#gạo Việt Nam

22 kết quả

Tuần lễ nông sản Việt 2025 sẽ diễn ra tại Hà Nội trong hai ngày 24 và 25/10 tới đây.
Kinh tế

Đổi mới phương thức kết nối tiêu thụ nông sản Việt Nam

Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công thương) cho biết, trong khuôn khổ "Tuần lễ nông sản Việt 2025" diễn ra tại Hà Nội ngày 24-25/10 tới đây, sẽ tổ chức phiên livestream kết nối tiêu thụ cho sản phẩm "Gạo ST25" với sự tham gia của NSND Tự Long cùng nhiều nhà sáng tạo nội dung trên nền tảng mạng xã hội.

Dây chuyền sản xuất gạo K-75.
Kinh tế

Kỳ vọng xuất khẩu gạo vào thị trường mới

Trong 7 tháng đầu năm 2025, lượng gạo xuất khẩu cả nước đạt 5,5 triệu tấn, tăng 3,1% so với cùng kỳ năm 2024 song giá trị xuất khẩu chỉ đạt 2,81 tỷ USD, giảm 15,9%. Để đạt mục tiêu kim ngạch 5,7 tỷ USD cả năm 2025, ngành lúa gạo cần nỗ lực mở rộng thị trường xuất khẩu, tập trung vào các thị trường mới tiềm năng với giá trị cao.

Cơ giới hóa sản xuất góp phần quan trọng nâng cao năng suất, chất lượng lúa gạo Việt Nam. (Ảnh: MINH HÀ)
Kinh tế

Gạo Việt Nam trước cơ hội làm chủ thị trường

Năm 2023, xuất khẩu gạo của Việt Nam ước đạt mức kỷ lục 8 triệu tấn, trị giá khoảng 4,5 tỷ USD - mức cao nhất từ trước đến nay. Dự báo, Việt Nam còn nhiều tiềm năng tăng sản lượng và giá trị gạo xuất khẩu do nhu cầu gạo trên toàn cầu tăng cao. Đây là cơ hội lớn để ngành lúa gạo chuyển mình, vươn lên nắm giữ vai trò chi phối thị trường thế giới cả về sản lượng, chất lượng và giá trị.
Gạo ST 25 là một trong 6 loại gạo Việt Nam được vinh danh gạo ngon nhất thế giới năm 2023.
Kinh tế

Giải pháp nào xây dựng thương hiệu gạo Việt Nam?

3 doanh nghiệp Việt Nam tham gia dự thi với 6 loại gạo, gồm: Doanh nghiệp tư nhân Hồ Quang Trí dự thi gạo ST 24, ST25; Tập đoàn Lộc Trời dự thi gạo Lộc Trời 28, Nàng Hoa 9; Tập đoàn Thái Bình Seed dự thi gạo TBR39, TBR39_1 đã thắng giải cao nhất ở cuộc thi gạo ngon nhất thế giới năm 2023. Câu chuyện này một lần nữa khơi gợi việc cần thiết xây dựng thương hiệu gạo quốc gia từ những “bàn đạp” hữu ích này.
Cơm Việt Nam trên bàn ăn của người Pháp
Kinh tế

Cơm Việt Nam trên bàn ăn của người Pháp

Hưởng ứng các chương trình quảng bá thương hiệu Việt Nam tại Pháp như “Tuần hàng Việt Nam” và “Tuần lễ Tết Nguyên đán Việt Nam”, ngày 2/9, Thương vụ, Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp cùng đối tác tổ chức Tết Trung thu Việt Nam tại hệ thống phân phối của Pháp E.Leclerc, cũng như ra mắt gạo Việt Nam lần đầu tiên xuất hiện trong các đại siêu thị tại thị trường châu Âu này.
Giá gạo xuất khẩu của Việt Nam đang ở mức tương đối cao.
Kinh tế

Dồn dập tin vui cho xuất khẩu gạo

Giá duy trì ở mức cao; nhiều hợp đồng mới; không ít thị trường tăng nhu cầu nhập khẩu gạo sau khi đại dịch dần được kiểm soát… gạo Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn trong năm 2022.