉnh Kon Tum và các cơ quan, ban, ngành tổ chức họp báo giới thiệu cuộc thi “Amazing Kon Tum” nhằm phát động sáng tác, tìm kiếm những hình ảnh đẹp về vùng đất, con người, nét văn hóa của tỉnh Kon Tum.
Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa lãnh đạo Thời báo Văn học nghệ thuật Việt Nam và Tập đoàn Sol Thái Lan.

Hợp tác truyền thông, quảng bá văn học nghệ thuật Việt Nam-Thái Lan

Nhằm tăng cường hiểu biết và thắt chặt tình đoàn kết, hữu nghị Việt Nam-Thái Lan qua các hoạt động giao lưu, quảng bá văn hóa, văn học nghệ thuật, tại Hà Nội, Thời báo Văn học nghệ thuật (Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam) cùng Tập đoàn Sol Thái Lan và Công ty Sol Corporation Việt Nam vừa tổ chức ký kết thỏa thuận hợp tác truyền thông quảng bá văn học nghệ thuật.
Tác giả Nguyễn Huỳnh Nam (giữa) đoạt giải Nhất bảng B với sản phẩm "Phin pha cà-phê bằng tre".

TP Hồ Chí Minh trao giải Cuộc thi thiết kế quà tặng lưu niệm du lịch

Ngày 13/7, Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Lễ công bố và trao giải Cuộc thi Thiết kế quà tặng lưu niệm du lịch Thành phố Hồ Chí Minh. Cuộc thi do Sở Du lịch phối hợp Hội Thiết kế tạo mẫu sản phẩm công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh, Hội mỹ nghệ-chế biến gỗ Thành phố Hồ Chí Minh (HAWA) tổ chức.
Hoạt động tái hiện các nghi lễ cung đình tại Hoàng thành Thăng Long thu hút sự quan tâm của đông đảo các nhà nghiên cứu và khách du lịch.

Công nghiệp văn hóa - động lực xây dựng Thủ đô văn hiến và hiện đại

Thực hiện chủ trương của Ðảng về phát triển công nghiệp văn hóa, Chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 của Chính phủ; cụ thể hóa Nghị quyết Ðại hội Ðảng bộ lần thứ 17 nhiệm kỳ 2020-2025, tháng 2/2022, Thành ủy Hà Nội đã ban hành Nghị quyết số 09-NQ/TU của Thành ủy về “Phát triển công nghiệp văn hóa trên địa bàn Thủ đô giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030, tầm nhìn tới năm 2045” (Nghị quyết số 09-NQ/TU).