Lãnh đạo Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai kiểm tra tiến độ giải phóng mặt bằng cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu.

Đẩy nhanh tiến độ công tác giải phóng mặt bằng cao tốc Biên Hòa–Vũng Tàu

Nhằm tháo gỡ các khó khăn trong quá trình thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng dự án đường cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu giai đoạn 1, đoạn qua địa bàn Đồng Nai, ngày 21/12, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai Võ Văn Phi dẫn đầu Đoàn công tác kiểm tra thực tế tại hiện trường và làm việc với các đơn vị liên quan.
Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk Phạm Ngọc Nghị phát biểu tại cuộc họp.

Chậm sửa đổi, bổ sung Quyết định của Ủy ban nhân dân tỉnh, ảnh hưởng tiến độ giải phóng mặt bằng dự án cao tốc Khánh Hòa-Buôn Ma Thuột

Một trong những nội dung được nhiều đại biểu quan tâm là các sở, ngành chậm tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk sửa đổi, bổ sung Quyết định 10/2023/QĐ-UBND ngày 10/3/2023 của Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk quy định về bồi thường, hỗ trợ cây trồng trên địa bàn tỉnh, khiến các địa phương chưa lập phương án tính toán đơn giá bồi thường, hỗ trợ cây trồng cho nhân dân, ảnh hưởng đến tiến độ công tác giải phóng mặt bằng của dự án trọng điểm này.
Cả vùng Tây Nguyên mới chỉ có 19km cao tốc Liên Khương-Prenn trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng.

Khẩn trương triển khai cắm mốc giải phóng mặt bằng dự án cao tốc tại Lâm Đồng

Dự án xây dựng đường bộ cao tốc đoạn Tân Phú-Bảo Lộc và Bảo Lộc-Liên Khương, được xác định là dự án trọng điểm theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Lâm Đồng lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025. Việc hoàn thiện các hồ sơ, thủ tục để khởi công dự án (dự kiến ngày 2/9/2023), là nhiệm vụ chính trị đặc biệt quan trọng của tỉnh trong năm 2023.
Lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng kiểm tra tiến độ giải phóng mặt bằng dự án đường cao tốc Châu Đốc-Cần Thơ-Sóc Trăng.

Đồng thuận cao trong thực hiện dự án đường cao tốc

Nhờ tăng cường tuyên truyền đến người dân về mục đích, ý nghĩa, hiệu quả mang lại của dự án, công tác chuẩn bị khởi công xây đường cao tốc Châu Đốc-Cần Thơ-Sóc Trăng đoạn trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng đã hoàn tất. Cả tỉnh Sóc Trăng đang mong đợi từng ngày con đường mang tính động lực này.
Khu vực nhà dân (ngôi nhà ở giữa ảnh) bị thu hồi đất làm đường dẫn cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng, đoạn nút giao cầu vượt đường tỉnh 943, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang. (Ảnh: Quốc Dũng)

Tạo đồng thuận trong đền bù giải phóng mặt bằng

Giai đoạn 2020-2025, vùng đồng bằng sông Cửu Long được đầu tư xây dựng mới hơn 370km đường bộ cao tốc với tổng mức đầu tư gần 90.000 tỷ đồng, gồm dự án cao tốc Trung Lương-Mỹ Thuận dài 51km; cao tốc Mỹ Thuận-Cần Thơ dài 23km; dự án cao tốc Cần Thơ-Cà Mau dài 109,5km và dự án cao tốc Châu Ðốc-Cần Thơ-Sóc Trăng dài 188,2km.
Hàng loạt dự án trọng điểm đang được triển khai trên địa bàn Hà Tĩnh.

Hàng loạt công trình ở Hà Tĩnh “khát” vật liệu xây dựng

Theo dự báo, thời gian tới cùng với việc đẩy nhanh tiến độ xây dựng đường cao tốc bắc-nam, hàng loạt công trình, dự án trọng điểm sẽ được triển khai trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh. Do đó, việc khắc phục tình trạng mất cân bằng cung-cầu, khan hiếm vật liệu, kiểm soát giá cả là vấn đề bức thiết cần được chính quyền địa phương thực hiện rốt ráo.
Tổng quan mặt ngoài công trình hầm núi Vung tại Ninh Thuận.

