#Người tiêu dùng

85 kết quả

Người tiêu dùng tìm mua thực phẩm đạt chứng nhận “Tick xanh trách nhiệm” tại một siêu thị Co.opmart ở thành phố.
Kinh tế

Nhiều nét mới trong Chương trình “Tick xanh trách nhiệm”

Chương trình Hợp tác kiểm soát chất lượng hàng hóa trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh (Tick xanh trách nhiệm) sẽ được quảng bá thông tin, hình ảnh nhận diện… trên hệ thống màn hình công cộng (tại các tòa nhà, trung tâm thương mại, siêu thị...) nhằm nâng cao hiệu quả nhận diện và khả năng lan tỏa đến cộng đồng xã hội.

Người dân mua sắm hàng hóa được khuyến mãi mạnh ở một siêu thị Co.opmart trên địa bàn thành phố.
Tin chung

Thành phố Hồ Chí Minh: Đẩy mạnh khuyến mãi, kích cầu tiêu dùng

Để góp phần hoàn thành các chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế năm 2025 của Thành phố Hồ Chí Minh, ngành công thương tiếp tục đẩy mạnh các chương trình kích cầu tiêu dùng với các hoạt động được triển khai quyết liệt, thiết thực và tần suất cao hơn, đặc biệt tập trung giai đoạn mua sắm cao điểm Tết Nguyên đán Bính Ngọ 2026.

Hoạt động kinh doanh thực phẩm tại chợ tự phát trên đường số 11, phường Bình Hưng Hòa.
Tin chung

Siết chặt quản lý an toàn thực phẩm

Vụ ngộ độc thực phẩm liên quan đến bánh mì tại hai chi nhánh ở phường Hạnh Thông và phường Bình Lợi Trung, Thành phố Hồ Chí Minh khiến hơn hai trăm người phải nhập viện, một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về lỗ hổng trong khâu kiểm soát an toàn thực phẩm tại đô thị lớn nhất cả nước.

Hệ thống bán lẻ SATRA triển khai chương trình “Khuyến mãi rực rỡ-Mua hết cỡ”. Ảnh: SATRA
Thông tin doanh nghiệp

SATRA khẳng định vị thế với các “chương trình kích cầu hiệu quả”

Thị trường bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng của Việt Nam đã thể hiện một đà phục hồi và tăng trưởng vững chắc trong 6 tháng đầu năm 2025. Theo Cục Thống kê, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng 6 tháng đầu năm nay (theo giá hiện hành) ước đạt gần 3 triệu 417 nghìn tỷ đồng, tăng 9,3% so với cùng kỳ năm 2024.

Phó Phát ngôn viên Văn phòng Thủ tướng Thái Lan Anukul Prueksanusak.
Thế giới

Thái Lan bảo vệ người tiêu dùng khi tham gia mạng mua bán trực tuyến

Thái Lan vừa đưa ra các biện pháp nhằm bảo vệ người tiêu dùng khi mua các loại hàng hóa trên các trang mạng bán hàng trực tuyến.Theo đó, các nhà điều hành trang mạng phải tăng cường trách nhiệm quản lý các sản phẩm bán trên trang mạng của mình, các sản phẩm bán trên trang mạng phải có thông báo rõ ràng về tiêu chuẩn chất lượng.

Các bạn trẻ hào hứng thưởng thức món bánh dầy đặc sản Quán Gánh (Hà Nội) tại Ngày hội.
Tin chung

Độc đáo những hương vị truyền thống tại Ngày hội "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Từ sáng sớm 25/6, đông đảo thanh niên, người dân Thủ đô đã đến trải nghiệm những món ăn dân dã mang ý nghĩa văn hóa lâu đời, thấm đẫm hương vị truyền thống như: bánh dầy Quán Gánh, trà sen Tây Hồ, miến dong Thanh Trì... Ngày hội do Thành đoàn Hà Nội tổ chức với 20 đơn vị, doanh nghiệp, cơ sở Đoàn trên địa bàn tham gia.

Hoa hậu Thùy Tiên, Hằng Du Mục và Quang Linh Vlogs bán hàng livestream quảng cáo sản phẩm giả. Ảnh: nhandan.vn
Bạn đọc

Nghệ sĩ, người có ảnh hưởng trong xã hội cần phải chịu trách nhiệm về việc quảng bá hàng giả, sản phẩm kém chất lượng

Trong thời đại số hóa và truyền thông phát triển mạnh mẽ, nghệ sĩ không chỉ gắn với các hoạt động nghệ thuật mà còn trở thành “gương mặt thương hiệu” quảng cáo cho nhiều thương hiệu, sản phẩm. Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp, niềm tin của công chúng dành cho người nổi tiếng đã bị trục lợi khi họ quảng cáo cho các sản phẩm kém chất lượng, thậm chí là hàng giả.
Gần 600 loại sữa bị làm giả. (Ảnh chụp màn hình từ VTV)
Bạn đọc

Gần 600 loại sữa giả - cơ chế "Tự công bố chất lượng sản phẩm" đang bị lợi dụng

Hàng nghìn sản phẩm sữa kém chất lượng, giả danh nhãn hiệu nổi tiếng, đã len lỏi lên kệ khắp các vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa. Điều này không chỉ gây bức xúc ở góc độ doanh nghiệp, người tiêu dùng bị xâm phạm quyền lợi, mà còn đặt dấu hỏi lớn đối với hệ thống hậu kiểm, nơi lẽ ra phải là “lá chắn” cuối cùng bảo vệ người tiêu dùng.
Gạo bày bán tại siêu thị ở Nhật Bản. (Ảnh: Japannews)
Kinh tế

Giá gạo Nhật Bản tiếp tục tăng

Bộ Nông nghiệp, Lâm nghiệp và Thủy sản Nhật Bản hôm nay (26/2) cho biết, giá gạo trung bình tại các siêu thị trên khắp Nhật Bản tiếp tục tăng, đạt 3.892 yên (khoảng 26,05 đô la Mỹ) cho 5kg trong tuần kết thúc vào ngày 16/2.
Ðồng bào Sán Dìu (xã Tam Quan, huyện Tam Ðảo, tỉnh Vĩnh Phúc) mua hàng tại cửa hàng tiện lợi. (Ảnh THẾ HÙNG)
Kinh tế

Khơi thông dòng chảy đưa hàng Việt về nông thôn

Thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, thời gian qua, Chương trình “Ðưa hàng Việt về nông thôn” ở Hà Nội và các địa phương trên cả nước đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Tuy nhiên, bên cạnh việc đưa nhiều loại sản phẩm có chất lượng tốt đến với đông đảo người dân, những phiên chợ hàng Việt Nam vẫn còn một số hạn chế, bất cập cần khắc phục.