Bà Bùi Thị Ngọc Hiếu, Phó Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh phát biểu tại chương trình.

Bình chọn điểm du lịch hấp dẫn tại TP Hồ Chí Minh và Đồng bằng sông Cửu Long

Ngày 17/9, tại Đường Sách Thành phố Hồ Chí Minh, Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh và các đơn vị phối hợp tổ chức Chương trình công bố trang bình chọn “Điểm đến du lịch hấp dẫn Thành phố Hồ Chí Minh và 13 tỉnh, thành phố Đồng bằng sông Cửu Long năm 2024”. 
Phố cổ Hội An (Quảng Nam) luôn là điểm du lịch hấp dẫn du khách trong nước và nước ngoài. (Ảnh: TRẦN HẢI)

Thu hút khách quốc tế đến Việt Nam

Theo nhiều chuyên gia, với tốc độ tăng trưởng khách quốc tế đến Việt Nam thời gian gần đây, nhiều khả năng ngành du lịch nước ta sẽ hoàn thành chỉ tiêu đón 18 triệu lượt khách trong năm, tương đương mức tăng kỷ lục trước dịch Covid-19 (năm 2019). So với mục tiêu năm 2024 của du lịch một số nước khu vực như Thái Lan và Malaysia thì con số này vẫn rất khiêm tốn. Du lịch Việt Nam còn nhiều điều cần làm nếu muốn trở thành điểm đến thu hút khách quốc tế hàng đầu khu vực.
Quang cảnh buổi đối thoại. (Ảnh: TTXVN)

Việt Nam là điểm đến nhiều tiềm năng của doanh nghiệp Canada

Với mong muốn cụ thể hóa các dự án đầu tư của doanh nghiệp Canada tại Việt Nam, Thương vụ Việt Nam tại Canada phối hợp các ban, ngành hữu quan nước sở tại tổ chức sự kiện đối thoại doanh nghiệp tại Toronto. Sự kiện thu hút sự quan tâm của các doanh nghiệp Canada có hoạt động đầu tư tại Việt Nam, cũng như những doanh nghiệp muốn tìm kiếm cơ hội kinh doanh tại thị trường năng động này của châu Á.
Việt Nam có nhiều lợi thế để thu hút dòng khách du lịch hạng sang. (Ảnh DINH NGUYỄN)

Có nên định vị Việt Nam là điểm đến du lịch giá rẻ?

Thời gian qua, du lịch Việt Nam đã tạo được lợi thế cạnh tranh về giá khi liên tục xuất hiện trong danh sách những điểm đến giá rẻ nhất thế giới do các tổ chức, đơn vị quốc tế bình chọn. Song, có nên định vị Việt Nam là điểm đến du lịch giá rẻ để tăng cường khả năng hút khách không lại là câu chuyện khác.
Khu du lịch VinWonders Nha Trang đã kết nối với các điểm đến ở Ninh Thuận.

Hai địa phương - Một điểm đến

Trong cùng một tour, du khách được chiêm ngưỡng hai di tích văn hóa độc đáo của người Chăm là Tháp Bà Ponagar ở Nha Trang (Khánh Hòa) và Tháp Chàm ở Phan Rang (Ninh Thuận). Có những sản phẩm du lịch độc đáo, vừa mang tính đặc thù lại vừa có những điểm tương đồng, Ninh Thuận và Khánh Hòa có điều kiện rất thuận lợi trong liên kết, phối hợp phát triển du lịch.
Một đám cưới của cặp đôi người Ấn Độ được tổ chức tại Furama Resort.

Đà Nẵng xây dựng điểm đến Du lịch cưới

Năm 2024, ngành du lịch Đà Nẵng tiếp tục "ngược dòng" hướng tới mục tiêu khôi phục bền vững, nỗ lực làm mới sản phẩm du lịch nhằm góp phần đa dạng cho thị trường du lịch, hấp dẫn du khách, trong đó, "Du lịch cưới" được xác định là một trong những sản phẩm quan trọng, xây dựng thương hiệu mới cho Đà Nẵng.
Về Bình Liêu mùa hoa sở trắng

Về Bình Liêu mùa hoa sở trắng

Cách thành phố Hạ Long chừng hơn 100km về phía Đông Bắc, Bình Liêu là vùng đồi núi mang trong mình vẻ đẹp hoang sơ với phong cảnh hùng vĩ. Thời gian này, rẻo đất vùng cao Bình Liêu lại liên tục được nhắc đến nhiều bởi mùa hoa sở đẹp như mơ. Du lịch Bình Liêu dịp cuối năm, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những cánh rừng phủ sắc trắng tinh khôi của bạt ngàn hoa sở.
Rực rỡ làng hương Quảng Phú Cầu

Rực rỡ làng hương Quảng Phú Cầu

Làng hương Quảng Phú Cầu (Hà Nội) tồn tại hơn 100 năm nay, nơi đây gìn giữ nghề làm hương truyền thống và là địa điểm check-in tuyệt đẹp. Đến thăm làng hương Quảng Phú Cầu là cơ hội để du khách tìm hiểu về nghề sản xuất tăm hương truyền thống và chụp thật nhiều bức ảnh check-in độc đáo. Ngay từ những bước chân đầu tiên đến làng hương, du khách đã bắt gặp nhịp sống tất bật của những người dân nơi đây.
Du khách trải nghiệm nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn tại Khu du lịch Sun World Ba Na Hills.

Đà Nẵng là điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất của du khách Ấn Độ

Thành phố Đà Nẵng dẫn đầu trong 10 điểm đến hàng đầu dành cho du khách Ấn Độ với tổng số lượt tìm kiếm tăng mạnh nhất trong những năm qua, tăng 1141%, gấp đôi thành phố đứng thứ hai là Almaty (Kazakhstan). Theo Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng, 9 tháng đầu năm 2023, có hơn 95 nghìn lượt khách Ấn Độ du lịch Đà Nẵng, chiếm gần 50% tổng lượt khách Ấn Độ đến Việt Nam.