Diễn đàn có sự góp mặt của nhiều doanh nghiệp và chuyên gia kinh tế trong và ngoài nước.
Đây là cơ hội quý giá để các doanh nghiệp khám phá các yếu tố chiến lược nhằm nâng cao giá trị thương hiệu và chuẩn bị cho sự phát triển bền vững ở thị trường trong nước, khu vực và toàn cầu; mang lại những góc nhìn sắc sảo, cập nhật chiến lược phát triển thương hiệu bền vững.
Diễn đàn cũng là dịp để các doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận các sáng kiến mới từ sự hợp tác giữa Brand Finance và Vietnam Brand Purpose. Từ các báo cáo của Brand Finance về giá trị thương hiệu của doanh nghiệp, với mạng lưới các chuyên gia thương hiệu trong và ngoài nước, Vietnam Brand Purpose đã cung cấp những phân tích chuyên sâu, tìm ra cơ hội và tư vấn chiến lược xây dựng thương hiệu phù hợp với tình hình thị trường Việt Nam và thế giới.
Chia sẻ bài học, kinh nghiệm xây dựng thương hiệu quốc tế
Điều này sẽ giúp các doanh nghiệp hiểu rõ hơn về các công cụ và giải pháp mà họ có thể tận dụng để gia tăng sức mạnh thương hiệu trên thị trường trong nước và quốc tế.
Theo bà Nguyễn Thanh Giang, Giám đốc điều hành Vietnam Brand Purpose, với nhận thức và đòi hỏi ngày càng cao của người tiêu dùng về phát triển bền vững, việc tích hợp các yếu tố nói trên vào chiến lược kinh doanh, tiếp thị và tăng trưởng trở thành thách thức không nhỏ đối với các doanh nghiệp. Tuy nhiên, nếu tận dụng hiệu quả, đây sẽ là chìa khóa để chuyển đổi nhận thức của người tiêu dùng và giúp thương hiệu khẳng định vị thế dẫn đầu.
Ông Alex Haigh, Giám đốc điều hành Brand Finance châu Á-Thái Bình Dương, chia sẻ cách thức để doanh nghiệp xây dựng thương hiệu và phát triển bền vững |
Tại diễn đàn, ông Alex Haigh, Giám đốc điều hành Brand Finance châu Á-Thái Bình Dương, đã đề cập đến các trụ cột chính của định giá thương hiệu và chia sẻ cách thức doanh nghiệp có thể tận dụng công cụ chiến lược này để phát triển bền vững.
Còn ông Đỗ Xuân Quang - Phó Tổng Giám đốc Hãng hàng không Vietjet Air và bà Trần Thị Kim Phượng - Giám đốc FPT Software Hồ Chí Minh đã chia sẻ những câu chuyện về xây dựng và phát triển thương hiệu thực tế, kinh nghiệm gia tăng giá trị thương hiệu của mình nhằm chiếm lĩnh thị trường quốc tế.
Chiến lược nâng tầm Thương hiệu Việt
Bên cạnh đó, ông Utsav Garg-Giám đốc điều hành Alvarez & Marsal khu vực Đông Nam Á và châu Úc nhấn mạnh thêm về tầm quan trọng của việc truyền tải câu chuyện thương hiệu trong việc gia tăng giá trị thương hiệu, đem đến sự phát triển và mở rộng thị trường của doanh nghiệp.
Theo các doanh nghiệp dự diễn đàn, những chia sẻ từ các chuyên gia đã mở ra nhiều cơ hội lớn để doanh nghiệp Việt Nam vươn ra thị trường quốc tế. Sự tiếp cận với các chuyên gia thương hiệu quốc tế mang đến nguồn cảm hứng và động lực mạnh mẽ để doanh nghiệp nhanh chóng triển khai hành động phù hợp.
Ban tổ chức trao chứng nhận vinh danh các thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2024 cho đại diện Công ty cổ phần FPT |
Dịp này, Ban tổ chức đã vinh danh “100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam” năm 2024. Trong đó, Viettel, Vinamilk và VNPT tiếp tục giữ vững vị trí trong Top 3 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam. Viettel dẫn đầu với giá trị thương hiệu đạt 8,9 tỷ USD, giữ vị trí thương hiệu giá trị nhất Việt Nam trong 9 năm liên tiếp kể từ năm 2015.
Vinamilk đứng thứ hai với giá trị thương hiệu khoảng 2,6 tỷ USD và VNPT đứng thứ ba với giá trị thương hiệu 2,6 tỷ USD. Trong năm 2024, ngành ngân hàng đã tăng trưởng ấn tượng với tổng giá trị thương hiệu tăng 10%, đạt 13,8 tỷ USD.
Đây là một minh chứng rõ ràng cho sự kiên cường và năng lực điều hành của các ngân hàng trong nước khi đối mặt với những thách thức từ thị trường tài chính toàn cầu.
20 thương hiệu ngân hàng có mặt trong bảng xếp hạng cho thấy sự phát triển bền vững của ngành. Vietcombank tiếp tục dẫn đầu ngành ngân hàng với giá trị thương hiệu tăng 7%, đạt 2 tỷ USD...
Ngành hàng tiêu dùng nhanh cũng có nhiều chuyển biến tích cực trong bảng xếp hạng 2024. Với sự gia tăng nhu cầu tiêu thụ hàng hóa và dịch vụ trong nước, các thương hiệu trong lĩnh vực này đang mở rộng quy mô và tối ưu hóa chiến lược tiếp thị số. Với thị trường tiêu thụ nội địa lớn và sự cải thiện thu nhập bình quân đầu người, các thương hiệu hàng tiêu dùng nhanh đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển và gia tăng giá trị thương hiệu trong thời gian tới.