Bà Trần Tuệ Tri (Vietnam Brand Purpose) chia sẻ ý kiến tại diễn đàn.

Chia sẻ kinh nghiệm phát triển thương hiệu doanh nghiệp bền vững

Sáng 22/11, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh (HUBA) phối hợp Vietnam Brand Purpose (tổ chức tư vấn chiến lược xây dựng thương hiệu quốc gia Việt Nam và các thương hiệu Việt Nam toàn cầu) tổ chức diễn đàn với chủ đề “Thương hiệu dẫn dắt bền vững”.
Các đại biểu tham gia trao đổi tại chương trình.

Nhiều giải pháp hiệu quả thúc đẩy quá trình hướng tới mục tiêu Net Zero của Việt Nam

Ngày 21/11, Signify Việt Nam, Báo Tuổi Trẻ, Tổng lãnh sự quán Hà Lan tại Thành phố Hồ Chí Minh, Sở Tài nguyên và Môi trường Thành phố Hồ Chí Minh, Hiệp hội Doanh nghiệp Hà Lan tại Việt Nam, Hiệp hội Công trình Xanh và Hội Chiếu sáng Việt Nam phối hợp tổ chức Signify Innovation Day 2024.
Các đại biểu tham gia Diễn đàn "Chuyển đổi xanh: Doanh nghiệp hành động, cộng đồng hưởng lợi".

Hỗ trợ doanh nghiệp, người tiêu dùng trong chuyển đổi xanh

Ngày 29/10, tại Hà Nội, Tạp chí Tiếp thị và Gia đình phối hợp Công ty CP Acecook Việt Nam tổ chức tọa đàm trực tuyến, có chủ đề "Chuyển đổi xanh: Doanh nghiệp hành động, cộng đồng hưởng lợi” với sự tham dự của các chuyên gia, nhà quản lý kinh tế, môi trường và đại diện các doanh nghiệp tiên phong trong chiến lược chuyển đổi xanh.
'Người tiêu dùng là giám khảo công tâm nhất đối với bất cứ thương hiệu nào'

'Người tiêu dùng là giám khảo công tâm nhất đối với bất cứ thương hiệu nào'

Trả lời phỏng vấn Báo Nhân Dân về phát triển thương hiệu quốc gia, ông Thân Đức Việt - Tổng Giám đốc Tổng Công ty May 10 cho rằng, chất lượng sản phẩm là yếu tố tiên quyết để giữ uy tín cho thương hiệu và người tiêu dùng sẽ là giám khảo công tâm nhất đối với bất cứ thương hiệu nào.
Lực lượng Quản lý thị trường phối hợp Công an thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) kiểm tra, tuyên truyền các hộ kinh doanh cam kết bán hàng theo quy định của pháp luật.

Xử lý nghiêm tình trạng đầu cơ, nâng giá, trục lợi sau bão

Dự báo trong những ngày tới, lợi dụng ảnh hưởng của bão số 3 và mưa lũ các cơ sở kinh doanh dịch vụ bán hàng sẽ găm hàng, tạo khan hiếm hàng hóa để nâng giá, trục lợi bất hợp pháp, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh đã phối hợp các lực lượng chức năng tăng cường tuyên truyền, kiểm tra và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, nhằm bình ổn thị trường và bảo đảm quyền lợi của người tiêu dùng.
Gia tăng lợi ích kép đối với các nhà cung cấp cũng như người tiêu dùng là mục tiêu, nhiệm vụ của hệ thống bán lẻ SATRA. (Ảnh: SATRA)

Chiến lược gia tăng lợi ích kép cho nhà cung cấp và người tiêu dùng của SATRA

Đưa ra các chính sách bán hàng, chính sách giá hấp dẫn cho người tiêu dùng, đồng thời giúp các nhãn hàng, nhà cung cấp phát triển bền vững, khẳng định được giá trị thương hiệu là cách Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn-TNHH Một thành viên (SATRA) gia tăng lợi thế cho cả hai bên, và cũng để khẳng định vị thế của chính mình trên thị trường bán lẻ.
Lực lượng Quản lý thị trường Hà Nội kiểm tra việc kinh doanh sản phẩm bánh trung thu.

