Ngày 9/11, Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng cho biết, Đà Nẵng được xếp hạng là điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất trên trang Skyscanner Ấn Độ.
Theo Báo cáo về xu hướng du lịch của Skyscanner tại Ấn Độ (trang web tìm kiếm vé máy bay, phòng khách sạn, thuê xe...), Đà Nẵng dẫn đầu trong 10 điểm đến hàng đầu dành cho du khách Ấn Độ với tổng số lượt tìm kiếm tăng mạnh nhất trong những năm qua, tăng 1141%, gấp đôi thành phố đứng thứ hai là Almaty (Kazakhstan).
Du khách Ấn Độ quan tâm lớn với những điểm đến có khoảng cách ngắn, có bãi biển để tận hưởng ánh nắng và thư giãn. Nổi tiếng với những bãi biển đẹp, Đà Nẵng đứng đầu trong danh sách tìm kiếm của du khách Ấn Độ, kế đến là Krabi (Thái Lan) và Mahe (Seychelles).
Cô dâu Tuisha, chú rể Gaurav (Ấn Độ) chọn Đà Nẵng để tổ chức đám cưới vào tháng 1/2023. |
3 yếu tố ảnh hưởng lớn đến sự lựa chọn điểm đến cho kỳ nghỉ năm 2024 của du khách Ấn Độ lần lượt là thức ăn (71%), thời tiết (65%) và trải nghiệm văn hóa điểm đến (65%), trong đó mua sắm (49%), tham quan lịch sử (45%) và nếm thử món ăn địa phương (38%) là 3 trải nghiệm văn hóa được quan tâm nhất.
Lần lượt trong top 5 điểm đến hàng đầu trong danh sách là Almaty (Kazakhstan), Baku (Azerbaijan), Osaka (Nhật Bản) và Thủ đô Hà Nội (Việt Nam) đứng vị trí thứ 5, tăng 396%.
Đà Nẵng với thế mạnh du lịch biển, ánh nắng và thời tiết thích hợp với sở thích của du khách Ấn Độ, bên cạnh đó Đà Nẵng có nhiều nhà hàng hải sản nổi tiếng với sức chứa từ 100-300 khách và hơn 30 Nhà hàng Ấn Độ có phục vụ món Halal theo kiểu Ấn.
Hoạt động mua sắm cũng không thể thiếu trong lịch trình của du khách Ấn Độ khi đến Đà Nẵng, trong đó phải nhắc đến Chợ Hàn và Chợ Cồn là những điểm đến được đông đảo du khách Ấn Độ yêu thích.
Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng cho hay, thực tế tăng trưởng của khách Ấn Độ tại Đà Nẵng trong 9 tháng đầu năm 2023 bước đầu minh chứng cho sức hút của điểm đến, với hơn 95 nghìn lượt khách Ấn Độ du lịch Đà Nẵng, chiếm gần 50% tổng lượt khách Ấn Độ đến Việt Nam.
Ngành Du lịch Đà Nẵng cam kết hỗ trợ cụ thể đối với hãng hàng không khi khai thác đường bay đến Đà Nẵng, như tổ chức quảng bá đường bay mới thông qua chương trình chào đón đường bay đầu tiên và các chương trình xúc tiến nước ngoài...
Bên cạnh đó, tiếp tục làm đầu mối kết nối các hãng hàng không với các doanh nghiệp kinh doanh du lịch, hình thành gói sản phẩm ưu đãi, hấp dẫn để chào bán, thu hút trao đổi khách giữa Đà Nẵng với các thành phố lớn của Ấn Độ.