Đại diện lãnh đạo BMP nhận Giải thưởng Thương hiệu Vàng Thành phố Hồ Chí Minh năm 2025.

Bảo vệ thương hiệu, Nhựa Bình Minh khẳng định trách nhiệm với người tiêu dùng

Ngày 23/4, trong bối cảnh hành vi xâm phạm thương hiệu ngày càng tinh vi và phức tạp, Công ty Cổ phần Nhựa Bình Minh (BMP) đã chính thức lên tiếng khẳng định quyền sở hữu hợp pháp đối với nhãn hiệu “ống nhựa Bình Minh”. Tuyên bố này không chỉ là hành động pháp lý cần thiết, mà còn thể hiện cam kết mạnh mẽ của doanh nghiệp trong việc giữ gìn giá trị thương hiệu – vốn là tài sản vô hình quý giá được gây dựng từ gần 50 năm phát triển bền bỉ, uy tín và gắn bó với người tiêu dùng Việt.
Công nhân vận chuyển gạo tại nhà kho ở Jalandhar, Ấn Độ. (Nguồn: ANI/TTXVN)

Doanh nghiệp Việt Nam khai thác thị trường nông sản tại Ấn Độ

Với dân số hơn 1,4 tỷ người, Ấn Độ hiện là một trong những thị trường tiêu dùng lớn nhất thế giới. Tuy nhiên, đây cũng là quốc gia có sự đa dạng về văn hóa, xã hội nên muốn chinh phục thị trường tiềm năng này, các doanh nghiệp xuất khẩu nông sản Việt Nam cần tìm hiểu kỹ thị hiếu của từng phân khúc tiêu dùng.
Đóng gói thủy sản chế biến tại Công ty CP Thủy sản Cafatex (Hậu Giang). (Ảnh TUẤN ANH)

Thách thức mới từ các thị trường xuất khẩu nông sản

Năm 2025, Việt Nam đặt mục tiêu xuất khẩu nông, lâm, thủy sản đạt 65 tỷ USD. Tuy nhiên các ngành hàng nông nghiệp cũng đang phải đối mặt với nhiều thách thức khi mới đây nhiều thị trường liên tiếp đưa ra những thay đổi về quy định đối với hàng nông sản xuất khẩu, yêu cầu các địa phương, người sản xuất, doanh nghiệp phải nhanh chóng cập nhật và tuân thủ.
Đại diện lãnh đạo Sở Du lịch Đà Nẵng tặng hoa chúc mừng những du khách đầu tiên trên Siêu du thuyền Noordam đến Đà Nẵng (Ảnh: ANH ĐÀO)

Gần 2.000 khách du lịch đường thủy “xông đất” Đà Nẵng đầu năm mới 2025

Sáng sớm nay (1/1), Siêu du thuyền Noordam đưa gần 2.000 du khách đến Đà Nẵng ngày đầu năm mới 2025. Cùng với đó, ngành du lịch Đà Nẵng chào đón hàng trăm khách du lịch trong nước và quốc tế đến Đà Nẵng bằng đường hàng không. Đây là những tín hiệu vui của ngành du lịch Đà Nẵng trong năm mới 2025.
Sản phẩm OCOP Quảng Ngãi sẽ vươn xa thông qua kênh thương mại điện tử.

Thương mại điện tử đưa sản phẩm nông nghiệp Quảng Ngãi vươn xa

Sàn thương mại điện tử là phương thức đưa hàng hóa tiếp cận thị trường một cách nhanh nhất. Thị trường mở rộng, tiêu thụ hàng hóa hiệu quả giúp nâng cao giá trị sản xuất, kinh doanh. Từ nhận thức này, những năm qua, tỉnh Quảng Ngãi luôn chú trọng phát triển thương mại điện tử nhằm từng bước nâng cao giá trị và khả năng cạnh tranh sản phẩm nông nghiệp, cải thiện đời sống nông dân các vùng nông thôn.

Diễn đàn bất động sản quốc gia năm 2024. (Ảnh: ANH ĐÀO)

Giải mã bức tranh thị trường bất động sản và khơi nguồn cảm hứng cho chu kỳ mới

Diễn đàn bất động sản quốc gia năm 2024 với thông điệp "Vững tâm vào chu kỳ mới" diễn ra tại thành phố Đà Nẵng ngày 9/11. Sự kiện do Viện Nghiên cứu và Đào tạo bất động sản phối hợp Hội đồng Bất động sản Việt Nam (VREC) trực thuộc Viện Nghiên cứu và Đào tạo bất động sản tổ chức với gần 500 đại biểu tham dự.
Ảnh minh họa.

