Tháng 9/2023, du lịch Việt Nam đón trên 1,05 triệu lượt khách quốc tế, ghi nhận tháng thứ 3 liên tiếp Du lịch Việt Nam đón trên 1 triệu lượt khách quốc tế. Tính chung 9 tháng, tổng lượng khách quốc tế đạt 8,9 triệu lượt. Du lịch Việt Nam về đích sớm mục tiêu đón 8 triệu khách quốc tế năm 2023.
Theo khảo sát của nền tảng Agoda, du khách Hàn Quốc thể hiện sự yêu thích đặc biệt đối với Việt Nam khi xếp Việt Nam lên đầu bảng danh sách điểm đến du lịch quốc tế của họ. Trong đó, Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh và các thành phố biển là điểm đến đặc biệt được người Hàn ưa chuộng. Vậy đâu là lý do khiến khách Hàn Quốc lựa chọn Việt Nam là điểm đến yêu thích?
Chỉ trong vòng 9 tháng đầu năm 2023, Việt Nam đã đón khoảng 8,9 triệu lượt khách quốc tế, vượt chỉ tiêu đón 8 triệu khách quốc tế đặt ra cho cả năm 2023.
Ngày 15/9/2023, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã ký ban hành Quyết định số 1072/QĐ-TTg về việc thành lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch hệ thống du lịch thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2045. Quyết định có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.
Với tiềm năng đa dạng về cảnh quan thiên nhiên, truyền thống lịch sử và văn hóa bản địa của 54 dân tộc anh em, Việt Nam sở hữu thế mạnh to lớn về du lịch cộng đồng. Đây cũng là một trong những loại hình du lịch chủ đạo được khẳng định cần đẩy mạnh trong Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2030.
Du lịch MICE (loại hình du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo với tham quan, nghỉ dưỡng,…) được nhận định là “mảnh đất màu mỡ” của Du lịch Việt Nam hậu đại dịch. Tuy nhiên, việc khai thác để loại hình này thành “đặc sản” của du lịch Việt Nam cần rất nhiều yếu tố, trong đó tính liên kết được coi là yếu tố then chốt.
Thu hút dòng khách đến từ thị trường Ấn Độ và các quốc gia Hồi giáo tới Việt Nam trong thời gian tới là một trong những biện pháp để du lịch Việt Nam tăng tính cạnh tranh, đẩy nhanh phục hồi hậu Covid-19.
Việt Nam là điểm đến sở hữu kỳ quan thiên nhiên đa dạng, lòng hiếu khách ấn tượng và các dịch vụ du lịch đẳng cấp thế giới. Với nhận định này, Giải thưởng Du lịch Thế giới (WTA) đã vinh danh Việt Nam là “Điểm đến hàng đầu châu Á” năm 2023.
8 tháng đầu năm 2023, các số liệu về lượng khách và tổng thu từ du khách đều báo hiệu sự phục hồi mạnh mẽ của ngành du lịch. Đặc biệt, lượng khách quốc tế đến trong 8 tháng đã đạt gần 98% mục tiêu của cả năm 2023. Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam nhận định, trong thời gian 4 tháng còn lại (từ tháng 9 đến tháng 12), ngành du lịch sẽ bước vào mùa cao điểm du lịch quốc tế và còn rất nhiều dư địa để vượt xa mục tiêu tăng trưởng trong năm nay.
8 tháng đầu năm 2023, khách quốc tế đến nước ta đạt hơn 7,8 triệu lượt người, gần cán mốc mục tiêu của cả năm 2023. Nỗ lực bứt tốc của toàn ngành du lịch những tháng qua đã bắt đầu cho thấy hiệu quả đáng khích lệ.
Ngày 15/8, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Hội nghị phổ biến các văn bản mới nhằm đẩy nhanh phục hồi, tăng tốc phát triển du lịch Việt Nam hiệu quả, bền vững. Hội nghị được tổ chức trực tiếp và trực tuyến tại hơn 60 điểm cầu trên cả nước.
Việt Nam nổi tiếng với phong cảnh đẹp ngoạn mục, đường bờ biển kéo dài 3.260km và những thành phố năng động. Việt Nam đang nhanh chóng trở thành một trong những điểm đến du lịch nổi tiếng nhất ở châu Á.
Tháng 7 là tháng đầu tiên kể từ đầu năm 2023, ngành du lịch đón trên 1 triệu lượt khách quốc tế. Như vậy, chỉ trong vòng 7 tháng, du lịch Việt Nam đã hoàn thành 83% kế hoạch cả năm về đón khách quốc tế, điều này cho thấy tốc độ hồi phục đầy triển vọng của ngành du lịch, đặc biệt là trong những tháng cuối năm vào mùa cao điểm du lịch quốc tế.
Tháng 7/2023, Việt Nam đón 1,038 triệu lượt khách quốc tế, tăng 6,5% so với tháng trước. Đây là tháng đầu tiên kể từ đầu năm 2023, ngành du lịch đón trên 1 triệu lượt khách quốc tế.
