Với tỷ lệ trộn 3 cá 1 muối, được nén chặt trong thùng gỗ bời lời, ủ lên men tự nhiên trong thời gian từ 18 đến 24 tháng, cùng các quy trình kỹ thuật nghiêm ngặt, sau khi rút nỏ cho ra những giọt nước mắm nguyên cốt, thơm ngon, đậm đà.
Đại hội Đảng bộ tỉnh Tuyên Quang lần thứ 17 nhiệm kỳ 2020-2025 xác định phát triển sản xuất nông, lâm nghiệp hàng hóa, tập trung vào các sản phẩm chủ lực, sản phẩm đặc sản bảo đảm chất lượng, giá trị gia tăng cao gắn với xây dựng nông thôn mới là một trong ba lĩnh vực đột phá.
Là phố đi bộ mới nhất được hình thành tại Hà Nội, phố đi bộ Ngọc Khánh (thuộc phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, Hà Nội) tiếp tục triển khai một số hoạt động để quảng bá hình ảnh và đẩy mạnh thu hút người tham dự.
Ở Việt Nam không thiếu những sản phẩm OCOP rực rỡ sắc màu, song gốm Bát Tràng vẫn mang trong mình một vị thế không dễ bị thay thế. Với Gốm Tân Thịnh - sản phẩm OCOP 5 sao cấp quốc gia, tầm vóc của sản phẩm này không đơn thuần nằm ở cái tinh tuý của nghệ nhân làm gốm, mà còn ở ước mơ đưa sản phẩm tinh hoa Việt Nam vươn tầm thế giới.
Sàn thương mại điện tử là phương thức đưa hàng hóa tiếp cận thị trường một cách nhanh nhất. Thị trường mở rộng, tiêu thụ hàng hóa hiệu quả giúp nâng cao giá trị sản xuất, kinh doanh. Từ nhận thức này, những năm qua, tỉnh Quảng Ngãi luôn chú trọng phát triển thương mại điện tử nhằm từng bước nâng cao giá trị và khả năng cạnh tranh sản phẩm nông nghiệp, cải thiện đời sống nông dân các vùng nông thôn.
Thực hiện Đề án “Hỗ trợ Hợp tác xã (HTX) do phụ nữ tham gia quản lý, tạo việc làm cho lao động nữ đến năm 2030", các cấp hội phụ nữ trong tỉnh Hà Nam đã tích cực triển khai hỗ trợ các hội viên phụ nữ đăng ký thành lập mô hình HTX. Tính đến tháng 11/2024, Hội Liên hiệp Phụ nữ các cấp trong tỉnh Hà Nam đã hướng dẫn, hỗ trợ thành lập 33 HTX do hội viên phụ nữ quản lý, trong đó có 6 HTX đạt chuẩn OCOP.
Ủy ban nhân dân tỉnh Nam Định vừa phê duyệt kết quả chấm điểm sản phẩm OCOP năm 2024, theo đó, công nhận 3 sản phẩm đủ điều kiện hoàn thiện hồ sơ đề nghị công nhận sản phẩm OCOP quốc gia.
Để bảo đảm kế hoạch tăng trưởng nuôi trồng thủy sản, phát triển sản xuất ổn định, tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu các sở, ngành chức năng và địa phương tăng cường chỉ đạo sản xuất nuôi trồng thủy sản các tháng cuối năm 2024.
Là một trong 8 sản phẩm tiêu biểu của tỉnh Quảng Ninh được trao giấy chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực phía bắc năm 2024, sản phẩm miến dong Bình Liêu của Công ty cổ phần Thương mại và Dịch vụ Bình Liêu đã tạo được dấu ấn riêng, khẳng định được uy tín, chất lượng trên thị trường, đồng thời không ngừng khai thác hiệu quả lợi thế về vùng nguyên liệu và tạo việc làm cho nhiều lao động ở địa phương.
Chiều 19/11, tại Hòa Bình, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp Ủy ban nhân dân tỉnh Hòa Bình tổ chức Diễn đàn nông nghiệp chủ đề: “Khuyến nông gắn với du lịch nông nghiệp, tăng trưởng xanh và phát triển bền vững”.
Bạc Liêu có thế mạnh, tiềm năng phát triển nông nghiệp, nhất là nghề trồng lúa, nuôi trồng, đánh bắt, chế biến thủy sản, làm muối... Sau gần 7 năm thực hiện chương trình mỗi xã ít nhất có 1 sản phẩm OCOP, hiện nay, tỉnh Bạc Liêu đang đẩy mạnh phát triển và nâng cao các sản phẩm OCOP, nhằm đa dạng và đáp ứng yêu cầu thời kỳ mới.
Sáng 16/11, trên đường Võ Văn Kiệt, Phường 9, thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, Ủy ban nhân dân tỉnh Vĩnh Long phối hợp Bộ Công Thương tổ chức lễ khai mạc “Hội chợ đặc sản vùng miền khu vực Đồng bằng sông Cửu Long-Vĩnh Long năm 2024”.