Cẩn trọng với bánh trung thu không nguồn gốc

Tết Trung thu đang đến gần, trên thị trường Hà Nội đã bày bán rộng rãi các sản phẩm bánh trung thu. Tuy nhiên, bên cạnh những sản phẩm uy tín, chất lượng thì vẫn còn một số cơ sở, cá nhân lén lút kinh doanh những sản phẩm nhập lậu, không rõ nguồn gốc hoặc sản xuất bánh không bảo đảm an toàn thực phẩm.
SATRA chủ động cung cấp thông tin cho các nhà cung cấp, khuyến khích họ tự nguyện đăng ký tham gia chương trình “Tick xanh trách nhiệm”. Ảnh chụp tại Satramart Siêu thị Sài Gòn. Ảnh: SATRA

Hệ thống bán lẻ SATRA tăng kiểm soát hàng để “chinh phục” người tiêu dùng

Các hệ thống phân phối lớn ngày càng chú trọng hơn việc kiểm soát chất lượng hàng hóa trước khi đến tay người tiêu dùng. Và trong xu hướng đó, hệ thống bán lẻ Satra đã cùng các nhà bán lẻ hàng đầu tích cực chia sẻ kinh nghiệm và kiến thức về kiểm soát chất lượng với nhau qua chương trình “Tick xanh trách nhiệm” .
Ảnh minh họa.

Bảo vệ tốt hơn quyền của người tiêu dùng

Sự phát triển mạnh mẽ của kinh tế số, thương mại điện tử cùng sự xuất hiện của nhiều phương thức kinh doanh, tiêu dùng mới mang đến nhiều tiện lợi nhưng cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ. Ðây không phải vấn đề mới nhưng trong bối cảnh hiện nay đòi hỏi phải có cách tiếp cận phù hợp để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng ở Việt Nam.
Các sản phẩm OCOP bày bán tại một hội chợ quảng bá, xúc tiến thương mại của tỉnh Bắc Ninh.

Bắc Ninh gia tăng giá trị các sản phẩm OCOP

Được triển khai từ năm 2018, đến nay, các sản phẩm OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm) của tỉnh Bắc Ninh đã nhận được sự quan tâm và ủng hộ từ các cấp, ngành, các chủ thể và người tiêu dùng. Tỉnh đang tích cực phát huy giá trị của các sản phẩm OCOP nhằm gia tăng giá trị sản phẩm địa phương và góp phần bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa truyền thống.
Giới thiệu giải pháp chuyển đổi số, ứng dụng thương mại điện tử tại Diễn đàn Thương mại điện tử và Kinh tế số ngành công thương năm 2023.

Bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử

Trải qua nhiều làn sóng phát triển, thương mại điện tử Việt Nam đến nay đã giữ được tốc độ tăng trưởng trung bình 20%/năm liên tục trong 15 năm qua. Tuy nhiên, bên cạnh những thuận lợi, ưu điểm, hoạt động thương mại điện tử cũng bộc lộ những hạn chế, bất cập khiến người tiêu dùng gặp không ít khó khăn trong quá trình mua hàng qua mạng.
Đa dạng sản phẩm OCOP phục vụ thị trường Tết

Đa dạng sản phẩm OCOP phục vụ thị trường Tết

Tết Nguyên đán đang đến gần, thời điểm này các cơ sở sản xuất OCOP tại Hà Tĩnh đang đẩy nhanh tiến độ sản xuất đóng gói sản phẩm để kịp thời phục vụ cho thị trường. Những năm qua, nhiều đầu tư thiết bị cải tiến mẫu mã, chất lượng nên các sản phẩm OCOP đã đáp ứng được nhu cầu thị hiếu của đông đảo người tiêu dùng.
Các siêu thị ở Nghệ An tràn ngập hàng hóa phục vụ Tết Giáp Thìn 2024.

