Phi hành đoàn chuyến bay VJ956 của hãng hàng không Vietjet Air chụp ảnh cùng đại diện Cảng Hàng không quốc tế Phú Quốc.

Đường bay thẳng đầu tiên từ Mumbai (Ấn Độ) đến Phú Quốc

Đường bay thẳng từ thành phố Mumbai (Ấn Độ) đến thành phố Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang (Việt Nam) được khai thác với tần suất 4 chuyến khứ hồi/tuần và đường bay thành phố Phú Quốc đến thủ đô New Delhi (Ấn Độ) với 3 chuyến khứ hồi/tuần tạo ra cơ hội phát triển du lịch và thúc đẩy hợp tác kinh tế giữa 2 nước Việt Nam-Ấn Độ.
Lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác liên kết phát triển du lịch giữa thành phố Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh Bắc Trung Bộ mở rộng giai đoạn 2022-2025 và Kế hoạch triển khai các hoạt động liên kết giai đoạn 2022-2023.

Liên kết phát triển du lịch giữa Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và vùng Bắc Trung Bộ mở rộng

Chiều 1/7, tại thành phố Vinh, Ủy ban nhân dân tỉnh Nghệ An phối hợp Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh và thành phố Hà Nội cùng Ủy ban nhân dân các tỉnh: Ninh Bình, Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị tổ chức Diễn đàn Liên kết phát triển du lịch giữa thành phố Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và vùng Bắc Trung Bộ mở rộng năm 2022 với chủ đề “Hội tụ tinh hoa - Nâng tầm điểm đến”.

Covid-19 đã làm tê liệt ngành du lịch Lào trong hai năm qua, nhiều khu du lịch lớn vắng khách trong mùa du lịch. (Ảnh: XUÂN SƠN)

Ngành du lịch Lào tìm cách thoát dịch Covid-19

Trong nỗ lực nhằm sớm mở cửa đất nước, Chính phủ Lào đang thực hiện kế hoạch đón khách du lịch đến các tỉnh và khu vực có tiềm năng du lịch nhưng vẫn bảo đảm việc phòng, chống dịch Covid-19. Các chính sách ưu tiên khuyến khích phát triển du lịch bằng việc mở các “vùng xanh du lịch” đang được Lào thực hiện.

Hang Sơn Đoòng. (Ảnh: Ryan Deboodt)

Quảng Bình tăng số lượng khách “Chinh phục Sơn Đoòng - hang động lớn nhất thế giới”

Ngày 28/3, Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Bình cho biết, vừa có văn bản đồng ý tăng thêm khách tham quan sản phẩm du lịch "Chinh phục Sơn Đoòng - hang động lớn nhất thế giới" năm 2022 nhằm kích cầu du lịch, đáp ứng nhu cầu của du khách và hỗ trợ tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp do dịch Covid-19.

Kỳ quan thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long.

Quảng Ninh - Kỳ quan bốn mùa

Để Quảng Ninh trở thành một điểm đến thực sự hấp dẫn, an toàn, phù hợp với xu hướng du lịch mới sau đại dịch Covid-19, ngành Du lịch tỉnh cùng các doanh nghiệp đã chủ động có những thay đổi linh hoạt, thích ứng với tình hình mới và tạo dựng thương hiệu mới “Quảng Ninh - Kỳ quan bốn mùa”.

Du lịch biển, đảo là dòng sản phẩm du lịch chủ đạo của tỉnh Quảng Ngãi từ nay đến năm 2030.

Quảng Ngãi đặt mục tiêu trở thành điểm đến hấp dẫn vùng Nam Trung Bộ

Theo đề án phát triển du lịch đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030 vừa phê duyệt, tỉnh Quảng Ngãi phấn đấu đưa du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng, là một trong những điểm đến hấp dẫn trong vùng duyên hải Nam Trung Bộ, từng bước tạo dựng thương hiệu trên bản đồ du lịch của cả nước.

Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng phát biểu tại điểm cầu Hà Nội. (Ảnh:TTXVN)

Xác định trọng điểm phát triển du lịch Việt Nam để đầu tư

Sáng 29/6, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức hội nghị Hội nghị trực tuyến định hướng, góp ý dự thảo Chiến lược phát triển văn hóa Việt Nam đến năm 2030 và Chương trình hành động phát triển du lịch giai đoạn 2021-2025 với các điểm cầu tại trụ sở Ủy ban Nhân dân 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Khu vực Cầu cảng Cô Tô.

Đảo tiền tiêu Cô Tô hướng về ngày hội lớn

Cô Tô lớn, hòn đảo tiền tiêu nằm trong quần đảo Cô Tô có vẻ đẹp quyến rũ được ví như viên ngọc bích giữa vùng biển Đông Bắc của Tổ quốc với không gian mênh mông xanh của trời và biển. Trong những ngày này, đâu đâu cũng có thể bắt gặp một không khí thi đua lao động, sản xuất, lập thành tích cao của mỗi người dân cho đến cán bộ, đảng viên, chiến sĩ LLVT và cả hệ thống chính trị với một niềm tin tuyệt đối vào thắng lợi của Đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Ninh lần thứ XV, nhiệm kỳ 2020-2025.