Theo đó, dự án được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 348/QĐ-TTg ngày 28/3/2018 sẽ được điều chỉnh tổng mức đầu tư Dự án là 4.837,899 tỷ đồng. Trong đó, vốn ngân sách Trung ương là 1.100 tỷ đồng; vốn ngân sách địa phương và các nguồn vốn huy động hợp pháp khác là 2.649,857 tỷ đồng; vốn nhà đầu tư BOT là 1.088,032 tỷ đồng.
Khánh Hòa khởi công Dự án Tuyến đường ven biển từ xã Vạn Lương (huyện Vạn Ninh) đi thị xã Ninh Hòa
Bên cạnh đó, điều chỉnh thời gian vận hành, khai thác, thu phí hoàn vốn dự án dự kiến trong 24 năm 8 tháng. Trong trường hợp tuyến đường bộ cao tốc Ninh Bình-Hải Phòng (CT.08) đưa vào khai thác, sử dụng ảnh hưởng đến doanh thu, phương án tài chính của dự án thì Ủy ban nhân dân tỉnh Thái Bình, nhà đầu tư và các bên liên quan thực hiện đàm phán trên nguyên tắc bảo đảm hài hòa lợi ích các bên theo đúng quy định của pháp luật hiện và hợp đồng BOT đã ký.
Ngoài ra, dự án được điều chỉnh thời gian đầu tư xây dựng từ năm 2018 đến năm 2025.
Máy móc, thiết bị tập kết tại khu vực huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình chờ điều chỉnh mức đầu tư dự án tuyến đường bộ ven biển. |
Quyết định cũng nêu rõ, Ủy ban nhân dân tỉnh Thái Bình là đơn vị chịu trách nhiệm toàn diện về đề xuất điều chỉnh chủ trương dự án đầu tư dự án và các thông tin, số liệu trong Hồ sơ điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án.
Đồng thời, Ủy ban nhân dân tỉnh Thái Bình thực hiện trách nhiệm là cơ quan có thẩm quyền, tiếp thu ý kiến thẩm định của Hội đồng thẩm định liên ngành và ý kiến của Bộ Kế hoạch và Đầu tư; tổ chức lập báo cáo nghiên cứu khả thi điều chỉnh, thẩm định, phê duyệt điều chỉnh dự án, tổ chức triển khai thực hiện dự án theo đúng quy định của pháp luật, bảo đảm chất lượng, tiến độ, hiệu quả, không để xảy ra tiêu cực, lãng phí gây thất thoát tài sản, tiền vốn của Nhà nước.
Được biết, Bộ Kế hoạch và Đầu tư là cơ quan kiểm tra, giám sát việc thực hiện Quyết định này, kịp thời báo cáo nếu phát hiện các vấn đề không phù hợp với quy định của pháp luật, ảnh hướng đến mục tiêu, hiệu quả của dự án.