Hội nghị tập huấn Bồi dưỡng kiến thức cho đội ngũ giáo viên cốt cán nhằm cung cấp kiến thức, kỹ năng phòng, chống ma túy cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên; thúc đẩy công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành, kỹ năng phòng, chống ma túy cho học sinh, sinh viên trong các cơ sở giáo dục phổ thông, các trường đại học.
Ngày 5/10, Ủy ban nhân dân quận Tây Hồ (Hà Nội) tổ chức gắn biển công trình chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô cho Dự án cải tạo, nâng cấp trường tiểu học Xuân La và Dự án cải tạo, nâng cấp Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp-Giáo dục thường xuyên quận Tây Hồ (cơ sở 2).
Trước năm 2020, môn tiếng Anh vẫn được xem là “điểm trũng” ở đất học Nghệ An. Sau gần bốn năm thực hiện Đề án “Nâng cao chất lượng dạy và học ngoại ngữ trong các cơ sở giáo dục trên địa bàn Nghệ An giai đoạn 2020-2025, định hướng đến năm 2030” (gọi tắt Đề án), chất lượng dạy và học ngoại ngữ (chủ yếu là tiếng Anh) trên địa bàn toàn tỉnh đã có nhiều chuyển biến rõ nét; làm thay đổi nhận thức của phụ huynh và học sinh về học và sử dụng tiếng Anh.
Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành Thông tư mới quy định về công khai nhằm minh bạch các thông tin có liên quan của cơ sở giáo dục để nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục, người lao động, người học, gia đình người học và xã hội biết, tham gia giám sát hoạt động của cơ sở giáo dục, đồng thời tăng cường trách nhiệm giải trình của cơ sở giáo dục.
Mục tiêu của chương trình phối hợp tuyên truyền, giáo dục phòng, chống ma túy trong các cơ sở giáo dục, giai đoạn 2024-2030 giữa Bộ Công an và Bộ Giáo dục và Đào tạo nhằm xây dựng các chương trình cụ thể, chuyên biệt để triển khai các giải pháp phòng ngừa, ngăn chặn ma túy trong học đường, đưa nội dung tuyên truyền phòng, chống ma túy vào các tiết học ở các cấp học; đồng thời có sự chỉ đạo, thực hiện thống nhất, đồng bộ, xuyên suốt từ Trung ương xuống địa phương.
Thực hiện Quyết định số 1665/QĐ-TTg ngày 30/10/2017 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án “Hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025”, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã triển khai nhiều nhiệm vụ, giải pháp đến tất cả các cơ sở giáo dục trong cả nước để đạt mục tiêu đề ra.
Thời gian qua, các tỉnh, thành phố Tây Nam Bộ luôn quan tâm, ưu tiên đầu tư cho giáo dục trong các chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế, xã hội. Việc ưu tiên hoàn thiện mạng lưới trường lớp, đa dạng phương thức giáo dục và đào tạo vùng dân tộc thiểu số đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu học tập của học sinh, sinh viên.
Ngày 8/6, tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp Quỹ nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) tại Việt Nam tổ chức tập huấn sử dụng tài liệu và bồi dưỡng, nâng cao năng lực cho cán bộ, giáo viên, nhân viên triển khai tư vấn tâm lý, công tác xã hội trong các cơ sở giáo dục.
Chiều 18/11, tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức gặp mặt và tặng Bằng khen cho 400 nhà giáo, cán bộ quản lý cơ sở giáo dục tiêu biểu trên cả nước nhân kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam.
Sáng 2/11, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Sơn La đã tổ chức Hội nghị tư vấn dự thảo Nghị quyết của Hội đồng nhân dân tỉnh về “quy định các khoản thu dịch vụ, hỗ trợ hoạt động giáo dục của nhà trường đối với cơ sở giáo dục công lập trên địa bàn tỉnh Sơn La”.
Chưa có hướng dẫn về thu, sử dụng các khoản thu trong các cơ sở giáo dục năm học 2022-2023, nhưng một số trường học công lập trên địa bàn thành phố Hải Phòng đã lập kế hoạch, phổ biến, thậm chí đã thu, tạm thu đối với các khoản thu dịch vụ hỗ trợ hoạt động giáo dục năm học 2022-2023, khiến dư luận bức xúc.
Ủy ban nhân dân tỉnh Lào Cai yêu cầu các cơ quan chức năng tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra các cơ sở giáo dục, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân để xảy ra vi phạm trong quản lý hoạt động tài trợ và thực hiện thu, chi dịch vụ giáo dục.
Sáng 23/8, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Lắk cho biết, hiện nay trên địa bàn tỉnh còn thiếu 1.260 chỉ tiêu biên chế giáo viên, nhân viên sự nghiệp giáo dục và đào tạo.
Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành Sổ tay bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19 trong trường học, trên cơ sở sửa đổi, bổ sung Sổ tay đã được ban hành trước đó, theo các quy định mới nhất.
Sổ tay bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19 trong trường học (sửa đổi, bổ sung), do Bộ Giáo dục và Đào tạo phê duyệt ngày 27/1/2022, hướng dẫn xử lý trường hợp học sinh phát hiện mắc Covid-19 tại cơ sở giáo dục bao gồm 4 bước như sau:
Hướng tới việc dần mở cửa đất nước một cách thận trọng, phù hợp với tình hình dịch bệnh Covid-19 hiện nay, Lào vừa cho phép mở lại toàn bộ các loại hình vận tải đường không, đường bộ và đường thủy.