Vẻ đẹp của Thành phố Hồ Chí Minh về đêm. (Ảnh: THÀNH ĐẠT)

Bloomberg: Việt Nam vượt trội về tốc độ tăng trưởng du lịch ở Đông Nam Á

"Bấy lâu nay, nhắc đến du lịch Đông Nam Á, người ta thường nhớ đến Thái Lan. Thế nhưng, có một điểm đến đang vượt lên về tốc độ tăng trưởng là Việt Nam. Quốc gia này đang là địa điểm thu hút du khách lớn thứ 3 trong khu vực", hãng thông tấn nổi tiếng Bloomberg nhận định.
Hội An nhiều năm được vào danh sách những thành phố du lịch hàng đầu của Travel+Leisure. (Ảnh: TRAVEL+LEISURE)

Sức mạnh thương hiệu điểm đến Việt Nam qua góc nhìn của các thị trường nguồn châu Á

Du khách châu Á không chỉ quan tâm đến việc ghé thăm mà còn có xu hướng giới thiệu bạn bè, người thân đến Việt Nam. Điều này thể hiện vị thế thương hiệu tổng thể vững chắc. Thương hiệu du lịch Việt Nam được đánh giá có vị thế cạnh tranh nhất định nhưng vẫn tồn tại nhiều điểm cần cải thiện. 

Du khách khám phá một điểm du lịch tại Sa Pa (Lào Cai).

Du lịch Việt Nam và hành trình bứt phá

Với nhiều tín hiệu khởi sắc, năm 2025 hứa hẹn sẽ mang đến bước ngoặt cho du lịch Việt Nam, đánh dấu sự tăng tốc, bứt phá, vượt qua thách thức. Tuy nhiên, để hiện thực hóa mục tiêu này, ngành du lịch nước ta vẫn cần có những giải pháp đột phá, quyết liệt hơn để tăng cường hiệu quả truyền thông cũng như nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách.
Các đại biểu tại lễ khai mạc hội chợ triển lãm. (Ảnh: TTXVN)

Du lịch Việt Nam thu hút sự quan tâm tại triển lãm ở Hong Kong, Trung Quốc

Nhằm mang đến các sản phẩm du lịch và chương trình ưu đãi cho những người đam mê du lịch cũng như đáp ứng nhu cầu của người dân và du khách về thông tin du lịch, chiều 20/2, Hội chợ triển lãm du lịch Hong Kong năm 2025 đã khai mạc tại Trung tâm hội nghị và triển lãm Hong Kong (Trung Quốc). Hội chợ có 300 gian hàng đến từ nhiều quốc gia và khu vực trên thế giới.
Không gian nghỉ dưỡng ở Four Seasons Resort The Nam Hai. (Ảnh: Four Seasons Resort The Nam Hai)

Việt Nam có hai khách sạn được đánh giá tốt nhất thế giới năm 2025

Mới đây, Forbes Travel Guide - cẩm nang du lịch lâu đời nhất nước Mỹ vừa công bố danh sách các khách sạn hàng đầu thế giới năm 2025. Việt Nam có tổng cộng 6 đại diện góp mặt trong danh sách này, trong đó, 2 khách sạn được vinh danh với xếp hạng 5 sao danh giá và 4 cơ sở lưu trú khác đạt chuẩn 4 sao. 
Năm 2024, du lịch Việt Nam ước đón 17,5 triệu lượt khách quốc tế, tăng 38,9% so cùng kỳ năm 2023. (Ảnh: THÀNH ĐẠT)

Việt Nam là điểm sáng về phục hồi du lịch ở châu Á-Thái Bình Dương

Theo Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, năm 2024, ngành du lịch nước ta đón 17,6 triệu lượt khách quốc tế, đạt 98% so cùng kỳ năm 2019. Mức tăng trưởng này tương đương với sự phục hồi chung của nền du lịch thế giới là 99% và cao hơn đáng kể mức phục hồi trung bình ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương là 87% so với thời điểm trước khi dịch Covid-19 bùng phát.

Phó Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam Phạm Văn Thủy chia sẻ tại Hội nghị.

