Dự án "Biến phụ phẩm cây trồng nông nghiệp thành tác phẩm nghệ thuật có giá trị cao" lọt vào chung kết cuộc thi "Phụ nữ khởi nghiệp, phát huy tài nguyên bản địa". (Ảnh MINH THÚY)

Những người phụ nữ khởi nghiệp và vươn lên từ tài nguyên bản địa

Những ý tưởng, dự án tham gia cuộc thi phụ nữ khởi nghiệp năm nay được hình thành từ nguồn tài nguyên bản địa của các địa phương, với mục tiêu giảm tác động tiêu cực lên môi trường. Từ kết quả đó, giá trị văn hóa, truyền thống đặc sắc, phong phú ở khắp vùng miền được lưu giữ và phát triển, tạo ra các sản phẩm, dịch vụ độc đáo, có giá trị thương mại cao, đáp ứng yêu cầu thị trường trong nước và xuất khẩu.
Du khách trải nghiệm hái chè tại huyện Hải Hà.

Tạo sản phẩm du lịch gắn với sản xuất nông nghiệp

Với lợi thế về cảnh quan thiên nhiên, những thành quả từ xây dựng nông thôn mới đã trở thành điểm tựa vững chắc để Quảng Ninh phát triển du lịch gắn với nông nghiệp. Qua đó, tạo ra những sản phẩm mới, đa dạng phục vụ nhu cầu của du khách bên cạnh các loại hình du lịch thế mạnh của tỉnh như biển đảo, văn hóa, tâm linh, sinh thái đồng thời góp phần quan trọng nâng cao đời sống cho nông dân, thúc đẩy nông nghiệp, nông thôn phát triển bền vững.
Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Trị Hà Sỹ Đồng trao chứng nhận sản phẩm OCOP của tỉnh.

Nâng chất lượng sản phẩm OCOP Quảng Trị

Tỉnh Quảng Trị có nhiều giải pháp thực hiện hiệu quả Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP). Đến nay, tỉnh có 90 sản phẩm đạt 3 sao và 4 sao. Các chủ thể OCOP bao gồm 15 doanh nghiệp vừa và nhỏ, 12 hợp tác xã , 4 tổ hợp tác, 20 hộ sản xuất, kinh doanh. Sau khi được công nhận, các sản phẩm OCOP được tiêu thụ tốt hơn và thu nhập cho người dân cũng tăng lên.
Thị trường hạt điều toàn cầu được dự báo sẽ tăng trưởng bình quân 4,6% trong giai đoạn 2022-2027. (Ảnh: TTXVN)

Đẩy mạnh phát triển xuất khẩu điều vào những thị trường trọng điểm

Theo dự báo của Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công thương) thị trường hạt điều toàn cầu sẽ tăng trưởng bình quân 4,6% trong giai đoạn 2022-2027. Mặc dù vậy, ở giai đoạn hiện nay, cũng giống như nhiều mặt hàng khác xuất khẩu điều đang phải đối mặt với nhiều khó khăn thách thức đặc biệt là những ảnh hưởng do dịch Covid-19 gây ra.
Lựa chọn mua sắm tại một siêu thị Co.opmart.

Giảm giá đến 50% sản phẩm thân thiện môi trường

Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) vừa thông báo, các siêu thị trong hệ thống đang có 10.000 sản phẩm thân thiện với môi trường đang được bán tại Co.opmart, Co.opXtra… Các sản phẩm này được khuyến mãi giảm giá đến 50% nhằm hưởng ứng Chiến dịch Tiêu dùng xanh do Báo Sài Gòn Giải Phóng phối hợp Saigon Co.op tổ chức thường niên.

Khách hàng tham quan quy trình sản xuất lụa tơ tằm tại làng Vạn Phúc (quận Hà Đông).

Đổi mới sản phẩm lưu niệm làng nghề

Du lịch làng nghề là một trong những thế mạnh của Hà Nội. Bên cạnh các dịch vụ tham quan, ăn uống, nghỉ dưỡng, bán các sản phẩm lưu niệm phục vụ khách du lịch được ví là hoạt động “xuất khẩu tại chỗ”. Song làm thế nào để thúc đẩy sự phát triển, đáp ứng yêu cầu khách hàng là vấn đề thành phố đang cần tháo gỡ.