Đây là một trong những hoạt động đồng hành cùng các doanh nghiệp đạt giải thưởng “Thương hiệu Vàng TP Hồ Chí Minh”.
Diễn đàn thu hút nhiều chuyên gia, diễn giả trong và ngoài nước cùng hơn 300 doanh nghiệp tham dự.
Diễn đàn được tổ chức nhằm ghi nhận các ý kiến đóng góp, thảo luận của các diễn giả, chuyên gia thương hiệu trong và ngoài nước. Từ đó, tìm kiếm những giải pháp để nâng tầm thương hiệu sản phẩm, dịch vụ TP Hồ Chí Minh, tạo lợi thế cạnh tranh trên trường quốc tế.
Diễn đàn cũng là nơi gặp gỡ, chia sẻ kinh nghiệm trong việc xây dựng, quản trị và phát triển thương hiệu của các doanh nghiệp đạt giải thưởng “Thương hiệu Vàng TP Hồ Chí Minh” nói riêng và các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố nói chung, giúp lan tỏa những giá trị cốt lõi của doanh nghiệp tiêu biểu tới cộng đồng doanh nghiệp và xã hội.
Phó Giám đốc Sở Công thương TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thị Kim Ngọc phát biểu tại diễn đàn. |
Tại diễn đàn, các diễn giả, chuyên gia thương hiệu trong và ngoài nước đã tập trung thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm trong việc xây dựng, quản trị và phát triển thương hiệu. Đồng thời, đánh giá về tiềm năng và thách thức từ thị trường quốc tế…
Các diễn giả đã chia sẻ thông tin về thực trạng, cơ hội, thách thức của doanh nghiệp Việt Nam khi đi ra quốc tế; đánh giá năng lực cạnh tranh, cơ hội tăng khả năng cạnh tranh bền vững của các thương hiệu thành phố trong tương quan với các thương hiệu Việt Nam và quốc tế nhằm giúp các doanh nghiệp Việt Nam hiểu và tận dụng được sức mạnh, phát huy lợi thế quốc gia như một nền tảng bền vững để xây dựng được thương hiệu mạnh trên thị trường quốc tế.
Đặc biệt, các diễn giả, chuyên gia đã chia sẻ những bài học thành công và kinh nghiệm xây dựng thương hiệu địa phương trở thành các thương hiệu thành công ở thị trường Mỹ, Đông Nam Á, châu Âu…
Các diễn giả, chuyên gia thương hiệu trong và nước ngoài đều cho rằng: Để “Thương hiệu TP Hồ Chí Minh” tiến ra thị trường quốc tế, doanh nghiệp cần chuẩn bị hành trang từ việc xây dựng thương hiệu mạnh đến triển khai chiến lược tiếp cận thị trường quốc tế bài bản cùng với các đối tác tư vấn chuyên nghiệp.
Các chuyên gia cũng tin tưởng, với sự nỗ lực của tất cả doanh nghiệp cùng nguồn lực của các chuyên gia trong và ngoài nước, TP Hồ Chí Minh sẽ không chỉ là một trung tâm kinh tế của Việt Nam, mà còn là nơi tạo ra những thương hiệu uy tín, chất lượng và bền vững trên thị trường quốc tế.
Điều này, không chỉ đem lại sự phát triển cho thành phố mà còn góp phần nâng cao vị thế của Việt Nam trên bản đồ thế giới.
Theo Phó Giám đốc Sở Công thương thành phố Nguyễn Thị Kim Ngọc, với truyền thống năng động, sáng tạo, nhiều doanh nghiệp thành phố đã khởi nghiệp kinh doanh, xây dựng thương hiệu sản phẩm có sức cạnh tranh cao, được người tiêu dùng tín nhiệm, ngày càng khẳng định uy tín trong nước và hướng tới thị trường quốc tế.
Bên cạnh việc tập trung đổi mới, nâng cao chất lượng sản phẩm, doanh nghiệp cần có chiến lược phát triển thương hiệu, xây dựng hình ảnh bền vững về sản phẩm, dịch vụ, tạo ra giá trị, sự khác biệt và đem đến sự tin tưởng cho khách hàng.