Các sản phẩm OCOP bày bán tại một hội chợ quảng bá, xúc tiến thương mại của tỉnh Bắc Ninh.

Bắc Ninh gia tăng giá trị các sản phẩm OCOP

Được triển khai từ năm 2018, đến nay, các sản phẩm OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm) của tỉnh Bắc Ninh đã nhận được sự quan tâm và ủng hộ từ các cấp, ngành, các chủ thể và người tiêu dùng. Tỉnh đang tích cực phát huy giá trị của các sản phẩm OCOP nhằm gia tăng giá trị sản phẩm địa phương và góp phần bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa truyền thống.
Giới thiệu giải pháp chuyển đổi số, ứng dụng thương mại điện tử tại Diễn đàn Thương mại điện tử và Kinh tế số ngành công thương năm 2023.

Bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử

Trải qua nhiều làn sóng phát triển, thương mại điện tử Việt Nam đến nay đã giữ được tốc độ tăng trưởng trung bình 20%/năm liên tục trong 15 năm qua. Tuy nhiên, bên cạnh những thuận lợi, ưu điểm, hoạt động thương mại điện tử cũng bộc lộ những hạn chế, bất cập khiến người tiêu dùng gặp không ít khó khăn trong quá trình mua hàng qua mạng.
Đa dạng sản phẩm OCOP phục vụ thị trường Tết

Đa dạng sản phẩm OCOP phục vụ thị trường Tết

Tết Nguyên đán đang đến gần, thời điểm này các cơ sở sản xuất OCOP tại Hà Tĩnh đang đẩy nhanh tiến độ sản xuất đóng gói sản phẩm để kịp thời phục vụ cho thị trường. Những năm qua, nhiều đầu tư thiết bị cải tiến mẫu mã, chất lượng nên các sản phẩm OCOP đã đáp ứng được nhu cầu thị hiếu của đông đảo người tiêu dùng.
Các siêu thị ở Nghệ An tràn ngập hàng hóa phục vụ Tết Giáp Thìn 2024.

Nghệ An: Hơn 10.000 tỷ đồng dự trữ hàng hóa dịp Tết Giáp Thìn 2024

Thời điểm này, còn gần 20 ngày nữa là đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, tại các siêu thị, kho hàng đầu mối, chợ... trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã chuẩn bị nguồn hàng dự trữ trị giá hơn 10.000 tỷ đồng đủ đáp ứng nhu cầu mua sắm Tết của người dân với chất lượng bảo đảm và “giá tốt”.
Phó cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại Lê Hoàng Tài phát biểu tại cuộc họp.

"Vietnam Grand Sale 2023" - Kích cầu tiêu dùng, đẩy mạnh hoạt động sản xuất

Chương trình “Khuyến mại tập trung quốc gia 2023 - Vietnam Grand Sale 2023” được tổ chức nhằm tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại gắn với xây dựng thương hiệu hàng Việt Nam, kích cầu tiêu dùng, đa dạng các hình thức mua hàng, khuyến mại cũng như đẩy mạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh, lưu thông, góp phần phục hồi và phát triển kinh tế đất nước.

Người tiêu dùng “chấm điểm” hàng Việt Nam

Mới đây, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội đã thông qua kết quả chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2023. Qua nhiều năm tổ chức, chương trình đã góp phần tôn vinh, quảng bá hàng hóa và các doanh nghiệp Việt Nam uy tín, khuyến khích người dân ưu tiên sử dụng hàng Việt Nam.
Các sản phẩm được sản xuất theo dây chuyền tuần hoàn của TH True milk luôn được người tiêu dùng quan tâm. (Ảnh: TRẦN HẢI)

Thúc đẩy sản xuất và tiêu dùng bền vững

Thời gian gần đây ở Việt Nam, xu hướng tiêu dùng bền vững, với những sản phẩm thân thiện môi trường ngày càng được quan tâm và có tầm ảnh hưởng đến hệ thống sản xuất, phân phối. Khảo sát năm 2023 của Tổ chức Nielsen IQ cho thấy, đã có 38% người tiêu dùng đánh giá sáng kiến và hành động thiết thực của doanh nghiệp nhằm cải thiện môi trường là hết sức quan trọng.
Người dân mua xăng dầu tại thị trấn Phủ Thông (huyện Bạch Thông, Bắc Kạn).

