#Giao thông công cộng

36 kết quả

Một tuyến xe buýt thu hút nhiều học sinh và sinh viên.
Dân biết dân bàn

Xây dựng hình ảnh từ những hành động nhỏ

Trong vòng một tháng, liên tiếp xảy ra hai vụ việc liên quan đến cách ứng xử của tài xế, tiếp viên xe buýt khiến dư luận không khỏi lo ngại. Những vụ việc này không chỉ đặt ra yêu cầu cấp thiết trong việc chấn chỉnh thái độ phục vụ của đội ngũ vận hành xe buýt, mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến niềm tin của người dân đối với loại hình giao thông công cộng thành phố đang nỗ lực xây dựng theo hướng hiện đại, văn minh.
Tuyến xe buýt 152 (Khu dân cư Trung Sơn-Bến Thành-Sân bay Tân Sơn Nhất) phục vụ đưa đón hành khách tại sân bay Tân Sơn Nhất. (ảnh: QUÝ HIỀN)
Đông Nam Bộ

Tăng tàu metro, xe buýt sân bay dịp lễ 30/4 và 1/5

Nhằm phục vụ người dân thành phố và du khách đi lại trong kỳ nghỉ Lễ 30/4 và 1/5 kéo dài 5 ngày, Trung tâm Quản lý giao thông công cộng Thành phố Hồ Chí Minh vừa ban hành kế hoạch phục vụ đối với các loại hình xe buýt, metro tại các bến xe lớn trên địa bàn thành phố, sân bay Tân Sơn Nhất và tuyến Metro số 1 Bến Thành-Suối Tiên.
Ra quân Năm An toàn giao thông 2025 với chủ đề "Hành trình an toàn, kiến tạo tương lai".
Xã hội

Ra quân Năm An toàn giao thông, quyết tâm kéo giảm tai nạn ở cả 3 tiêu chí

Sáng 17/1, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia phối hợp Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội tổ chức Lễ ra quân Năm An toàn giao thông 2025, tiếp tục khẳng định quyết tâm và cam kết mạnh mẽ của cả hệ thống chính trị cùng sự đồng lòng của nhân dân trong bảo đảm trật tự an toàn giao thông, kéo giảm cả ba tiêu chí tai nạn giao thông.
Xây dựng mạng lưới vận tải đa phương thức
Tin chung

Xây dựng mạng lưới vận tải đa phương thức

Những năm qua, Hà Nội đã có những chuyển biến tích cực về kết cấu hạ tầng giao thông và vận tải hành khách công cộng, tuy nhiên vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu thực tế. Điều này đòi hỏi thành phố phải tiếp tục tập trung đầu tư cho lĩnh vực này, trong đó cần chú trọng hơn nữa kết nối mạng lưới vận tải đa phương thức.
Quang cảnh hội thảo ngày 11/4.
Xã hội

Phát triển đường sắt đô thị để giảm phương tiện cá nhân

Ngày 11/4, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội phối hợp Liên hiệp các Hội khoa học-kỹ thuật Hà Nội, Hội Cầu đường Hà Nội, Ban Quản lý dự án đường sắt đô thị Hà Nội tổ chức Hội thảo “Đường sắt đô thị trong hệ thống giao thông thông minh nhằm giảm ùn tắc giao thông, tiến tới giảm phương tiện giao thông cá nhân”.
Chạy thử tuyến đường sắt đô thị Nhổn-ga Hà Nội, đoạn trên cao từ Nhổn đến Cầu Giấy.
Xã hội

Cần giải pháp đột phá để đẩy nhanh tiến độ các dự án đường sắt đô thị

Thời gian qua, Thành phố Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh đã dành nhiều nguồn lực đầu tư các dự án đường sắt đô thị. Tuy nhiên, quá trình triển khai gặp nhiều khó khăn, dẫn đến tiến độ các dự án bị chậm và bị đội vốn, trong khi tình hình ùn tắc giao thông diễn ra ngày càng phức tạp. Thực trạng này đòi hỏi các ngành chức năng, chính quyền của hai thành phố tiếp tục nghiên cứu các giải pháp đột phá, nhằm triển khai đồng bộ, sớm hoàn chỉnh mạng lưới đường sắt đô thị đáp ứng sự phát triển kinh tế-xã hội tại hai thành phố lớn.
Đại biểu Nguyễn Phi Thường (đoàn Hà Nội) góp ý kiến về phát triển đô thị theo định hướng giao thông công cộng (TOD). (Ảnh: DUY LINH)
Xã hội

Hoàn thiện hành lang pháp lý về mô hình phát triển đô thị theo định hướng giao thông công cộng

Cho rằng phát triển đô thị theo định hướng giao thông công cộng (TOD) là hướng ra để giải quyết những bài toán khó về giao thông đô thị cho các thành phố lớn, đại biểu Nguyễn Phi Thường đề nghị Quốc hội cần chỉ đạo rà soát, hoàn thiện hành lang pháp lý liên quan đến mô hình này trong các luật như: Luật Đất đai, Luật Quy hoạch, Luật Xây dựng… để bảo đảm tính đồng bộ.