Để điểm đến luôn hấp dẫn du khách

Chương trình công bố trang bình chọn "Ðiểm đến du lịch hấp dẫn Thành phố Hồ Chí Minh và 13 tỉnh, thành phố Ðồng bằng sông Cửu Long năm 2024" vừa diễn ra tại Thành phố Hồ Chí Minh.
0:00 / 0:00
0:00
Ðường sách Thành phố Hồ Chí Minh luôn thu hút đông đảo bạn đọc và khách tham quan.
Ðường sách Thành phố Hồ Chí Minh luôn thu hút đông đảo bạn đọc và khách tham quan.

Ðây được xem là bước đi mới để thành phố và các tỉnh, thành phố Ðồng bằng sông Cửu Long nâng cao chất lượng của điểm đển ở địa phương mình và là cơ hội để các địa phương liên kết chặt chẽ hơn trong phát triển du lịch.

Sự kiện được diễn ra tại Ðường sách Thành phố Hồ Chí Minh, là một trong 126 điểm đến được đăng ký bình chọn lần này. Nhiều năm qua, Ðường sách thành phố nằm trên con đường Nguyễn Văn Bình rợp bóng mát đã trở thành điểm đến quen thuộc không chỉ của người dân thành phố mà còn thu hút du khách trong nước và nước ngoài.

Ðây chính là điểm sáng về không gian văn hóa đọc và cũng là điểm đến ấn tượng đối với khách du lịch. Trong 126 điểm đăng ký bình chọn, Thành phố Hồ Chí Minh có 24 điểm đến. Bên cạnh những điểm đến quen thuộc và trở thành thương hiệu đáng tin cậy của du khách từ nhiều năm qua như chợ Bến Thành, Suối Tiên, chợ Bình Tây,… thì những cái tên như ấp đảo Thiềng Liềng, Ðường sách,… đang trở thành những điểm đến mới của thành phố được đông đảo du khách chú ý.

Ðiển hình như ấp đảo Thiềng Liềng, thời gian qua, nơi đây trở thành điểm du lịch cộng đồng với nhiều trải nghiệm thú vị "có một không hai" đã thu hút nhiều khách du lịch trong và ngoài nước đến tham quan, tìm hiểu. Ðáng chú ý, đây chính là bối cảnh chính mà đoàn phim Hai Muối chọn thực hiện các cảnh quay càng khiến cho ấp đảo thân thiện này trở nên được chú ý nhiều hơn.

Muốn phát triển du lịch, Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố khu vực Ðồng bằng sông Cửu Long cần phải có nhiều điểm đến hấp dẫn, độc đáo. Chính những địa chỉ tham quan này sẽ mang lại giá trị, cũng như góp phần tạo nên thương hiệu về du lịch cho địa phương đó. Tuy nhiên, để các điểm đến luôn hấp dẫn du khách đòi hỏi phải có sự đầu tư và không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ.

Trên thực tế, đã có nhiều bài học về việc các điểm đến sau thời gian đầu thu hút du khách đã không còn hấp dẫn nữa vì không chịu đổi mới, không tạo ra những sản phẩm phù hợp với nhu cầu du khách. Ðặc biệt, sự xuống cấp về vệ sinh môi trường tại một số điểm đến đã ảnh hưởng không nhỏ đến "tuổi thọ" của những điểm tham quan này.

Chương trình công bố trang bình chọn "Ðiểm đến du lịch hấp dẫn Thành phố Hồ Chí Minh và 13 tỉnh, thành phố Ðồng bằng sông Cửu Long năm 2024" vì thế không chỉ là dịp để cho du khách biết được Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố vùng Ðồng bằng sông Cửu Long đang có những điểm đến hấp dẫn nào mà cũng là thời điểm để các tỉnh, thành phố, các doanh nghiệp du lịch ý thức hơn nữa trong việc không ngừng nâng cao chất lượng của điểm đến. Có như thế, tính hấp dẫn, độc đáo mà mỗi điểm đến có được sẽ tiếp tục phát huy để có thể giữ chân du khách lâu dài, bền chặt hơn.