Ngăn chặn gian lận trong kinh doanh xăng dầu

Vi phạm trong hoạt động kinh doanh xăng dầu đang diễn ra ngày càng phức tạp, khó lường. Tổng cục Quản lý thị trường (Bộ Công thương) đã yêu cầu lực lượng quản lý thị trường các tỉnh, thành phố ban hành kế hoạch kiểm tra chuyên đề về chất lượng xăng dầu, đồng thời, phối hợp với các lực lượng chức năng kiểm tra, lấy mẫu giám định chất lượng xăng dầu,...
Hợp tác công-tư: Nền tảng thúc đẩy nông nghiệp xanh

Hợp tác công-tư: Nền tảng thúc đẩy nông nghiệp xanh

Trong bối cảnh khí hậu đang thay đổi, thị trường đang thay đổi, cách lựa chọn của người tiêu dùng cũng đang thay đổi đòi hỏi chúng ta cũng phải thay đổi để tạo ra các giá trị mới phù hợp với xu thế của thời đại. Với những nỗ lực phối hợp của khu vực công và tư Việt Nam kỳ vọng có thể vượt qua những thách thức để trở thành một nền kinh tế mới nổi và thực sự đi đầu về tính bền vững trong nông nghiệp thúc đẩy phát triển nông nghiệp xanh, phát thải thấp.
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ chủ trì phiên họp của Ủy ban Thường vụ Quốc hội sáng 13/6. (Ảnh: DUY LINH)

Bổ sung quy định giao dịch trên 100 triệu đồng được giải quyết theo thủ tục rút gọn nếu đủ điều kiện

Tiếp thu ý kiến đại biểu Quốc hội, dự thảo Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi) được chỉnh lý theo hướng khẳng định rõ: vụ án dân sự về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng có giá trị giao dịch từ 100 triệu đồng trở lên được giải quyết theo thủ tục rút gọn khi đáp ứng đủ các điều kiện quy định tại Bộ luật Tố tụng dân sự.
Cần quy định chặt chẽ bảo vệ thông tin người tiêu dùng

Cần quy định chặt chẽ bảo vệ thông tin người tiêu dùng

Chiều 10/11, tại phiên thảo luận ở hội trường về dự án Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi), nhiều đại biểu Quốc hội cho rằng, thông tin của người tiêu dùng rất nhạy cảm và dễ bị lạm dụng, do vậy cần quy định chặt chẽ để bảo vệ khỏi bị lộ, lọt hoặc bị sử dụng thông tin trái phép.
Bổ sung trách nhiệm bồi thường thiệt hại do hàng hóa không bảo đảm chất lượng gây ra

Bổ sung trách nhiệm bồi thường thiệt hại do hàng hóa không bảo đảm chất lượng gây ra

Theo đại biểu Nguyễn Danh Tú, bên cạnh quy định về trách nhiệm bồi thường thiệt hại đối với sản phẩm, hàng hóa có khuyết tật, dự thảo Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi) cần bổ sung trách nhiệm bồi thường đối với hàng hóa, dịch vụ không bảo đảm chất lượng gây thiệt hại đến tính mạng, sức khỏe, tài sản của người tiêu dùng.
Quang cảnh thảo luận tại Tổ 7 sáng 2/11. (Ảnh: THỦY NGUYÊN)

Bảo đảm quyền lợi người tiêu dùng trong môi trường số

Trong bối cảnh hội nhập quốc tế sâu rộng cùng với sự phát triển mạnh mẽ của kinh tế số, các đại biểu Quốc hội cho rằng, cần tiếp tục hoàn thiện thể chế để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, nhất là những người yếu thế, dễ bị tổn thương trong quá trình tham gia vào các giao dịch mua bán thương mại.
Đại biểu Trần Văn Khải (Hà Nam) - Ủy viên Thường trực Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội. (Ảnh: ĐĂNG KHOA)

Nhiều doanh nghiệp chưa thực hiện đúng trách nhiệm bảo vệ người tiêu dùng

Đại biểu Trần Văn Khải (Hà Nam) cho biết, tuy đa số các doanh nghiệp đã thực hiện tốt Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, nhưng còn một số vẫn có các hành vi vi phạm, như cung cấp thông tin thổi phồng, gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng về hàng hóa, sản phẩm, hay chưa thực hiện đúng trách nhiệm bảo vệ thông tin của người tiêu dùng.
Các đại biểu cắt băng khai mạc Tuần lễ giới thiệu, tiêu thụ nông sản tiêu biểu tỉnh Đắk Lắk năm 2022.

Tuần lễ giới thiệu, tiêu thụ nông sản tiêu biểu năm 2022 tỉnh Đắk Lắk

Ngày 7/7, tại thành phố Buôn Ma Thuột, Hội Nông dân tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức khai mạc Tuần lễ giới thiệu, tiêu thụ nông sản tiêu biểu tỉnh Đắk Lắk năm 2022 và phát động phong trào thi đua “Nông dân sản xuất, kinh doanh nông sản, thực phẩm an toàn gắn với bảo vệ môi trường”.