Chiều 20/11, tại tỉnh Vĩnh Long, Vụ Thị trường trong nước, Bộ Công thương phối hợp Sở Công thương tỉnh Vĩnh Long tổ chức hội nghị kết nối giao thương giữa nhà cung cấp các tỉnh, thành phố khu vực Đồng bằng sông Cửu Long với các doanh nghiệp phân phối.
Chiều 22/10, tại Hà Nội, Báo Nhân Dân phối hợp với Bộ Công thương chính thức khai trương chuyên trang Thương hiệu quốc gia trên Báo Nhân Dân tại địa chỉ http://thuonghieuquocgia.nhandan.vn.
Sáng 3/8, Hiệp hội Du lịch tỉnh Vĩnh Long phối hợp các sở, ngành, địa phương và các đơn vị liên quan tổ chức Hội thảo với chủ đề “Phát triển sản phẩm cho thị trường quà tặng, quà lưu niệm du lịch đặc trưng Vĩnh Long”.
Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Phú Thọ, tính đến hết năm 2023, tỉnh có 235 sản phẩm OCOP đạt hạng từ 3 sao trở lên (trong đó có 1 sản phẩm hạng 5 sao; 54 sản phẩm hạng 4 sao; 180 sản phẩm hạng 3 sao) với 158 chủ thể; 125/225 xã, phường, thị trấn có sản phẩm OCOP.
Ngày 19/12, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh (ITPC) phối hợp Hội Lương thực, thực phẩm Thành phố Hồ Chí Minh (FFA) tổ chức “Tuần lễ Triển lãm sản phẩm ngành lương thực, thực phẩm năm 2023”.
Ngày 25/10, Tổng hội Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam tổ chức kỷ niệm 10 năm thành lập Tổng hội và tôn vinh 99 thương hiệu vàng nông nghiệp Việt Nam 2023.
Những ý tưởng, dự án tham gia cuộc thi phụ nữ khởi nghiệp năm nay được hình thành từ nguồn tài nguyên bản địa của các địa phương, với mục tiêu giảm tác động tiêu cực lên môi trường. Từ kết quả đó, giá trị văn hóa, truyền thống đặc sắc, phong phú ở khắp vùng miền được lưu giữ và phát triển, tạo ra các sản phẩm, dịch vụ độc đáo, có giá trị thương mại cao, đáp ứng yêu cầu thị trường trong nước và xuất khẩu.
Phụ nữ khởi nghiệp, khởi nghiệp sáng tạo, tạo nên những giá trị trên cơ sở khai thác trí tuệ, công nghệ, mô hình kinh doanh mới bền vững, đòi hỏi bản lĩnh, trí tuệ, niềm tin và đam mê, kiên trì bền bỉ, dám đối mặt và vượt qua thử thách, khó khăn thậm chí là định kiến giới.
Ngày 23/8, tại Trung tâm hội nghị và triển lãm tỉnh Bình Dương đã diễn ra lễ khai mạc Triển lãm sản phẩm nông nghiệp nhằm tạo cơ hội cho các địa phương, hội viên nông dân, doanh nghiệp có cơ hội gặp gỡ, giao thương, liên kết hợp tác kinh doanh, quảng bá thương hiệu và sản phẩm.
Ngày nay, việc truy xuất nguồn gốc hàng hóa ngày càng đóng vai trò quan trọng đối với doanh nghiệp và người tiêu dùng. Tuy nhiên, công tác này đang gặp không ít khó khăn, đòi hỏi cần có những giải pháp hỗ trợ.
Với lợi thế về cảnh quan thiên nhiên, những thành quả từ xây dựng nông thôn mới đã trở thành điểm tựa vững chắc để Quảng Ninh phát triển du lịch gắn với nông nghiệp. Qua đó, tạo ra những sản phẩm mới, đa dạng phục vụ nhu cầu của du khách bên cạnh các loại hình du lịch thế mạnh của tỉnh như biển đảo, văn hóa, tâm linh, sinh thái đồng thời góp phần quan trọng nâng cao đời sống cho nông dân, thúc đẩy nông nghiệp, nông thôn phát triển bền vững.
