Đây là hoạt động của Câu lạc bộ Du lịch Doanh nhân trẻ Việt Nam với Ủy ban nhân dân huyện Tu Mơ Rông và Ủy ban nhân dân huyện Đăk Hà nhằm giúp các địa phương nâng cao chất lượng nguồn nhân lực du lịch, phát triển kinh tế địa phương, hỗ trợ giải quyết việc làm cho người dân bản địa.
Chương trình đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực nói trên được triển khai dựa trên biên bản thỏa thuận hợp tác phát triển du lịch giai đoạn 2024-2027 giữa Câu lạc bộ Du lịch Doanh nhân trẻ Việt Nam với Ủy ban nhân dân huyện Tu Mơ Rông và Ủy ban nhân dân huyện Đăk Hà nhằm giúp các địa phương nâng cao chất lượng nguồn nhân lực du lịch, phát triển kinh tế địa phương, hỗ trợ giải quyết việc làm.
Phát triển nguồn nhân lực và nâng cao thực thi pháp luật về du lịch tại đồng bằng sông Cửu Long
Chương trình đào tạo, bồi dưỡng diễn ra từ ngày 10/4 đến ngày 1/10 với sự tham gia của 18 học viên là đồng bào dân tộc thiểu số ở 2 huyện Tu Mơ Rông và Đăk Hà. Trong đó, huyện Tu Mơ Rông có 10 học viên, huyện Đăk Hà có 8 học viên.
Theo ông Võ Trung Mạnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Tu Mơ Rông, qua 6 tháng được các chuyên gia du lịch đào tạo, các học viên của huyện đã có sự tiến bộ rõ rệt, nhất là khả năng giao tiếp, trình độ quản lý, cách điều phối sự kiện, thiết kế tour được nâng tầm.
Ông Nguyễn Ngọc Tấn, Chủ tịch Câu lạc bộ Du lịch Doanh nhân trẻ Việt Nam phát biểu tại Lễ bế giảng. |
“Huyện xác định, 10 học viên này, sẽ là 10 “hạt giống” đầu tiên để bắt đầu xây dựng nền du lịch chuyên nghiệp. Những học viên này sẽ trực tiếp phục vụ du lịch, tổ chức truyền dạy lại cho đồng bào quê hương mình. Từ đó, nguồn nhân lực du lịch sẽ được nhân rộng, sẵn sàng làm khách hài lòng khi đặt chân đến địa phương mình”, ông Võ Trung Mạnh cho biết thêm.
Ông Nguyễn Ngọc Tấn, Chủ tịch Câu lạc bộ Du lịch Doanh nhân trẻ Việt Nam cho biết, tham gia giảng dạy là các chuyên gia, doanh nghiệp nổi tiếng trong ngành du lịch. Trong thời gian đào tạo, các học viên đã được học lý thuyết với các kiến thức liên quan đến tổng quan du lịch Việt Nam, định hướng phát triển du lịch Kon Tum; các kỹ năng, nghiệp vụ phục vụ du lịch; tổ chức sự kiện, dẫn chương trình; đào tạo nhân viên du lịch và các kiến thức liên quan đến thiết kế, giới thiệu sản phẩm du lịch…
Sau chương trình, các học viên có thể cải thiện đời sống người lao động, cộng đồng và xã hội, tạo ra lợi ích cho cả doanh nghiệp và xã hội.