Trạm thu phí BOT Điện Bàn trên Quốc lộ 1A qua thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam thường xuyên vắng xe qua lại.

Cần sớm có giải pháp đối với trạm BOT giao thông ở Quảng Nam

Thu không đủ trả lãi ngân hàng vì tình trạng xe ô-tô tìm cách đi vào đường dân sinh để né trạm thu phí. Người dân sống gần trạm thu phí bức xúc, lo lắng vì đường dân sinh hư hỏng, nguy cơ tai nạn rình rập mỗi ngày. Tình trạng trên xảy ra từ hơn một năm qua, khiến chủ đầu tư trạm thu phí BOT Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam đứng trước nguy cơ phá sản.
Một góc Thành phố Hồ Chí Minh. (Ảnh CTV)

Gỡ khó để tăng thu hút đầu tư theo hình thức đối tác công-tư

Nghị quyết 98/2023/QH15 của Quốc hội về thí điểm cơ chế, chính sách đặc thù phát triển Thành phố Hồ Chí Minh có tính đột phá để thành phố phát triển vượt bậc. Tuy nhiên, việc thực hiện Nghị quyết 98 vẫn còn những khó khăn, vướng mắc do có nhiều tiền lệ vượt ngoài quy định hiện hành của cả nước, nhất là việc triển khai, thực hiện các dự án đầu tư bằng hình thức đối tác công-tư (PPP).
Trạm thu phí BOT cầu Đồng Nai đã dừng thu phí từ 13 giờ 30 phút ngày 24/8/2020.

Xác lập sở hữu toàn dân đối với tài sản dự án BOT cầu Đồng Nai

Ngày 5/1, Sở Giao thông vận tải tỉnh Đồng Nai cho biết, Thứ trưởng Giao thông vận tải Nguyễn Duy Lâm đã ký quyết định về việc xác lập quyền sở hữu toàn dân đối với tài sản được đầu tư, mua sắm mới của Dự án xây dựng cầu Đồng Nai và tuyến hai đầu cầu từ ngã ba Tân Vạn đến cuối tuyến tránh thành phố Biên Hòa theo hình thức hợp đồng BOT (gọi tắt là Dự án BOT cầu Đồng Nai).
Tuyến đường ngang nối đông tây thành phố Đồng Hới (Quảng Bình) xây dựng rộng rãi, khang trang nhưng phải bỏ dở vì không được đấu nối với đường tránh BOT.

Gỡ vướng việc đấu nối đường ngang vào đường BOT tuyến tránh Quốc lộ 1A qua Đồng Hới

Thời gian qua, tỉnh Quảng Bình triển khai nhiều dự án xây dựng các tuyến đường giao thông, trong đó có các tuyến đường ngang đã được thi công cơ bản hoàn thành nhưng còn vướng mắc, chưa đấu nối được với hai dự án BOT là đường tránh Quốc lộ 1A. Thực tế này đã ảnh hưởng rất lớn phát triển kinh tế-xã hội của địa phương, cần sớm tháo gỡ để tạo thuận lợi cho việc đầu tư xây dựng hạ tầng và thu hút đầu tư trên địa bàn tỉnh.
Quốc lộ 13 kéo dài từ cầu Bình Triệu đến ngã tư Bình Phước, thành phố Thủ Đức thường xuyên ùn tắc, được đưa vào danh mục kêu gọi nhà đầu tư cải tạo, mở rộng.

Thúc đẩy phát triển hạ tầng giao thông thành phố mang tên Bác

Cơ sở hạ tầng giao thông đóng vai trò hết sức quan trọng đối với tăng trưởng và phát triển kinh tế của Thành phố Hồ Chí Minh. Nghị quyết 98/2023/QH15 (ngày 24/6/2023) về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển Thành phố Hồ Chí Minh được đánh giá sẽ mở ra nhiều cơ hội, tạo cú hích để hạ tầng giao thông thành phố được đầu tư, phát triển, nhất là các dự án đầu tư trên các tuyến đường giao thông hiện hữu theo hình thức BOT (xây dựng-kinh doanh-chuyển giao).
Phối cảnh dự án đường Vành đai 4-Vùng Thủ đô sau khi hoàn thành.

Phần cao tốc thuộc Dự án đường Vành đai 4 được chia thành hai dự án thành phần

Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội vừa đề xuất phân chia Dự án PPP thành phần 3 (xây dựng đường cao tốc) thuộc Dự án đường Vành đai 4-Vùng Thủ đô thành Dự án thành phần hạng mục 3.1 (sử dụng vốn ngân sách) và Dự án thành phần 3.2 (sử dụng vốn đầu tư BOT).
Nỗ lực tháo gỡ vướng mắc trong đăng kiểm, phục vụ người dân và doanh nghiệp

Nỗ lực tháo gỡ vướng mắc trong đăng kiểm, phục vụ người dân và doanh nghiệp

Cho rằng những vụ việc xảy ra trong hoạt động đăng kiểm vừa qua là hết sức nghiêm trọng, gây hệ lụy lớn cho doanh nghiệp và người dân, Bộ trưởng Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng nhấn mạnh Bộ đã phối hợp chặt chẽ với Bộ Công an để tập trung tháo gỡ, khôi phục hoạt động đăng kiểm, tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp.
Thống đốc Ngân hàng Trung ương Thái Lan Sethaput Suthiwartnarueput. (Ảnh: Bưu điện Bangkok)

Thái Lan ưu tiên các biện pháp hỗ trợ ổn định kinh tế và phát triển bền vững

Ngày 25/4, Ngân hàng Trung ương Thái Lan (BoT) đưa ra dự báo tăng trưởng kinh tế của nước này trong năm 2023 sẽ đạt 3,6%. BoT nhấn mạnh, với nhịp độ hồi phục hiện nay, kinh tế Thái Lan cần ưu tiên triển khai các biện pháp kinh tế để hỗ trợ ổn định kinh tế và tăng trưởng tiềm năng trong dài hạn.
(Ảnh minh họa)

Quốc lộ 51 dự kiến tạm dừng thu phí từ ngày 17/12 tới

Ngày 25/11. Cục Đường bộ Việt Nam cho biết, Cục đã có văn bản yêu cầu Công ty cổ phần Phát triển đường cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu (BVEC) giải quyết các nội dung tồn đọng và xác định thời gian thu phí của dự án BOT đầu tư xây dựng mở rộng Quốc lộ 51 đoạn từ Km0+900÷Km73+600 từ Biên Hòa-Vũng Tàu theo hình thức hợp đồng BOT.
Yêu cầu tạm dừng thu phí BOT cầu Đồng Nai từ ngày 24-8

Yêu cầu tạm dừng thu phí BOT cầu Đồng Nai từ ngày 24-8

Ngày 20-8, Tổng cục Đường bộ Việt Nam (ĐB Việt Nam) có văn bản gửi nhà đầu tư và một số cơ quan liên quan yêu cầu tạm dừng thu phí dự án cầu Đồng Nai mới và tuyến hai đầu cầu (từ ngã ba Tân Vạn đến điểm cuối tuyến tránh TP Biên Hoà) theo hình thức BOT từ thời điểm 13 giờ 30 phút ngày 24-8 tới để xử lý các vướng mắc.