Theo đó, logo mới của PGBank gồm có phần hình ( là đường gấp khúc gồm 3 đoạn với 3 màu xanh nước biển, xanh lá cây xanh da trời) và phần chữ. Logo được thiết kế năng động đồng thời đề cao sự chắc chắn và mạnh mẽ - nhận diện mới thể hiện tầm nhìn và sứ mệnh của PGBank trong việc xây dựng một ngân hàng hiện đại, minh bạch. Trung tâm của logo được thay bằng một chữ S cách điệu.
Theo lý giải của đại diện lãnh đạo ngân hàng này, S là chữ cái bắt đầu của từ "Success" (Thành công), thể hiện rõ khát vọng mang đến thành công, thịnh vượng cho các đối tác, khách hàng. Sâu xa hơn, logo mới này còn tượng trưng cho dải đất hình chữ S của Việt Nam, thể hiện niềm tự hào, tự tôn dân tộc sâu sắc.
Đó cũng như lời khẳng định: sự thành công mà PGBank hướng tới không chỉ gói gọn cho bản thân ngân hàng, các khách hàng và đối tác, mà hơn hết, còn là khát vọng xây dựng một Việt Nam giàu mạnh.
Trước đó, ngày 19/12, Ngân hàng Nhà nước đã có quyết định số 2346 về việc sửa đổi nội dung Tên Ngân hàng tại Giấy phép thành lập và hoạt động của Ngân hàng Thương mại cổ phần Xăng dầu Petrolimex. Theo đó, Ngân hàng TMCP Xăng dầu Petrolimex (PG Bank) chính thức được đổi tên thương mại thành Ngân hàng TMCP Thịnh vượng và Phát triển, tên tiếng Anh là Prosperity and Growth Commercial Joint Stock Bank, viết tắt là PGBank.
“Với tên gọi mới này, PGBank muốn nhấn mạnh vào hai yếu tố: “Thịnh vượng” và “Phát triển” - hai từ mang ý nghĩa đặc biệt với không chỉ bản thân ngân hàng, mà với cả khách hàng của mình”, Chủ tịch Hội đồng quản trị PGBank Phạm Mạnh Thắng nêu rõ.
Tên gọi mới của ngân hàng "Thịnh Vượng và Phát Triển" mang trong mình nhiều ý nghĩa sâu sắc, phản ánh tầm nhìn và sứ mệnh của ngân hàng trong bối cảnh kinh tế hiện đại:
Phần "Thịnh Vượng" trong tên gọi thể hiện mong muốn và cam kết của ngân hàng trong việc đóng góp vào sự thịnh vượng của khách hàng, cộng đồng và xã hội. Nó không chỉ đề cập đến sự giàu có về mặt tài chính mà còn bao hàm sự phát triển bền vững, sức khỏe và hạnh phúc. Ngân hàng không chỉ tập trung vào việc tạo lợi nhuận mà còn quan tâm đến việc tạo ra giá trị lớn hơn cho cộng đồng.
Phần "Phát Triển" nhấn mạnh vào mục tiêu của ngân hàng là không ngừng phát triển, đổi mới và mở rộng. Điều này không chỉ áp dụng với việc phát triển sản phẩm và dịch vụ ngân hàng mà còn trong việc nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, công nghệ và cải tiến quy trình nội bộ, hướng tới việc hỗ trợ phát triển kinh tế địa phương và quốc gia, đem lại nhiều lợi ích cho cộng đồng.
Tên gọi "Thịnh Vượng và Phát Triển" cũng phản ánh sự hòa quyện giữa truyền thống và hiện đại. Trong khi "Thịnh Vượng" mang ý nghĩa truyền thống, liên quan đến sự ổn định và vững chắc, thì "Phát Triển" lại mang hơi hướng hiện đại, đề cập đến sự đổi mới và tăng trưởng.
“Tên gọi mới cũng là một lời cam kết từ ngân hàng đối với tương lai, cho thấy sự quyết tâm không chỉ ở thời điểm hiện tại mà còn trong dài hạn. Nó gửi đi thông điệp rằng ngân hàng sẽ là đối tác đáng tin cậy, hỗ trợ khách hàng không chỉ trong hiện tại mà còn trong suốt hành trình hướng tới sự thịnh vượng và phát triển”, đại diện lãnh đạo ngân hàng cũng cho hay.
Tên gọi mới này không chỉ là một biểu tượng, mà còn là một phần quan trọng trong việc định hình hình ảnh và vị thế của ngân hàng trên thị trường tài chính.
Phần hình biểu tượng chữ S cách điệu như mở ra một con đường tương lai đầy hứa hẹn cho PGBank tăng tốc, bứt phá. |
Ngoài ra, PGBank cũng có Slogan mới: "Luôn cùng bạn thành công", mang nhiều ý nghĩa sâu sắc và thể hiện cam kết mạnh mẽ từ phía ngân hàng đối với khách hàng của mình.
"Luôn cùng bạn thành công" cũng là một lời hứa về mối quan hệ dài hạn và bền vững giữa ngân hàng và khách hàng. Điều này không chỉ đồng nghĩa với việc cung cấp các giải pháp tài chính mà còn đề cập đến việc xây dựng quan hệ lâu dài, dựa trên sự tin tưởng và hỗ trợ lẫn nhau.
Cũng theo đại diện lãnh đạo ngân hàng, việc thay tên gọi, slogan và bộ nhận diện thương hiệu mới là cột mốc quan trọng đánh dấu việc ngân hàng 30 năm tuổi bước vào giai đoạn mới chuyển mình, bứt phá hơn.
Trong Đại đội đồng cổ đông bất thường vào tháng 10 năm 2023, hội đồng quản trị mới đã đưa ra định hướng mở ra chương mới của PGBank. Theo đó, trong tương lai, PGBank sẽ trở thành ngân hàng chuẩn mực và được quản trị theo thông lệ quốc tế, đa dạng hóa các sản phẩm dịch vụ, mang lại lợi ích cho khách hàng và người lao động, lợi ích cho xã hội.
Trong thời gian tới, để thuận tiện hơn cho việc phục vụ khách hàng tại nhiều địa bàn mới, PGBank sẽ tăng số lượng chi nhánh và phòng giao dịch trên toàn quốc.
Cùng với đó, toàn bộ điểm giao dịch của PGBank sẽ được nâng cấp và áp dụng mô hình mặt bằng điển hình theo nhận diện thương hiệu mới. Các chi nhánh, phòng giao dịch khang trang, hiện đại hơn hứa hẹn sẽ góp phần mang lại trải nghiệm giao dịch thuận lợi, hiện đại hơn cho khách hàng.
Đáng chú ý, với việc thay đổi Tên thương mại các quyền lợi đối với khách hàng không thay đổi, mở ra một chặng đường mới trên hành trình tiếp nối 30 năm của Ngân hàng.
* Tối 28/12, PGBank chính thức ra mắt giới thiệu nhận diện thương hiệu mới, thông qua một sự kiện Gala âm nhạc được tổ chức tại Trung tâm hội nghị quốc gia với tên gọi ‘Bản giao hưởng thăng hoa” cùng với các ca sĩ tên tuổi hàng đầu hiện nay: Mỹ Tâm, Bằng Kiều, Thu Phương, Văn Mai Hương, Noo Phước Thịnh…