Qua rà soát các sản phẩm OCOP đạt tiêu chí của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đưa ra, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Quảng Ngãi vừa đăng ký 10 sản phẩm tham gia quảng bá, giới thiệu ở một số hệ thống phân phối tại thị trường Mỹ.
Ngày 6/11, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng Trần Thị Hoàng Mai cho biết, từ ngày 5/11, những hình ảnh về Di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long-Quần đảo Cát Bà đã chính thức được phát sóng trên kênh truyền hình CNN nổi tiếng của Mỹ với hàng tỷ người xem trên toàn thế giới và là nhà cung cấp tin tức cho hàng trăm đài phát thanh và truyền hình trên toàn cầu.
Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore tổ chức Chương trình quảng bá du lịch Việt Nam-Thành phố Hồ Chí Minh tại Singapore từ ngày 21-26/10.
Để định vị Việt Nam là điểm đến du lịch hấp dẫn hàng đầu khu vực Đông Nam Á như mục tiêu Chiến lược marketing du lịch Việt Nam đến năm 2030 đã đặt ra, chắc chắn không thể thiếu vai trò của xúc tiến, quảng bá du lịch.
Ðịa hình tỉnh Thái Nguyên phong phú, bao gồm miền núi, trung du, nhiều vùng có thổ nhưỡng đặc thù, người dân có kinh nghiệm trồng, chế biến cho nên đã tạo ra những sản phẩm nông nghiệp có chất lượng cao, đặc sản địa phương. Thời gian gần đây, tỉnh và các địa phương đã tổ chức nhiều hoạt động nhằm tăng cường quảng bá, tiêu thụ nông sản để tăng thu nhập cho nông dân.
Chiều 9/1, Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bình Định đã tổ chức gặp mặt các cơ quan báo chí nhân dịp Xuân Giáp Thìn năm 2024. Nhân dịp này, lãnh đạo chính quyền tỉnh và các sở, ban ngành đã cung cấp những thông tin chung quanh một số vấn đề được dư luận quan tâm, đồng thời nhấn mạnh một số định hướng lớn về công tác thông tin, tuyên truyền năm 2024.
Vừa qua, sự kiện Báo Nhân Dân mở chuyên trang điện tử về sản phẩm OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm) đã được đông đảo bạn đọc và các chủ thể OCOP đánh giá cao.
Triển lãm Không gian di sản văn hóa và sản phẩm thủ công truyền thống sẽ diễn ra từ ngày 13 đến 19/11 tại tỉnh Ninh Bình. Đây là hoạt động chào mừng Ngày Di sản Văn hóa Việt Nam 23/11, do Trung tâm Triển lãm Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam phối hợp Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch 15 tỉnh, thành phố trong cả nước tổ chức.
Ngày 1/11, Ban Tuyên giáo Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố thông tin về đợt tuyên truyền, quảng bá các tác phẩm văn học nghệ thuật chủ đề "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" năm 2023 tại các quận, huyện và cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố.
Tính đến quý 4/2023, đã có hơn 800 phiên Live gắn logo Chợ phiên OCOP được thực hiện xuyên suốt 6 tháng qua, thu hút hơn 300 triệu lượt xem và mang về doanh thu hơn 100 tỷ đồng cho ngành hàng OCOP.
Từ ngày 25-26/9, tại thủ đô Seoul, Hàn Quốc diễn ra Diễn đàn Thị trưởng các thành phố trên thế giới về chủ đề “Những thành phố đáng sống và bền vững: Tạo dựng một tương lai hòa nhập và kiên cường”.
Chiều 8/9, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Bình Dương, đã diễn ra Chương trình “Gặp gỡ Nhật Bản 2023” (Meet Japan 2023) với nhiều hoạt động thiết thực và ý nghĩa.
Trong khuôn khổ chuyến công tác tại Trung Quốc, ngày 4/9, đoàn công tác thành phố Đà Nẵng do đồng chí Lương Nguyễn Minh Triết, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực, Chủ tịch Hội đồng nhân dân thành phố làm Trưởng đoàn, đã tham dự Diễn đàn Thị trưởng thành phố du lịch quốc tế Trung Quốc năm 2023 tại thành phố Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam.
Chiều 30/8, tại thành phố Kon Tum, Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch tỉnh phối hợp với Hiệp hội Du lịch tỉnh Kon Tum và các cơ quan, ban, ngành tổ chức họp báo giới thiệu cuộc thi “Amazing Kon Tum” nhằm phát động sáng tác, tìm kiếm những hình ảnh đẹp về vùng đất, con người, nét văn hóa của tỉnh Kon Tum.
Nhằm tăng cường hiểu biết và thắt chặt tình đoàn kết, hữu nghị Việt Nam-Thái Lan qua các hoạt động giao lưu, quảng bá văn hóa, văn học nghệ thuật, tại Hà Nội, Thời báo Văn học nghệ thuật (Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam) cùng Tập đoàn Sol Thái Lan và Công ty Sol Corporation Việt Nam vừa tổ chức ký kết thỏa thuận hợp tác truyền thông quảng bá văn học nghệ thuật.
Ngày 13/7, Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Lễ công bố và trao giải Cuộc thi Thiết kế quà tặng lưu niệm du lịch Thành phố Hồ Chí Minh. Cuộc thi do Sở Du lịch phối hợp Hội Thiết kế tạo mẫu sản phẩm công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh, Hội mỹ nghệ-chế biến gỗ Thành phố Hồ Chí Minh (HAWA) tổ chức.
Hãng hàng không Vietnam Airlines phối hợp Tổng công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) giới thiệu điểm đến, quảng bá, xúc tiến du lịch Việt Nam tại Nhật Bản vào ngày 12/7 ở thủ đô Tokyo và ngày 14/7 ở thành phố Osaka.
Thực hiện chủ trương của Ðảng về phát triển công nghiệp văn hóa, Chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 của Chính phủ; cụ thể hóa Nghị quyết Ðại hội Ðảng bộ lần thứ 17 nhiệm kỳ 2020-2025, tháng 2/2022, Thành ủy Hà Nội đã ban hành Nghị quyết số 09-NQ/TU của Thành ủy về “Phát triển công nghiệp văn hóa trên địa bàn Thủ đô giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030, tầm nhìn tới năm 2045” (Nghị quyết số 09-NQ/TU).
Tiếp nối “Cuộc thi cà-phê đặc sản Việt Nam 2023-Vietnam Amazing Cup 2023”, Hiệp hội cà-phê Buôn Ma Thuột phối hợp một số đơn vị sẽ tổ chức sự kiện “Quảng bá và kết nối cà-phê đặc sản Việt Nam” tại thị trường Hà Nội trong 2 ngày 1 và 2/7.