Ngày 14/11, Bộ trưởng Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng đã có công điện khẩn yêu cầu các chủ đầu tư, Ban Quản lý dự án và các đơn vị liên quan có giải pháp tăng cường quản lý, bảo đảm chất lượng công trình, an toàn lao động tại các dự án đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông do Bộ Giao thông vận tải quản lý.
Chiều 17/9, lãnh đạo Ủy ban nhân dân huyện Tuyên Hóa (Quảng Bình) cho biết, trưa nay, trong quá trình nhà thầu thi công công đổ bê-tông phần sảnh trước của công trình Trung tâm văn hóa huyện thì bất ngờ bị đổ sập.
Dự án hồ chứa nước sông Than tại huyện Ninh Sơn (Ninh Thuận) có dung tích hơn 85 triệu mét khối. Tổng mức đầu tư từ nguồn vốn trái phiếu Chính phủ, vốn ngân sách Trung ương và địa phương hơn 1.040 tỷ đồng.
Sau khi xuất hiện một số “ồn ào” trên mạng xã hội những ngày gần đây, một trong những người trong cuộc của clip ghi âm bị phát tán đã chính thức lên tiếng để góp phần làm sáng tỏ sự vụ.
Hàng trăm công nhân đang ngày đêm miệt mài thi công cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2. Nhà thầu Vinaconex huy động 100 công nhân, làm ba ca liên tục để hoàn thành toàn bộ tám khối hợp long trước ngày 10/6/2023.
Ngày 20/3, lãnh đạo Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng (HEZA) đã đi thị sát và trực tiếp tháo gỡ những vướng mắc nhằm đẩy nhanh tiến độ công trình xây dựng bến số 5, số 6 của Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng tại Lạch Huyện.
Chiều 14/3, đồng chí Đinh Tiến Dũng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội đã làm việc với Ban Chỉ đạo triển khai dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4-Vùng Thủ đô trên địa bàn thành phố Hà Nội về tình hình triển khai dự án.
Bốn dự án thành phần cao tốc bắc-nam giai đoạn I (2017-2020) gồm các đoạn Mai Sơn-Quốc lộ 45, Cam Lộ-La Sơn, Vĩnh Hảo-Phan Thiết và Phan Thiết-Dầu Giây đang trong những bước chạy “nước rút”. Các đơn vị, nhà thầu trên tuyến đang huy động tối đa phương tiện và nhân lực, dốc toàn lực thi công “3 ca, 4 kíp”, phấn đấu thông xe kỹ thuật trước ngày 31/12 tới đây đúng theo tinh thần chỉ đạo của lãnh đạo Chính phủ và Bộ Giao thông vận tải.
Để không xảy ra tham nhũng, tiêu cực trong đấu thầu, qua trao đổi bên hành lang Quốc hội, các đại biểu Quốc hội cho rằng cần thiết phải lựa chọn những nhà thầu đủ điều kiện, năng lực, đồng thời cũng cần “rào kín” các quy định về đấu thầu để tránh tiêu cực, tham nhũng xâm lấn.
Hàng loạt nhà thầu cố tình chây ì, làm chậm tiến độ tại dự án cao tốc bắc-nam giai đoạn 2017-2020 đã bị các Ban Quản lý dự án, Bộ Giao thông vận tải liên tục phát tín hiệu phê bình, cảnh báo, thậm chí đưa vào diện theo dõi đặc biệt.
Chiều 2/10, thông tin từ Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đơn vị đang phối hợp với các đơn vị liên quan điều tra nguyên nhân vụ nổ tại khu vực xưởng đốt khí số 1, nhà máy nhiệt điện của Công ty TNHH Gang thép Hưng nghiệp Formosa Hà Tĩnh.
Mới đây, Bộ Giao thông vận tải đã trình Thủ tướng Chính phủ phương án tổ chức lựa chọn nhà thầu xây lắp dự án đường bộ cao tốc bắc-nam phía đông giai đoạn 2021-2025, xây dựng các tiêu chí đối với nhà thầu để tham gia thi công dự án nhằm bảo đảm tiến độ, chất lượng công trình theo yêu cầu của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.
Ngày 12/8, Báo Giao thông đã tổ chức Tọa đàm với chủ đề "Giải pháp giúp nhà thầu giao thông vượt 'bão giá'". Trong thời gian qua, Chính phủ và các bộ, ngành đã vào cuộc quyết liệt tháo gỡ khó khăn, vướng mắc liên quan vấn đề “bão giá” vật liệu xây dựng tại các dự án giao thông trọng điểm, nhất là các dự án cao tốc bắc-nam.
Thời gian gần đây, hầu hết các nhà thầu xây dựng trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên đang lâm vào tình trạng rất khó khăn do khan hiếm đất san lấp, giá vật tư xây dựng, nhiên liệu vẫn ở mức cao. Nếu tình trạng này kéo dài, nhiều nhà thầu khó cầm cự, công trình chậm tiến độ, địa phương cần có giải pháp tháo gỡ.