Ðồng bào Sán Dìu (xã Tam Quan, huyện Tam Ðảo, tỉnh Vĩnh Phúc) mua hàng tại cửa hàng tiện lợi. (Ảnh THẾ HÙNG)

Khơi thông dòng chảy đưa hàng Việt về nông thôn

Thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, thời gian qua, Chương trình “Ðưa hàng Việt về nông thôn” ở Hà Nội và các địa phương trên cả nước đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Tuy nhiên, bên cạnh việc đưa nhiều loại sản phẩm có chất lượng tốt đến với đông đảo người dân, những phiên chợ hàng Việt Nam vẫn còn một số hạn chế, bất cập cần khắc phục.
Người tiêu dùng, khách tham quan tìm hiểu những sản phẩm hàng hóa được trưng bày tại chương trình

Tạo cơ hội liên kết sản xuất-kinh doanh, kích cầu tiêu dùng cuối năm

Ngày 9/12, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Tạp chí Doanh nhân Sài Gòn phối hợp Câu lạc bộ Doanh nhân Sài Gòn tổ chức chương trình “9th Monthly B2B” lần thứ 21. Chương trình nhằm đẩy mạnh sự liên kết các doanh nghiệp trong hoạt động sản xuất-kinh doanh, mở rộng cơ hội giao thương, kích cầu mua sắm, tiêu dùng trong dịp năm mới 2025 sắp tới.
Đưa hàng Việt đến tay người tiêu dùng Việt

Đưa hàng Việt đến tay người tiêu dùng Việt

Thời gian qua, Sở Công thương tỉnh Yên Bái đã triển khai nhiều hoạt động nhằm kết nối, đưa hàng Việt đến tay người tiêu dùng, góp phần tăng cường nhận diện, khuyến khích, động viên nhân dân trên địa bàn tỉnh ưu tiên sử dụng hàng hóa của doanh nghiệp nội địa, góp phần phát triển thị trường trong nước. Theo đó, công tác xúc tiến thương mại được chú trọng quan tâm nhằm hỗ trợ tốt nhất cho các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn.
Ảnh: Sở Công Thương tỉnh Yên Bái

Quảng bá sản phẩm và mở rộng hệ thống phân phối đưa hàng hóa thương hiệu Việt đến với đông đảo người tiêu dùng

Thời gian qua, Sở Công Thương tỉnh Yên Bái đã triển khai nhiều hoạt động nhằm kết nối, đưa hàng Việt đến tay người tiêu dùng, góp phần tăng cường nhận diện, khuyến khích, động viên nhân dân trên địa bàn tỉnh ưu tiên sử dụng hàng hóa của doanh nghiệp nội địa, phát triển thị trường trong nước.
Bán lẻ được xem là ngành khá hấp dẫn khi lôi kéo được nhiều “ông lớn” trong và ngoài nước tham gia. (Ảnh: SATRA)

SATRA tái cơ cấu mảng bán lẻ, đón xu thế chuyển dịch mới

Nhiều kế hoạch, chiến lược được Tổng công ty Thương mại Sài Gòn-trách nhiệm hữu hạn một thành viên (SATRA) quyết tâm thực hiện như: Tăng tỷ trọng hàng online, quy hoạch các cửa hàng bán lẻ, đầu tư xây dựng các kênh bán hàng, phát triển hệ thống logistics… nhằm làm mới và tăng tính cạnh tranh cho mảng bán lẻ của doanh nghiệp.
Tương ớt Chin-su Sriracha Top 10 bán chạy tại sàn Amazon.

Masan tích cực thực hiện nhiều phát kiến phục vụ người tiêu dùng

Công nghệ và sự tiện lợi ngày càng trở thành mối quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng. Đón đầu xu hướng này, cam kết đổi mới sáng tạo và làm những điều khác biệt được thể hiện xuyên suốt trong từng sản phẩm, dịch vụ của Masan và các đơn vị thành viên trên hành trình phụng sự người tiêu dùng.
Bà Trần Tuệ Tri (Vietnam Brand Purpose) chia sẻ ý kiến tại diễn đàn.

Chia sẻ kinh nghiệm phát triển thương hiệu doanh nghiệp bền vững

Sáng 22/11, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh (HUBA) phối hợp Vietnam Brand Purpose (tổ chức tư vấn chiến lược xây dựng thương hiệu quốc gia Việt Nam và các thương hiệu Việt Nam toàn cầu) tổ chức diễn đàn với chủ đề “Thương hiệu dẫn dắt bền vững”.
Các đại biểu tham gia trao đổi tại chương trình.

Nhiều giải pháp hiệu quả thúc đẩy quá trình hướng tới mục tiêu Net Zero của Việt Nam

Ngày 21/11, Signify Việt Nam, Báo Tuổi Trẻ, Tổng lãnh sự quán Hà Lan tại Thành phố Hồ Chí Minh, Sở Tài nguyên và Môi trường Thành phố Hồ Chí Minh, Hiệp hội Doanh nghiệp Hà Lan tại Việt Nam, Hiệp hội Công trình Xanh và Hội Chiếu sáng Việt Nam phối hợp tổ chức Signify Innovation Day 2024.
Các đại biểu tham gia Diễn đàn "Chuyển đổi xanh: Doanh nghiệp hành động, cộng đồng hưởng lợi".