Dự án cao tốc Cam Lâm-Vĩnh Hảo: Sớm có phương án xử lý địa chất yếu để bảo đảm thi công hầm núi Vung

Cao tốc Cam Lâm-Vĩnh Hảo thuộc Dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến bắc-nam phía Đông giai đoạn 2017-2020 có chiều dài 78,5km, đi qua 3 tỉnh Khánh Hòa (gần 5 km), Ninh Thuận (63 km), Bình Thuận (gần 12 km) với tổng mức đầu tư 8.925 tỷ đồng. Thời gian thực hiện dự án là 24 tháng, riêng hạng mục hầm núi Vung thực hiện 30 tháng.
Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu Trần Văn Lợi khảo sát ý kiến tại gia đình ông Trần Văn Bôn, phường Hắc Dịch, thị xã Phú Mỹ.

Bảo đảm quyền lợi người dân bị thu hồi đất khi triển khai dự án cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu

Với quyết tâm khởi công dự án cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu vào ngày 30/4/2023, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đang dồn mọi nguồn lực vào công tác giải phóng mặt bằng, xây dựng phương án đền bù, hỗ trợ tái định cư, di dời các công trình kỹ thuật dọc tuyến… nhằm triển khai hiệu quả trọng điểm này.
Cán bộ kỹ thuật Sở Giao thông vận tải Điện Biên khảo sát tuyến cao tốc Sơn La-Điện Biên-Cửa khẩu quốc tế Tây Trang.

Thành lập Ban Chỉ đạo đầu tư xây dựng Dự án đường cao tốc Sơn La-Điện Biên-Cửa khẩu quốc tế Tây Trang

Để triển khai thực hiện dự án đầu tư xây dựng Dự án đường cao tốc Sơn La-Điện Biên-Cửa khẩu quốc tế Tây Trang giai đoạn 1, Bí thư Tỉnh ủy Điện Biên Nguyễn Văn Thắng vừa ký, ban hành Quyết định thành lập Ban Chỉ đạo đầu tư xây dựng Dự án đường cao tốc Sơn La-Điện Biên-Cửa khẩu quốc tế Tây Trang.
Các đại biểu Quốc hội biểu quyết thông qua Nghị quyết về chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu giai đoạn 1. (Ảnh: LINH NGUYÊN)

Áp dụng các cơ chế, chính sách đặc biệt triển khai 3 dự án cao tốc quan trọng

Với tổng mức đầu tư 84,4 nghìn tỷ đồng và tổng chiều dài hơn 359km, ba dự án cao tốc Khánh Hòa-Buôn Ma Thuột, Biên Hòa-Vũng Tàu và Châu Đốc-Cần Thơ-Sóc Trăng sẽ được áp dụng các cơ chế, chính sách đặc biệt trong quá trình triển khai, thực hiện, phấn đấu hoàn thành đưa vào khai thác đồng bộ trong giai đoạn 2026-2027.

Thủ tướng Phạm Minh Chính đi thị sát hiện trường dự án cao tốc Hòa Bình-Mộc Châu tại điểm đầu tuyến (tiếp nối với đường Hòa Lạc-Hòa Bình, trên địa bàn phường Kỳ Sơn, thành phố Hòa Bình).

Thủ tướng Phạm Minh Chính khảo sát một số dự án, công trình tại Sơn La

Ngày 28/5, nhân chuyến công tác tại Sơn La, Thủ tướng Phạm Minh Chính đi kiểm tra, khảo sát một số công trình, dự án lớn trên địa bàn tỉnh Sơn La; thị sát dự án cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu, tỉnh Sơn La tại điểm cuối tuyến (nút giao với quốc lộ 43, xã Phiêng Luông, huyện Mộc Châu).