Nghệ An: Hơn 10.000 tỷ đồng dự trữ hàng hóa dịp Tết Giáp Thìn 2024

Thời điểm này, còn gần 20 ngày nữa là đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, tại các siêu thị, kho hàng đầu mối, chợ... trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã chuẩn bị nguồn hàng dự trữ trị giá hơn 10.000 tỷ đồng đủ đáp ứng nhu cầu mua sắm Tết của người dân với chất lượng bảo đảm và “giá tốt”.
Phó cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại Lê Hoàng Tài phát biểu tại cuộc họp.

"Vietnam Grand Sale 2023" - Kích cầu tiêu dùng, đẩy mạnh hoạt động sản xuất

Chương trình “Khuyến mại tập trung quốc gia 2023 - Vietnam Grand Sale 2023” được tổ chức nhằm tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại gắn với xây dựng thương hiệu hàng Việt Nam, kích cầu tiêu dùng, đa dạng các hình thức mua hàng, khuyến mại cũng như đẩy mạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh, lưu thông, góp phần phục hồi và phát triển kinh tế đất nước.

Người tiêu dùng “chấm điểm” hàng Việt Nam

Mới đây, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội đã thông qua kết quả chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2023. Qua nhiều năm tổ chức, chương trình đã góp phần tôn vinh, quảng bá hàng hóa và các doanh nghiệp Việt Nam uy tín, khuyến khích người dân ưu tiên sử dụng hàng Việt Nam.
Các sản phẩm được sản xuất theo dây chuyền tuần hoàn của TH True milk luôn được người tiêu dùng quan tâm. (Ảnh: TRẦN HẢI)

Thúc đẩy sản xuất và tiêu dùng bền vững

Thời gian gần đây ở Việt Nam, xu hướng tiêu dùng bền vững, với những sản phẩm thân thiện môi trường ngày càng được quan tâm và có tầm ảnh hưởng đến hệ thống sản xuất, phân phối. Khảo sát năm 2023 của Tổ chức Nielsen IQ cho thấy, đã có 38% người tiêu dùng đánh giá sáng kiến và hành động thiết thực của doanh nghiệp nhằm cải thiện môi trường là hết sức quan trọng.
Người dân mua xăng dầu tại thị trấn Phủ Thông (huyện Bạch Thông, Bắc Kạn).

Ngăn chặn gian lận trong kinh doanh xăng dầu

Vi phạm trong hoạt động kinh doanh xăng dầu đang diễn ra ngày càng phức tạp, khó lường. Tổng cục Quản lý thị trường (Bộ Công thương) đã yêu cầu lực lượng quản lý thị trường các tỉnh, thành phố ban hành kế hoạch kiểm tra chuyên đề về chất lượng xăng dầu, đồng thời, phối hợp với các lực lượng chức năng kiểm tra, lấy mẫu giám định chất lượng xăng dầu,...
Hợp tác công-tư: Nền tảng thúc đẩy nông nghiệp xanh

Hợp tác công-tư: Nền tảng thúc đẩy nông nghiệp xanh

Trong bối cảnh khí hậu đang thay đổi, thị trường đang thay đổi, cách lựa chọn của người tiêu dùng cũng đang thay đổi đòi hỏi chúng ta cũng phải thay đổi để tạo ra các giá trị mới phù hợp với xu thế của thời đại. Với những nỗ lực phối hợp của khu vực công và tư Việt Nam kỳ vọng có thể vượt qua những thách thức để trở thành một nền kinh tế mới nổi và thực sự đi đầu về tính bền vững trong nông nghiệp thúc đẩy phát triển nông nghiệp xanh, phát thải thấp.
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ chủ trì phiên họp của Ủy ban Thường vụ Quốc hội sáng 13/6. (Ảnh: DUY LINH)

Bổ sung quy định giao dịch trên 100 triệu đồng được giải quyết theo thủ tục rút gọn nếu đủ điều kiện

Tiếp thu ý kiến đại biểu Quốc hội, dự thảo Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi) được chỉnh lý theo hướng khẳng định rõ: vụ án dân sự về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng có giá trị giao dịch từ 100 triệu đồng trở lên được giải quyết theo thủ tục rút gọn khi đáp ứng đủ các điều kiện quy định tại Bộ luật Tố tụng dân sự.