Cổ phiếu ngân hàng khởi sắc, VN-Index đảo chiều bật tăng hơn 7 điểm

Phiên giao dịch ngày 17/10, dòng tiền đổ mạnh vào thị trường trong phiên chiều, hàng loạt các nhóm ngành cổ phiếu lấy lại sắc xanh như ngân hàng, chứng khoán, bất động sản, công nghệ thông tin..., nhiều mã lớn tăng mạnh như VCB, BID, MBB, STB, ACB, CTG... giúp VN-Index đảo chiều bật tăng 7,04 điểm, lên mức 1.286,52 điểm.
Ảnh minh họa.

Thị trường trái phiếu doanh nghiệp riêng lẻ lớn mạnh sau 1 năm vận hành

Tổng kết từ Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) cho thấy, sau 1 năm đi vào hoạt động, hệ thống giao dịch trái phiếu doanh nghiệp riêng lẻ (TPDNRL) được vận hành an toàn, thông suốt, quy mô thị trường giao dịch TPDNRL đã có sự phát triển mạnh mẽ, cùng với đó là sự cải thiện tình hình phát hành TPDNRL trên thị trường sơ cấp.
Công ty TNHH Hoàng Phát Fruit (thị trấn Tầm Vu, huyện Châu Thành, tỉnh Long An) đóng hàng xuất khẩu thanh long. (Ảnh THANH PHONG)

Xúc tiến xuất khẩu nông sản mùa vụ

Hiện nay, nhiều nhóm mặt hàng nông sản xuất khẩu quan trọng của Việt Nam đang và sắp vào vụ thu hoạch chính như vải, thanh long, chôm chôm, nhãn, sầu riêng, bơ… Do sản lượng lớn mà thời gian thu hoạch lại ngắn, không ít mặt hàng gặp phải trở ngại nhất định về tiêu thụ, cần sớm cập nhật thông tin và có các giải pháp, kế hoạch cụ thể hỗ trợ phát triển thị trường.
Ảnh minh họa. (Ảnh: TTXVN)

Sớm có giải pháp kích cầu thị trường bất động sản

Báo cáo kinh tế-xã hội và ngân sách nhà nước của Chính phủ trình bày tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV sáng 20/5 đã chỉ ra một số bất cập, hạn chế và khó khăn, thách thức trong một số lĩnh vực, ngành, trong đó, có vấn đề liên quan đến lĩnh vực bất động sản, tiến độ triển khai gói cho vay nhà ở xã hội.
Chế biến chanh leo xuất khẩu tại Công ty cổ phần Thực phẩm xuất khẩu Đồng Giao (DOVECO). (Ảnh ĐỨC KHÁNH)

Nâng cấp “con đường” xuất khẩu nông sản sang Trung Quốc

Trung Quốc hiện là một trong ba thị trường xuất khẩu nông, lâm, thủy sản lớn nhất của Việt Nam. Tuy nhiên, nếu xét trên tổng lượng nhập khẩu các mặt hàng này của Trung Quốc hằng năm là khoảng 260 tỷ USD, thì Việt Nam mới chiếm thị phần chưa đến 5%. Đầu tư logistics, nâng cấp “con đường” xuất khẩu nông sản sang Trung Quốc trên cơ sở chuyển đổi hiệu quả từ tiểu ngạch sang chính ngạch chính là giải pháp khơi thông xuất khẩu, rút ngắn thời gian tiếp cận thị trường.
Thu hoạch lúa trên cánh đồng liên kết của Công ty cổ phần Tập đoàn Lộc Trời. (Ảnh HÀ ANH)

Khai thác thị trường xuất khẩu gạo mới

Năm 2024, Việt Nam đặt mục tiêu kim ngạch xuất khẩu gạo đạt hơn 5 tỷ USD. Ngoài nhiệm vụ giữ vững diện tích gieo trồng lúa là 7,1 triệu ha, sản lượng lúa 43 triệu tấn, bảo đảm tiêu dùng trong nước và xuất khẩu, thì việc tập trung khai thác các thị trường mới cho xuất khẩu gạo là yêu cầu cần thiết, nhất là trong điều kiện cạnh tranh giữa các quốc gia xuất khẩu ngày càng gay gắt hơn.