Theo Ban An toàn giao thông tỉnh Đồng Nai, kể từ khi dự án cầu Đồng Nai đi vào hoạt động đến nay, nhà đầu tư chậm trễ, không nghiêm túc trong việc thực hiện công tác duy tu, bảo dưỡng mặt đường, sửa chữa các vị trí hư hỏng, đặc biệt là nút giao thông ngã tư Vũng Tàu.
Đến tháng 10-2016, khi hầm chui ngã tư Vũng Tàu đưa vào sử dụng, việc phân luồng giao thông bất hợp lý đã dẫn đến hàng loạt vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, trong đó nhiều vụ gây chết người. Cụ thể, theo thống kê, tại khu vực này đã xảy ra chín vụ tai nạn giao thông làm chết sáu người, bị thương bảy người.
Ngoài ra, tại dự án cầu An Hảo, hệ thống chiếu sáng và đèn tín hiệu không hoạt động hơn một tháng nay. Ban An toàn giao thông tỉnh Đồng Nai nhiều lần có văn bản nhắc nhở và yêu cầu khắc phục nhưng Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng cầu Đồng Nai vẫn không thực hiện. Việc này khiến người dân địa phương hết sức bức xúc vì tình trạng mất an toàn giao thông và an ninh trật tự vào ban đêm.
Trước tình hình trên, Ban An toàn giao thông Đồng Nai đề nghị Cục Quản lý đường bộ IV xem xét việc thực hiện trách nhiệm của nhà đầu tư đối với việc bảo đảm an toàn giao thông tại khu vực ngã tư Vũng Tàu và các công trình của dự án cầu An Hảo. Đồng thời, kiến nghị Tổng cục Đường bộ Việt Nam chỉ đạo dừng việc thu phí tại trạm thu phí ngã tư Vũng Tàu cho đến khi nhà đầu tư khắc phục xong những tồn tại nêu trên.