Trong bối cảnh thị trường xuất khẩu đang gặp nhiều khó khăn, thị trường nội địa đã trở thành bệ đỡ cho các doanh nghiệp tìm kiếm đơn hàng, vượt qua giai đoạn khó khăn bước đầu hiện nay.
Ngày 1/6, Trung tâm Xúc tiến thương mại và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp Hội Doanh nghiệp cơ khí-điện Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức lễ khai mạc Tuần lễ triển lãm sản phẩm ngành cơ khí, thiết bị điện và công nghệ số năm 2023.
Ngày 3/4, Cục Quản lý thị trường Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, lực lượng quản lý thị trường phối hợp các cơ quan chức năng tiêu hủy hơn 5.500 sản phẩm hàng hóa giả nhãn hiệu, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng hóa nhập lậu.
Nhờ sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền địa phương, đến nay, Cà Mau có 12 sản phẩm được bảo hộ với hình thức nhãn hiệu tập thể, 2 sản phẩm được bảo hộ chỉ dẫn địa lý.
Tỉnh Quảng Trị có nhiều giải pháp thực hiện hiệu quả Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP). Đến nay, tỉnh có 90 sản phẩm đạt 3 sao và 4 sao. Các chủ thể OCOP bao gồm 15 doanh nghiệp vừa và nhỏ, 12 hợp tác xã , 4 tổ hợp tác, 20 hộ sản xuất, kinh doanh. Sau khi được công nhận, các sản phẩm OCOP được tiêu thụ tốt hơn và thu nhập cho người dân cũng tăng lên.
Các sản phẩm biến đổi gene (GMO) có thể giúp bình thường hóa năng suất cây trồng đối phó với tình trạng biến đổi khí hậu nhưng nhiều người tiêu dùng vẫn hoài nghi và không mua thực phẩm GMO.
Ngày 4/11, Sở Công thương Hà Tĩnh tổ chức Tuần lễ nông sản, sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, làng nghề Hà Tĩnh tại Hà Nội. Chương trình kéo dài đến ngày 7/11 tại Trung tâm thương mại Big C Thăng Long (Hà Nội).
Chiều 3/11, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tổ chức Hội nghị thông qua kết quả Chương trình bình chọn hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2022.
Bất ngờ kiểm tra Trung tâm mua sắm Sài Gòn Square tại địa chỉ số 77-89 đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường Bến Thành, quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh, lực lượng quản lý thị trường phát hiện hàng nghìn sản phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Ngày 7/10, Hội Nông dân Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Thành phố Hồ Chí Minh cùng các đơn vị liên quan tổ chức hội chợ, triển lãm sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu lần 2 năm 2022.
Các sản phẩm, giải pháp được bình chọn đều hướng tới thay đổi cuộc sống con người từ mức độ cơ bản đến toàn diện, có tính sáng tạo độc đáo trong việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI).
Theo dự báo của Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công thương) thị trường hạt điều toàn cầu sẽ tăng trưởng bình quân 4,6% trong giai đoạn 2022-2027. Mặc dù vậy, ở giai đoạn hiện nay, cũng giống như nhiều mặt hàng khác xuất khẩu điều đang phải đối mặt với nhiều khó khăn thách thức đặc biệt là những ảnh hưởng do dịch Covid-19 gây ra.
Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) vừa thông báo, các siêu thị trong hệ thống đang có 10.000 sản phẩm thân thiện với môi trường đang được bán tại Co.opmart, Co.opXtra… Các sản phẩm này được khuyến mãi giảm giá đến 50% nhằm hưởng ứng Chiến dịch Tiêu dùng xanh do Báo Sài Gòn Giải Phóng phối hợp Saigon Co.op tổ chức thường niên.
Xác định chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) là một trong những nội dung quan trọng của xây dựng nông thôn mới, tỉnh Thanh Hóa đã thực hiện nhiều giải pháp trong đó có hỗ trợ kinh phí để chủ thể sản xuất phát triển sản phẩm OCOP đem lại hiệu quả cao.
Sau 7 mùa giải thành công tốt đẹp, chương trình bình chọn “Top 100-Sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho gia đình, trẻ em” lần thứ VIII năm 2022 dự kiến sẽ diễn ra vào đúng dịp kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam 28/6 tới đây.