Trên đường đua khốc liệt giành thị phần du lịch sau đại dịch Covid-19, muốn nâng cao lợi thế cạnh tranh để thu hút lượng khách chất lượng, du lịch Việt Nam cần biết tận dụng, phát huy mọi lợi thế để đẩy nhanh tốc độ phục hồi, tạo ra những bước phát triển đột phá.
Việc miễn thị thực du lịch cho 27 nước thành viên EU này sẽ mang lại một lượng lớn khách từ thị trường EU với hơn 500 triệu dân. Bằng việc gỡ bỏ rào cản cho khách quốc tế - những người có nhu cầu chi tiêu cao khi du lịch, chắc chắn sẽ mở ra những cơ hội tuyệt vời cho ngành du lịch Việt Nam sau những năm khó khăn vừa qua.
Trong bài báo có tựa đề: “Việt Nam đang nổi lên là điểm đến du lịch mới hấp dẫn ở Đông Nam Á” đăng ngày 5/7, hãng truyền thông Deutsche Welle (DW) của Đức nhận định, Việt Nam đang nhanh chóng trở thành một trong những điểm đến phổ biến nhất ở Đông Nam Á, cùng với đó là chính sách thuận lợi về thị thực sẽ thúc đẩy ngành du lịch quốc gia.
Theo khảo sát và đánh giá để xếp hạng hàng năm, trong tuần này, Booking.com đã công bố 10 điểm đến tại Việt Nam có số lượng chỗ nghỉ bền vững nhiều nhất theo số Huy hiệu Du lịch bền vững.
Tạp chí kinh doanh Luxebook của Ấn Độ mới đây đã bình chọn những cây cầu là có kiến trúc mang tính biểu tượng trên thế giới, thực sự là điểm đến du lịch không thể bỏ qua. Cây cầu Vàng ở Đà Nẵng, Việt Nam có mặt trong danh sách này.
Tờ Channel News Asia (Singapore) ngày 4/7 có bài viết gợi ý “10 nơi nghỉ mát ở châu Á để thoát khỏi cái nóng gay gắt ở Singapore”. Trong đó, 3 điểm đến ở Việt Nam là Sa Pa, Bà Nà, Đà Lạt thuộc tốp đầu trong danh sách này.
Những ngày qua, sau khi YG Entertainment-công ty quản lý của nhóm nhạc nữ Blackpink (Hàn Quốc) thông báo nhóm nhạc hàng đầu K-pop này sẽ đến Hà Nội tổ chức show vào cuối tháng 7 tới đã tạo ra “cơn sốt” trong cộng đồng fan Việt Nam và thế giới.
Tiếp nối đà phục hồi của năm 2022, nửa đầu năm 2023, ngành du lịch Việt Nam ghi nhận những tín hiệu đầy lạc quan khi đón gần 5,6 triệu lượt khách quốc tế, đạt 70% kế hoạch cả năm, nhiều thị trường đã phục hồi vượt mức năm 2019. Khách du lịch nội địa đạt 64 triệu lượt. Tổng thu từ khách du lịch đạt 343 nghìn tỷ đồng.
Dữ liệu từ công cụ theo dõi xu hướng du lịch của Google cho thấy, từ đầu năm 2023 tới nay, lượng tìm kiếm về du lịch Việt Nam liên tục tăng trong tốp đầu thế giới, từ vị trí thứ 11 lên vị trí thứ 6. Việt Nam là điểm đến duy nhất trong Đông Nam Á nằm ở nhóm này.
Trong một bài báo nhận định về du lịch Thái Lan trên trang Nikkei Asia, ông Omri Morgenshtern - CEO của công ty cung cấp dịch vụ du lịch trực tuyến Agoda nhận định, du lịch Việt Nam đang tăng trưởng nhanh hơn Thái Lan.
Theo tin từ Tổng cục Du lịch, lượng tìm kiếm về du lịch Việt Nam trên công cụ theo dõi xu hướng thị trường của Google tăng trưởng ở mức 10%-25% trong khoảng thời gian từ giữa tháng 3 đến đầu tháng 6, xếp vị trí thứ 7 trên thế giới.
5 tháng đầu năm 2023, du lịch Việt Nam ước đạt phục vụ gần 4,6 triệu lượt khách quốc tế, đạt gần 57,5% mục tiêu đón 8 triệu khách quốc tế cả năm 2023. Trong đó, Hàn Quốc vẫn là thị trường gửi khách lớn nhất với hơn 1,3 triệu lượt người.
Định vị thương hiệu có thể hiểu là việc tạo ra vị thế riêng biệt của thương hiệu để bảo đảm khách hàng mục tiêu có thể nhận biết, phân biệt rõ thương hiệu này với các thương hiệu cạnh tranh khác.