Nhiều chương trình giúp quảng bá, giới thiệu các sản phẩm công nghiệp nông thôn.

Khuyến công thúc đẩy sản xuất sản phẩm phục vụ du lịch

Thời gian qua, ngành công thương thành phố Đà Nẵng đã triển khai thực hiện nhiều hoạt động thiết thực trong công tác khuyến công, tạo động lực để các cơ sở công nghiệp nông thôn trên địa bàn phát triển sản xuất công nghiệp, sản xuất các sản phẩm lưu niệm phục vụ du lịch.
Trao chứng nhận hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2024 cho các doanh nghiệp.

Sản phẩm xanh và sạch dần lên ngôi

Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao Thành phố Hồ Chí Minh (Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao) vừa công bố và trao chứng nhận hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2024 cho 529 doanh nghiệp do người tiêu dùng bình chọn. Đáng chú ý, trong số này có 32 doanh nghiệp đạt danh hiệu hàng Việt Nam chất lượng cao 28 năm liên tiếp, 16 doanh nghiệp lần đầu được bình chọn.
Gạo “Cơm ViệtNam Rice” lên kệ chuỗi siêu thị của tập đoàn phân phối bán lẻ hàng đầu nước Pháp E.leclerc và hệ thống phân phối Carrefour. (Ảnh MINH AN)

Xây dựng và phát triển thương hiệu nông sản

Năm 2023, kim ngạch xuất khẩu nông, lâm, thủy sản của Việt Nam đạt 53,01 tỷ USD với 6 sản phẩm/nhóm sản phẩm đạt kim ngạch xuất khẩu hơn 3 tỷ USD, gồm: rau quả, gạo, tôm, hạt điều, cà-phê, gỗ và sản phẩm gỗ. Tuy nhiên, 80% sản lượng nông sản xuất khẩu của Việt Nam vẫn chưa xây dựng được thương hiệu, chưa có lô-gô, nhãn mác riêng và chưa tham gia đầy đủ vào chuỗi giá trị toàn cầu.
Sản xuất trà sen tại Hợp tác xã trà Sơn Dung (tỉnh Thái Nguyên).

Chương trình OCOP và hành trình kiến tạo kinh tế nông thôn

Sau 5 năm triển khai, chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã mang lại nguồn lợi về kinh tế, thu nhập bền vững cho người dân nông thôn; đồng thời góp phần chuyển dịch nền sản xuất nông nghiệp theo hướng hàng hóa, trở thành nguồn nội lực quan trọng trong phong trào xây dựng nông thôn mới (NTM).
Quy trình sấy sản phẩm tại Hợp tác xã Dược liệu Cự Nẫm (huyện Bố Trạch).

Quảng Bình kiểm soát an toàn vệ sinh trong sản xuất nông nghiệp

Vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm trong nông, thủy sản luôn được quan tâm bởi không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của người tiêu dùng mà còn liên quan, tác động đến hiệu quả sản xuất và thương hiệu sản phẩm. Vì vậy, việc bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm trong nông sản, thủy sản luôn được các doanh nghiệp, hợp tác xã và cá nhân ở tỉnh Quảng Bình chú trọng thực hiện, dưới sự kiểm soát chặt chẽ của các cơ quan chức năng.
Tinh hoa đất Cố Đô cần được bảo tồn và phát triển

Tinh hoa đất Cố Đô cần được bảo tồn và phát triển

Thanh nhã mà tinh tế, đơn giản nhưng sinh động, đó là cảm nhận chung của rất nhiều người khi được nhìn ngắm hay sở hữu sản phẩm thêu ren của làng Văn Lâm ( xã Ninh Hải, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình ) . Nhưng cũng như nhiều nghề truyền thống khác trên đất Cố đô Hoa Lư nói riêng và trên toàn quốc nói chung, nghề thêu ren rua Văn Lâm đang đứng trước nguy cơ mai một. Làm sao gìn giữ và phát triển nghề truyền thống quê hương luôn là bài toán khó mà cả chính quyền lẫn những nghệ nhân, người làng cần chung tay giải quyết.
Đóng gói gạo Sóc Nê, một trong những sản phẩm OCOP tiêu biểu của huyện Bù Đốp, tỉnh Bình Phước.

Phát huy giá trị sản phẩm OCOP

“Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) là chương trình quan trọng nhằm phát triển kinh tế nông thôn theo hướng khai thác và phát huy cao nhất nội lực để phát triển các sản phẩm nông nghiệp, nâng cao giá trị gia tăng. Đến nay, các sản phẩm OCOP ở Bình Phước đã và đang từng ngày khẳng định thương hiệu nông sản Bình Phước.
Sản phẩm gà thịt Đông Tảo được công nhận OCOP 4 sao.

Hiệu quả Chương trình OCOP ở Hưng Yên

Sau 5 năm triển khai chương trình OCOP, nhiều địa phương, cơ sở sản xuất ở tỉnh Hưng Yên đã quy hoạch được vùng nguyên liệu, đầu tư, xây dựng và phát phát triển sản phẩm OCOP, góp phần nâng cao chất lượng, giá trị sản phẩm hàng hóa, mở rộng thị trường, tạo công ăn việc làm, cải thiện cuộc sống người lao động.
Hợp tác xã thu mua và chế biến thủy, hải sản Chiến Thắng, xã Kỳ Ninh, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh hối hả phục vụ hàng Tết.

Nông sản Hà Tĩnh "chạy đua" thời gian để phục vụ thị trường Tết

Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 đang đến gần, thời điểm này, các cơ sở sản xuất OCOP tại Hà Tĩnh đang đẩy nhanh tiến độ sản xuất, đóng gói sản phẩm để kịp phục vụ thị trường. Những năm qua, nhờ đầu tư thiết bị, cải tiến mẫu mã, chất lượng nên các sản phẩm OCOP đã đáp ứng được nhu cầu, thị hiếu của đông đảo người tiêu dùng.
Đồng chí NGÔ VŨ THĂNG, Bí thư Huyện ủy Hồng Dân (Bạc Liêu)

Hồng Dân phát huy truyền thống vùng quê cách mạng

Trong không khí tất bật, rộn ràng của những ngày cận kề Tết Giáp Thìn 2024, đồng chí NGÔ VŨ THĂNG, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Hồng Dân (Bạc Liêu) đã thông tin với phóng viên Báo Nhân Dân về sự nỗ lực của Đảng bộ và nhân dân của huyện năm qua; định hướng mục tiêu phát triển trong năm mới, với khát vọng phát triển mới...
Về Ninh Bình, ngắm tranh lá bồ đề, nghe huyền tích Cố đô

Về Ninh Bình, ngắm tranh lá bồ đề, nghe huyền tích Cố đô

Xuất phát từ ý nghĩa biểu tượng mang giá trị tâm linh của cây bồ đề, thế mạnh của vùng đất Cố đô Hoa Lư cùng với mong muốn tạo việc làm cho người dân nơi đây, những thành viên cốt cán của Hợp tác xã Sinh Dược đã tìm tòi nghiên cứu, tạo ra những bức tranh lá bồ đề được tỉnh Ninh Bình đánh giá là sản phẩm OCOP tiềm năng 5 sao.