Hỗ trợ doanh nghiệp, người tiêu dùng trong chuyển đổi xanh

Ngày 29/10, tại Hà Nội, Tạp chí Tiếp thị và Gia đình phối hợp Công ty CP Acecook Việt Nam tổ chức tọa đàm trực tuyến, có chủ đề "Chuyển đổi xanh: Doanh nghiệp hành động, cộng đồng hưởng lợi” với sự tham dự của các chuyên gia, nhà quản lý kinh tế, môi trường và đại diện các doanh nghiệp tiên phong trong chiến lược chuyển đổi xanh.
Hạt nhựa tái chế

Cảnh báo về tác hại của nhựa tái chế đối với sức khỏe con người

Nhựa tái chế đã trở thành một phần quan trọng trong các chiến lược bảo vệ môi trường toàn cầu. Tuy nhiên, việc sử dụng nhựa tái chế không hẳn là giải pháp an toàn tuyệt đối. Mặc dù nhựa tái chế giúp giảm thiểu lượng chất thải, nhưng nó lại mang theo nhiều nguy cơ đối với sức khỏe con người mà không phải ai cũng nhận thức được. Các nghiên cứu và báo cáo quốc tế gần đây đã chỉ ra rằng nhựa tái chế có thể chứa nhiều hóa chất độc hại, vi nhựa, kim loại nặng và các chất gây ung thư, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe con người.
'Người tiêu dùng là giám khảo công tâm nhất đối với bất cứ thương hiệu nào'

'Người tiêu dùng là giám khảo công tâm nhất đối với bất cứ thương hiệu nào'

Trả lời phỏng vấn Báo Nhân Dân về phát triển thương hiệu quốc gia, ông Thân Đức Việt - Tổng Giám đốc Tổng Công ty May 10 cho rằng, chất lượng sản phẩm là yếu tố tiên quyết để giữ uy tín cho thương hiệu và người tiêu dùng sẽ là giám khảo công tâm nhất đối với bất cứ thương hiệu nào.
Lực lượng Quản lý thị trường phối hợp Công an thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) kiểm tra, tuyên truyền các hộ kinh doanh cam kết bán hàng theo quy định của pháp luật.

Xử lý nghiêm tình trạng đầu cơ, nâng giá, trục lợi sau bão

Dự báo trong những ngày tới, lợi dụng ảnh hưởng của bão số 3 và mưa lũ các cơ sở kinh doanh dịch vụ bán hàng sẽ găm hàng, tạo khan hiếm hàng hóa để nâng giá, trục lợi bất hợp pháp, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh đã phối hợp các lực lượng chức năng tăng cường tuyên truyền, kiểm tra và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, nhằm bình ổn thị trường và bảo đảm quyền lợi của người tiêu dùng.
Gia tăng lợi ích kép đối với các nhà cung cấp cũng như người tiêu dùng là mục tiêu, nhiệm vụ của hệ thống bán lẻ SATRA. (Ảnh: SATRA)

Chiến lược gia tăng lợi ích kép cho nhà cung cấp và người tiêu dùng của SATRA

Đưa ra các chính sách bán hàng, chính sách giá hấp dẫn cho người tiêu dùng, đồng thời giúp các nhãn hàng, nhà cung cấp phát triển bền vững, khẳng định được giá trị thương hiệu là cách Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn-TNHH Một thành viên (SATRA) gia tăng lợi thế cho cả hai bên, và cũng để khẳng định vị thế của chính mình trên thị trường bán lẻ.
Lực lượng Quản lý thị trường Hà Nội kiểm tra việc kinh doanh sản phẩm bánh trung thu.

Cẩn trọng với bánh trung thu không nguồn gốc

Tết Trung thu đang đến gần, trên thị trường Hà Nội đã bày bán rộng rãi các sản phẩm bánh trung thu. Tuy nhiên, bên cạnh những sản phẩm uy tín, chất lượng thì vẫn còn một số cơ sở, cá nhân lén lút kinh doanh những sản phẩm nhập lậu, không rõ nguồn gốc hoặc sản xuất bánh không bảo đảm an toàn thực phẩm.
SATRA chủ động cung cấp thông tin cho các nhà cung cấp, khuyến khích họ tự nguyện đăng ký tham gia chương trình “Tick xanh trách nhiệm”. Ảnh chụp tại Satramart Siêu thị Sài Gòn. Ảnh: SATRA

Hệ thống bán lẻ SATRA tăng kiểm soát hàng để “chinh phục” người tiêu dùng

Các hệ thống phân phối lớn ngày càng chú trọng hơn việc kiểm soát chất lượng hàng hóa trước khi đến tay người tiêu dùng. Và trong xu hướng đó, hệ thống bán lẻ Satra đã cùng các nhà bán lẻ hàng đầu tích cực chia sẻ kinh nghiệm và kiến thức về kiểm soát chất lượng với nhau qua chương trình “Tick xanh trách nhiệm” .
Ảnh minh họa.

Bảo vệ tốt hơn quyền của người tiêu dùng

Sự phát triển mạnh mẽ của kinh tế số, thương mại điện tử cùng sự xuất hiện của nhiều phương thức kinh doanh, tiêu dùng mới mang đến nhiều tiện lợi nhưng cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ. Ðây không phải vấn đề mới nhưng trong bối cảnh hiện nay đòi hỏi phải có cách tiếp cận phù hợp để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng ở Việt Nam.
Các sản phẩm OCOP bày bán tại một hội chợ quảng bá, xúc tiến thương mại của tỉnh Bắc Ninh.

Bắc Ninh gia tăng giá trị các sản phẩm OCOP

Được triển khai từ năm 2018, đến nay, các sản phẩm OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm) của tỉnh Bắc Ninh đã nhận được sự quan tâm và ủng hộ từ các cấp, ngành, các chủ thể và người tiêu dùng. Tỉnh đang tích cực phát huy giá trị của các sản phẩm OCOP nhằm gia tăng giá trị sản phẩm địa phương và góp phần bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa truyền thống.