Năm nhiệm vụ trọng tâm của ngành du lịch trong năm 2025

Tại Hội nghị Báo chí đồng hành cùng du lịch Việt Nam diễn ra sáng 15/1 ở Hà Nội, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã công bố năm nhiệm vụ trọng tâm mà toàn ngành du lịch dự kiến sẽ triển khai trong năm 2025. Năm nay, ngành cũng đặt mục tiêu đón khoảng 22-23 triệu lượt khách quốc tế, 120-130 triệu lượt khách nội địa với tổng thu ước đạt khoảng 980-1.050 nghìn tỷ đồng.
Xu hướng du lịch nội địa lên ngôi được dự đoán sẽ lên ngôi trong năm 2025. (Ảnh: TTXVN)

Dự đoán du lịch nội địa sẽ lên ngôi trong năm 2025

Theo báo cáo mới về xu hướng du lịch tại châu Á-Thái Bình Dương (APAC) của Traveloka, năm 2025 sẽ là thời điểm du lịch nội địa lên ngôi. Việt Nam cũng không nằm ngoài xu hướng này khi có đến 49% người Việt (trong tổng số những người được hỏi) lựa chọn khám phá các điểm đến trong nước và chỉ 31% muốn đi du lịch nước ngoài.

Các chuyên gia, diễn giả thảo luận và chia sẻ ý kiến tại hội thảo. (Ảnh: TRUNG HƯNG)

Tăng cường hình ảnh du lịch thân thiện của Việt Nam thông qua cải thiện phúc lợi động vật

Với những nỗ lực và tiến bộ trong việc cải thiện phúc lợi động vật, Việt Nam có thể tạo ra một môi trường du lịch bền vững và thân thiện, góp phần nâng cao giá trị du lịch và bảo vệ động vật, đồng thời củng cố vị thế của Việt Nam trên bản đồ du lịch thế giới.
Bãi trước thành phố Vũng Tàu - địa điểm tắm biển hấp dẫn với khách du lịch. (Ảnh VŨ TÂN)

Nâng mức độ hài lòng của khách du lịch từ chất lượng sản phẩm, dịch vụ

Trong hoạt động du lịch, sự hài lòng của khách không chỉ là thước đo đánh giá chất lượng dịch vụ, mà còn là cơ sở để xây dựng hình ảnh, thương hiệu điểm đến. Vì thế, nâng cao sự hài lòng của du khách là mục tiêu, cũng là giải pháp để phát triển du lịch Việt Nam bền vững.
Tứ tấu Bond trong tà áo dài lụa Việt.

Văn hóa, phong cảnh Việt Nam đẹp ngỡ ngàng trong “Bond Live in Việt Nam”

Tại "Good Morning Vietnam" mùa 2 với “Bond Live in Vietnam”, hiệu ứng âm thanh, hình ảnh, ánh sáng sân khấu đã làm âm nhạc của Bond thăng hoa và bùng nổ. Những tràng pháo tay liên tục vang lên trong khán phòng Trung tâm Hội nghị Quốc gia khi văn hóa truyền thống và phong cảnh Việt Nam hòa quyện trong các nhạc phẩm nổi tiếng thế giới. 
Trao chứng nhận cho các học viên.

Bế giảng chương trình đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực du lịch trên địa bàn tỉnh Kon Tum

Chiều 4/10, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Câu lạc bộ Du lịch Doanh nhân trẻ Việt Nam phối hợp Ủy ban nhân dân huyện Tu Mơ Rông, Ủy ban nhân dân huyện Đăk Hà (tỉnh Kon Tum) cùng các đơn vị liên quan tổ chức Lễ bế giảng Chương trình đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực du lịch trên địa bàn tỉnh Kon Tum năm 2024.
Hội thảo được tổ chức theo hình thức trực tiếp và trực tuyến. (Ảnh chụp màn hình)

Trao đổi kinh nghiệm Việt Nam-Nhật Bản về cân bằng giữa phát triển du lịch và bảo tồn di sản văn hóa

Tiếp nối thành công của Hội thảo quốc tế về phát triển du lịch Việt Nam-Nhật Bản lần thứ nhất diễn ra tại Hà Nội vào tháng 11/2023, ngày 2/10, Viện Nghiên cứu Phát triển du lịch Việt Nam (Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam) và Viện Nghiên cứu Giao thông và Du lịch Nhật Bản tổ chức hội thảo du lịch Việt Nam- Nhật Bản lần thứ hai tại Tokyo, Nhật Bản với chủ đề: "Cân bằng giữa phát triển du lịch và bảo tồn tại các điểm di sản văn hóa - Việt Nam và Nhật Bản hướng tới phát triển du lịch bền vững".