Hỗ trợ lực lượng tuyến đầu chống dịch

Với việc triển khai nhiều mô hình, hoạt động thiết thực như Bếp xanh thanh niên, Loa thanh niên, hỗ trợ tiêm chủng... góp phần tích cực vào công tác phòng, chống dịch Covid-19, ổn định an sinh xã hội trên địa bàn, Đoàn Thanh niên, Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) quận Hoàng Mai  là một trong những tập thể xuất sắc được Trung ương Hội LHTN Việt Nam tặng Bằng khen. 

Mô hình “Bếp xanh thanh niên" của tuổi trẻ quận Hoàng Mai hỗ trợ hàng nghìn suất ăn cho người dân có hoàn cảnh khó khăn.
Mô hình “Bếp xanh thanh niên" của tuổi trẻ quận Hoàng Mai hỗ trợ hàng nghìn suất ăn cho người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Cùng các đơn vị khác trên địa bàn Hà Nội, quận Hoàng Mai vừa thực hiện chiến dịch xét nghiệm diện rộng và tiêm chủng vắc-xin phòng Covid-19 cho người dân. Trong chiến dịch này, Đoàn Thanh niên - Hội LHTN quận Hoàng Mai đã huy động lực lượng sinh viên, thanh niên, người lao động tự do cùng đoàn viên các phường hỗ trợ các điểm tiêm chủng, xét nghiệm Covid-19. Hơn 100 tình nguyện viên được Quận đoàn Hoàng Mai điều động bổ sung về các phường hỗ trợ công tác phòng, chống dịch. Các đội hình thanh niên tình nguyện thực hiện nhiệm vụ: Đo thân nhiệt, khử khuẩn cho người đến tiêm, phân luồng người đến tiêm bảo đảm  giãn cách, không tập trung đông người, hỗ trợ người đến tiêm khai các thông tin cá nhân phục vụ tiêm chủng, tuyên truyền cho người đến tiêm thực hiện nghiêm các quy định về phòng dịch và giãn cách theo Chỉ thị 17 của UBND thành phố Hà Nội.

Không quản khó khăn, các bạn trẻ hỗ trợ đắc lực lực lượng chức năng ở các điểm tiêm vắc-xin, xét nghiệm diện rộng với mục tiêu “bảo vệ vững chắc vùng xanh”, “xanh hóa vùng vàng”, “thu hẹp vùng đỏ”, sớm đưa Thủ đô trở lại trạng thái bình thường mới. Bạn Nguyễn Anh Đào, tình nguyện viên phường Hoàng Liệt  chia sẻ: “Dịch bệnh ảnh hưởng đến mọi mặt đời sống, ai cũng mong được trở lại cuộc sống bình thường mới. Vì thế, các tình nguyện viên sẵn sàng nhận mọi phân công của Quận đoàn trong hỗ trợ tiêm chủng. Khi tham gia công việc, em chứng kiến những khó khăn, vất vả của các lực lượng chống dịch. Nhiều hôm, chúng em làm việc đến 23 giờ để hỗ trợ lực lượng tuyến đầu chống dịch, hơi mệt nhưng em vẫn thấy rất vui”. Quận đoàn - Hội LHTN quận kêu gọi và hội thu ủng hộ quỹ vắc-xin phòng, chống dịch Covid-19 đến đoàn viên, thanh thiếu nhi với tổng số tiền gần 300 triệu đồng. 

Các hoạt động an sinh xã hội, hỗ trợ người khó khăn cũng được Đoàn Thanh niên - Hội LHTN quận Hoàng Mai đẩy mạnh. Mô hình “Bếp xanh thanh niên” của tuổi trẻ trong quận đã nổi lửa từ ngày 11/8 đến hết ngày 5/9, hỗ trợ gần 16 nghìn suất cơm miễn phí cho lực lượng y tế, tình nguyện viên, lao động tự do và sinh viên bị mắc kẹt tại Hà Nội. “Đây là hoạt động ý nghĩa góp phần cùng chính quyền và nhân dân địa phương ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh”, chị Nguyễn Quỳnh Trang, Bí thư Quận đoàn chia sẻ.

Đồng hành cùng lực lượng tuyến đầu chống dịch, Đoàn Thanh niên - Hội LHTN quận gửi tặng 500 mũ chắn giọt bắn, 20 lít nước rửa tay sát khuẩn đến khu cách ly tập trung thành phố tại khu nhà ở cho sinh viên Pháp Vân - Tứ Hiệp; thăm và tặng 33 suất quà đến gia đình đoàn viên, thanh niên tham gia tuyến đầu.
 
Tuổi trẻ quận Hoàng Mai còn hỗ trợ người dân Thanh Oai tiêu thụ được gần 6 tấn nhãn, 6.000 quả trứng vịt, 100 con vịt, 200 kg ếch và hơn 300 lượt vận chuyển nhu yếu phẩm cho người dân trên địa bàn. Bên cạnh đó, hàng trăm suất quà được tuổi trẻ trong quận  gửi tặng đến người dân hoàn cảnh khó khăn. Những hoạt động này đã giúp người dân trong quận yên tâm, tin tưởng, cùng chung sức, đồng lòng đẩy lùi dịch bệnh.