#Xây dựng thương hiệu

18 kết quả

Người nuôi cá nước lạnh đang thua ngay trên sân nhà vì vấn đề thương hiệu.
Tin chung

Cần xây dựng thương hiệu cho cá nước lạnh Lai Châu

Thời gian gần đây, giá cá tầm trên thị trường giảm mạnh khiến hàng trăm hộ nuôi cá tầm ở Lai Châu gặp khó khăn. Nguyên nhân được xác định là cá tầm nhập khẩu chính ngạch ồ ạt vào thị trường trong nước; nhưng nguyên nhân sâu xa khiến người nuôi “thua ngay trên sân nhà” lại nằm ở vấn đề thương hiệu.

Chuyển đổi số không còn là lựa chọn mà đã trở thành yếu tố sống còn đối với doanh nghiệp. (Ảnh: KIM DUNG)
Kinh tế

Chuyển đổi số giúp doanh nghiệp tiếp cận thị trường hiệu quả

Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu đầy biến động, các doanh nghiệp Việt Nam đang đứng trước áp lực phải đổi mới để duy trì tăng trưởng và cạnh tranh trên cả thị trường trong nước và quốc tế. Theo số liệu từ Bộ Công Thương, kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam năm 2024 đạt hơn 335 tỷ USD, nhưng để duy trì đà tăng trưởng này, doanh nghiệp cần có chiến lược tiếp cận thị trường hiệu quả hơn.
Các chuyên gia quốc tế và đại diện doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam tham gia một tọa đàm tại diễn đàn
Kinh tế

Vinh danh 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2024

Ngày 11/10, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Brand Finance (Công ty tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới, Vương quốc Anh) đã phối hợp Vietnam Brand Purpose (tổ chức tư vấn chiến lược xây dựng thương hiệu quốc gia Việt Nam và các thương hiệu Việt Nam toàn cầu) tổ chức diễn đàn với chủ đề “Phát triển bền vững, chinh phục toàn cầu”.
Hành trình xây dựng và khẳng định thương hiệu VietinBank
Multimedia

Hành trình xây dựng và khẳng định thương hiệu VietinBank

12 năm liên tiếp trong Top 2.000 doanh nghiệp lớn nhất thế giới theo bảng xếp hạng của Forbes, VietinBank là một trong những ngân hàng lớn nhất Việt Nam duy trì được tốc độ tăng trưởng ấn tượng, vươn tầm hội nhập quốc tế. Bảy lần liên tiếp đạt danh hiệu Thương hiệu quốc gia đã thể hiện những nỗ lực không ngừng trong đầu tư xây dựng và phát triển thương hiệu của VietinBank.
Trình diễn áo dài truyền thống tại Lễ hội Áo dài Thành phố Hồ Chí Minh năm 2024.
Văn hóa

Nâng tầm lễ hội tại Thành phố Hồ Chí Minh

Không chỉ là trung tâm kinh tế của cả nước, Thành phố Hồ Chí Minh còn là trung tâm về văn hóa với nhiều lễ hội, sự kiện sôi nổi được tổ chức hằng năm. Nhiều lễ hội truyền thống được duy trì với quy mô, chất lượng ngày càng nâng lên.
Người dân làng hương Quảng Phú Cầu (Hà Nội) khẩn trương sản xuất phục vụ Tết Nguyên đán.
Kinh tế

Làng nghề truyền thống tất bật vụ Tết

Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 không chỉ là cơ hội để các ngành sản xuất, kinh doanh tăng doanh thu khi nhu cầu tiêu dùng của người dân tăng cao, mà còn là cơ hội để các làng nghề truyền thống thúc đẩy sản xuất, phát triển kinh tế nông thôn.
Người dân xã Thanh Xuân, huyện Sóc Sơn (Hà Nội) chăm sóc rau hữu cơ.
Kinh tế

Hiệu quả từ sản xuất nông nghiệp an toàn ở Sóc Sơn

Thời gian gần đây, ở huyện Sóc Sơn (Hà Nội) hình thành nhiều mô hình sản xuất nông nghiệp an toàn theo hướng hữu cơ mang lại hiệu quả kinh tế cao, đóng góp tích cực vào kết quả của chương trình xây dựng nông thôn mới. Phát huy những kết quả đạt được, huyện Sóc Sơn đang tích cực nhân rộng các mô hình.
Trưng bày trang phục tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam. (Ảnh: Bông Mai)
Văn hóa

Xây dựng "thương hiệu" của bảo tàng

Các bảo tàng cần xây dựng cho mình "thương hiệu" riêng nổi bật, có chiến lược truyền thông marketing hấp dẫn để thu hút du khách - nhiều chuyên gia đã chia sẻ như vậy tại tọa đàm "Truyền thông marketing bảo tàng: Chiến lược, phương hướng trong bối cảnh đương đại" do Bảo tàng Lịch sử Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức hôm 3/11 vừa qua.
Vải thiều Thanh Hà được bán tại siêu thị ở Paris (Pháp). (Ảnh: TTXVN)
Thông tin hàng hóa

Định danh nông sản Việt trên thị trường thế giới

Từ vị trí là một trong những cường quốc xuất khẩu nông sản trên thị trường thế giới, nông sản Việt Nam ngày càng khẳng định được thương hiệu nhờ nỗ lực định danh thương hiệu và đòn bẩy từ các hiệp định thương mại tự do (FTA) thế hệ mới tạo thuận lợi cho phát triển sản xuất, kinh doanh.
Câu chuyện của gạo ST25 cho thấy sự cần thiết xây dựng thương hiệu cho DN.
Kinh tế

Gạo ST25 và bài học xây dựng, bảo vệ thương hiệu

Thông tin gạo ST25 bị một số doanh nghiệp tại Mỹ nộp đơn đăng ký nhãn hiệu tại Mỹ đang gây xôn xao trên dư luận. Dù còn nhiều tranh cãi chung quanh việc liệu doanh nghiệp này (DN) có được phép đăng ký bảo hộ nhãn hiệu độc quyền cho gạo ST25 hay không, song câu chuyện này đang tiếp tục gióng lên một hồi chuông cảnh báo về những bất cập trong xây dựng thương hiệu nông sản tại Việt Nam.

Sản phẩm bánh chưng Tranh Khúc (xã Duyên Hà, huyện Thanh Trì) được bày bán rộng rãi tại nhiều siêu thị, chuỗi thực phẩm.
Tin chung

Xây dựng thương hiệu các sản phẩm làng nghề

Xây dựng thương hiệu cho sản phẩm làng nghề truyền thống góp phần đưa các sản phầm làng nghề đến được nhiều người tiêu dùng hơn. Nhưng không phải doanh nghiệp, cơ sở sản xuất nào cũng đủ lực để đầu tư cho phát triển thương hiệu, cho nên các cơ sở rất cần thêm sự hỗ trợ của thành phố.