Tới nay, Đồng bằng sông Cửu Long có gần 3.000 sản phẩm đạt chuẩn OCOP từ 3 sao trở lên. Khu vực này hiện giữ vị trí thứ 2 trong danh sách các vùng có sản phẩm OCOP đã được công nhận trên cả nước.
Việt Nam không thiếu những vùng chè cổ thụ với những cây chè quý hàng trăm năm tuổi. Nhưng chè Shanam trên đỉnh Tà Xùa – sản phẩm OCOP 4 sao của Sơn La vẫn có những nét riêng trong câu chuyện của búp chè kết tụ tinh hoa.
Tối 9/11, tại Khu đô thị 5A, Phường 4, thành phố Sóc Trăng, Sở Công Thương tỉnh Sóc Trăng tổ chức khai mạc Hội chợ xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP tỉnh Sóc Trăng và đặc sản vùng miền năm 2024.
Nông dân Hòa Vang (thành phố Đà Nẵng) tranh thủ trời nắng ráo có mặt tại những cánh đồng kiệu để làm cỏ, xới đất. Những giống kiệu được trồng hơn một tháng qua đã lớn gần gang tay, báo hiệu mùa vụ kiệu Tết lại đến.
Ngày 30/10, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh Ninh Thuận tổ chức tổ chức Diễn đàn “Lắng nghe tiếng nói của các doanh nghiệp và nhà phân phối hàng Việt”.
Sáng 28/10, Sở Công thương Hà Nội phối hợp Ủy ban nhân dân quận Nam Từ Liêm, Vụ Tiết kiệm năng lượng và phát triển bền vững (Bộ Công thương) đã khai mạc "Tuần lễ kết nối chuỗi sản xuất-tiêu dùng bền vững cho cơ sở làng nghề truyền thống năm 2024; Mạng lưới liên kết hợp tác sản xuất và tiêu dùng bền vững trong chuỗi sản xuất sản phẩm làng nghề truyền thống và OCOP".
Chiều 25/10, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Tuyên Quang phối hợp với Ủy ban nhân dân huyện Yên Sơn và Công ty Cổ phần R.Y.B tổ chức Lễ xuất khẩu sản phẩm Bưởi Soi Hà, huyện Yên Sơn sang thị trường Vương Quốc Anh.
Triển lãm các sản phẩm OCOP xuất khẩu năm 2024 sẽ mở ra cơ hội cho các chủ thể OCOP tiếp cận với các doanh nghiệp nước ngoài, các cơ quan đại diện, và các tổ chức xúc tiến thương mại nước ngoài tại Việt Nam. Ngoài ra, việc gặp gỡ các chuyên gia có kinh nghiệm trong lĩnh vực xuất nhập khẩu tại Triển lãm sẽ hỗ trợ các chủ thể OCOP trong việc đổi mới tư duy sản xuất và tổ chức sản xuất theo hướng bài bản, bền vững.
Từ nay đến 27/10, Sở Công thương Hà Nội phối hợp Ủy ban nhân dân huyện Phú Xuyên (Hà Nội) tổ chức Triển lãm quảng bá, giao thương kết nối các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề huyện Phú Xuyên năm 2024.
Một năm thực hiện thỏa thuận hợp tác phát triển kinh tế-xã hội giữa Thành phố Hồ Chí Minh với các tỉnh vùng duyên hải Trung Bộ đã trôi qua, bước đầu đã mang lại những kết quả tích cực trên nhiều lĩnh vực. Qua đó, tạo tiền đề quan trọng thúc đẩy hợp tác đi vào chiều sâu giữa Thành phố Hồ Chí Minh và các địa phương trong vùng duyên hải Trung Bộ.
Thử nghiệm mô hình chăn nuôi hươu sao lấy nhung và nuôi sinh sản được một số hộ dân ở thôn 4, xã Ia Dom, huyện biên giới Ia H’Drai, tỉnh Kon Tum triển khai từ năm 2016, đến nay, đàn hươu đã sinh trưởng, phát triển ổn định, mở ra hướng đi mới trong việc đầu tư vào mô hình nuôi hươu sao và chế biến sâu các sản phẩm từ nhung hươu để tăng thu nhập, hướng đến làm giàu trên vùng đất khó.
Ngày 18/10, Giám đốc Sở Công thương tỉnh Sóc Trăng Đặng Thành Sơn cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Siêu thị Co.opMart thực hiện Chương trình Tuần lễ trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm nông sản, đặc sản, sản phẩm OCOP của tỉnh tại siêu thị Co.opMart Sóc Trăng.
Bằng hướng đi đúng, cách làm bài bản, không chạy theo số lượng, Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) ở tỉnh Thái Bình đến nay phát triển ổn định, có tính bền vững và bước đầu phát huy hiệu quả.
Sau hơn 5 năm triển khai đồng bộ ở các địa phương, Chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" (OCOP) khu vực Tây Nam Bộ đã và đang tác động tích cực đến sự phát triển kinh tế nông thôn.
Tin tưởng, mạnh dạn giao thanh niên đảm nhận những công trình, phần việc phù hợp để thanh niên có môi trường rèn luyện, cống hiến và nhanh chóng trưởng thành.