Giảm phát thải trong chăn nuôi
Ngành chăn nuôi góp phần bảo đảm an ninh thực phẩm, tạo sinh kế cho hàng triệu hộ dân, nhưng lại là một trong những nguồn phát thải khí nhà kính đáng kể của ngành nông nghiệp.
Chúng tôi xin thông báo để các cơ quan, đoàn thể, đơn vị, trường học và bạn đọc đặt mua các ấn phẩm Báo Nhân Dân theo thông tin sau:
Đường dây nóng: (84) 24 393 82413
Xin trân trọng cảm ơn!
#phát thải
Có 18 kết quả
Ngành chăn nuôi góp phần bảo đảm an ninh thực phẩm, tạo sinh kế cho hàng triệu hộ dân, nhưng lại là một trong những nguồn phát thải khí nhà kính đáng kể của ngành nông nghiệp.
Hiện nay, khoảng 60 phần trăm lượng rác của Thành phố vẫn được xử lý bằng phương pháp chôn lấp. Cách làm này không chỉ tiêu tốn tài nguyên đất đai, phát sinh ô nhiễm thứ cấp mà còn thải ra khí mê tan, loại khí nhà kính có tác động mạnh gấp nhiều lần khí CO₂.
Trước mục tiêu đạt mức phát thải ròng bằng “0” vào năm 2050 như cam kết tại Hội nghị COP26 năm 2021, thị trường tín chỉ carbon là công cụ chính sách then chốt, giúp thúc đẩy giảm phát thải khí nhà kính theo cơ chế thị trường.
Mục tiêu phát thải ròng bằng 0 (Net Zero) vào năm 2050 mà Việt Nam cam kết tại hội nghị COP26 đang dần trở thành trục phát triển cho nền kinh tế xanh, tuần hoàn, ít phát thải. Tuy nhiên, từ cam kết đến thực thi là một chặng đường dài, với nhiều rào cản cần được nhận diện và từng bước tháo gỡ.
Ngày 27/11, Viện Nghiên cứu Tăng trưởng xanh phối hợp Sở Nông nghiệp và Môi trường tỉnh Ninh Bình phối hợp tổ chức Hội nghị truyền thông và khai giảng khóa đào tạo kiểm kê khí nhà kính dành cho các doanh nghiệp thuộc Chương trình “Vì môi trường xanh quốc gia giai đoạn 2025–2026”.
Trong ngành giao thông, loại hình nào phát thải ít nhất: Xe máy, ô-tô con, tàu điện, hàng không?
Ngày 8/8, Liên doanh Công ty cổ phần đô thị bền vững Viện Khoa học công nghệ năng lượng môi trường đã báo cáo Sở Xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh giải pháp chuyển đổi giao thông xanh tại Côn Đảo và Cần Giờ (cũ) và Đề án kiểm soát khí thải phương tiện giao thông trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh.
Phát triển thị trường tín chỉ carbon là yêu cầu cấp thiết trong bối cảnh Việt Nam đang chuyển dịch mô hình tăng trưởng theo hướng xanh và bền vững.
Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Phát triển Ethiopia Fitsum Assefa ngày 22/2 cho biết, nước này đặt mục tiêu giảm 68,8% lượng khí thải nhà kính vào năm 2030.
Theo ước tính, năm 2018, ngành vận tải biển phát thải hơn một tỷ tấn CO2, chiếm gần 3% lượng khí thải toàn cầu do hoạt động của con người gây ra. Ðến năm 2050, lượng khí thải này được dự báo sẽ tăng từ 90% đến 130% so mức năm 2008, đe dọa các mục tiêu của Thỏa thuận Paris hạn chế sự nóng lên toàn cầu xuống dưới 2°C và những nỗ lực quốc tế hướng tới mức tăng chỉ 1,5°C.