Thời gian qua, ngành công thương thành phố Đà Nẵng đã triển khai thực hiện nhiều hoạt động thiết thực trong công tác khuyến công, tạo động lực để các cơ sở công nghiệp nông thôn trên địa bàn phát triển sản xuất công nghiệp, sản xuất các sản phẩm lưu niệm phục vụ du lịch.
Ngày 17/4, Hội Nông dân tỉnh Bến Tre tổ chức lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với kênh truyền hình khởi nghiệp quốc gia và Công ty Trách nhiệm hữu hạn Truyền thông Live Chanel về phát triển thương mại số sản phẩm OCOP của tỉnh Bến Tre.
Chiều 15/4, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Ngãi phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Quảng Ngãi và Ủy ban nhân dân huyện đảo Lý Sơn tổ chức buổi họp báo cung cấp thông tin liên quan Tuần lễ Du lịch Quảng Ngãi và Chuỗi sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch Lý Sơn năm 2024.
Là địa phương ven biển có diện tích rừng ngập mặn tương đối lớn tại huyện Kiến Thụy (thành phố Hải Phòng), những năm qua người dân xã Đại Hợp đã tích cực chuyển đổi mô hình, tận dụng lợi thế tự nhiên để phát triển nghề nuôi ong mật, làm giàu cho quê hương.
Ngày 12/4, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội tổ chức Hội nghị công bố quyết định công nhận “Làng nghề, làng nghề truyền thống” Hà Nội và trao bằng công nhận danh hiệu làng nghề, chứng nhận sản phẩm OCOP cấp thành phố năm 2023.
Tối 9/4, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh Hà Nam tổ chức Khai mạc Tuần lễ giới thiệu và trưng bày sản phẩm OCOP, đặc sản, nông sản an toàn tại tỉnh Hà Nam năm 2024.
Từ ngày 31/3, sàn thương mại điện tử Postmart chính thức được đổi tên thương hiệu thành Buudien.vn, nền tảng thương mại điện tử chuyên sản phẩm nông, lâm, thủy sản Việt Nam.
Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao Thành phố Hồ Chí Minh (Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao) vừa công bố và trao chứng nhận hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2024 cho 529 doanh nghiệp do người tiêu dùng bình chọn. Đáng chú ý, trong số này có 32 doanh nghiệp đạt danh hiệu hàng Việt Nam chất lượng cao 28 năm liên tiếp, 16 doanh nghiệp lần đầu được bình chọn.
Năm 2023, kim ngạch xuất khẩu nông, lâm, thủy sản của Việt Nam đạt 53,01 tỷ USD với 6 sản phẩm/nhóm sản phẩm đạt kim ngạch xuất khẩu hơn 3 tỷ USD, gồm: rau quả, gạo, tôm, hạt điều, cà-phê, gỗ và sản phẩm gỗ. Tuy nhiên, 80% sản lượng nông sản xuất khẩu của Việt Nam vẫn chưa xây dựng được thương hiệu, chưa có lô-gô, nhãn mác riêng và chưa tham gia đầy đủ vào chuỗi giá trị toàn cầu.
Theo kết quả Bộ chỉ số đổi mới sáng tạo cấp địa phương năm 2023 (PII) do Bộ Khoa học và Công nghệ công bố, Hà Nội đạt số điểm cao nhất cả nước với 62,86 điểm.
Trong 2 ngày 6 và 7/3, thành phố Lạng Sơn (Lạng Sơn) tổ chức hội thi "Hương sắc ẩm thực xứ Lạng" mở rộng và Hội chợ trưng bày giới thiệu sản phẩm OCOP Xuân Giáp Thìn 2024.
Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, các hợp tác xã (HTX) nông nghiệp đang đẩy mạnh sản xuất, nhập nguyên liệu, vật liệu bảo đảm nguồn hàng phong phú, đáp ứng nhu cầu mua sắm tiêu dùng của người dân.
Những năm qua, các cấp hội nông dân tỉnh Lạng Sơn đã phát huy tốt vai trò hỗ trợ, vận động hội viên, nông dân đoàn kết, năng động, sáng tạo trong lao động sản xuất, xây dựng mô hình mới đem lại hiệu quả kinh tế cao.
Trong dịp đầu Xuân Giáp Thìn 2024, tại Khu tưởng niệm Vương triều Mạc ở huyện Kiến Thụy và Khu di tích quốc gia đặc biệt Đền thờ Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm ở huyện Vĩnh Bảo, hàng nghìn học sinh và người dân thành phố Hải Phòng đã tham dự Lễ hội Khai bút đầu Xuân mới.
Sau 5 năm triển khai, chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã mang lại nguồn lợi về kinh tế, thu nhập bền vững cho người dân nông thôn; đồng thời góp phần chuyển dịch nền sản xuất nông nghiệp theo hướng hàng hóa, trở thành nguồn nội lực quan trọng trong phong trào xây dựng nông thôn mới (NTM).
Vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm trong nông, thủy sản luôn được quan tâm bởi không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của người tiêu dùng mà còn liên quan, tác động đến hiệu quả sản xuất và thương hiệu sản phẩm. Vì vậy, việc bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm trong nông sản, thủy sản luôn được các doanh nghiệp, hợp tác xã và cá nhân ở tỉnh Quảng Bình chú trọng thực hiện, dưới sự kiểm soát chặt chẽ của các cơ quan chức năng.
Thanh nhã mà tinh tế, đơn giản nhưng sinh động, đó là cảm nhận chung của rất nhiều người khi được nhìn ngắm hay sở hữu sản phẩm thêu ren của làng Văn Lâm ( xã Ninh Hải, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình ) . Nhưng cũng như nhiều nghề truyền thống khác trên đất Cố đô Hoa Lư nói riêng và trên toàn quốc nói chung, nghề thêu ren rua Văn Lâm đang đứng trước nguy cơ mai một. Làm sao gìn giữ và phát triển nghề truyền thống quê hương luôn là bài toán khó mà cả chính quyền lẫn những nghệ nhân, người làng cần chung tay giải quyết.
Từ ngày 1/2, Agribank dành 2.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi khách hàng cá nhân vay vốn để sản xuất kinh doanh sản phẩm OCOP, với lãi suất thấp hơn tối đa 2,0%/năm so với sàn lãi suất cho vay của Agribank.
“Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) là chương trình quan trọng nhằm phát triển kinh tế nông thôn theo hướng khai thác và phát huy cao nhất nội lực để phát triển các sản phẩm nông nghiệp, nâng cao giá trị gia tăng. Đến nay, các sản phẩm OCOP ở Bình Phước đã và đang từng ngày khẳng định thương hiệu nông sản Bình Phước.
Tối 26/1, tại Không gian sáng tạo Tây Hồ, quận Tây Hồ (Hà Nội), Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội phối hợp với Ủy ban nhân dân quận Tây Hồ tổ chức Lễ hội hoa đào, quất cảnh và sản phẩm Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) các vùng miền Xuân Giáp Thìn.
Thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), tỉnh Hải Dương thời gian qua đã gặt hái những thành công nhất định. Các sản phẩm OCOP sau khi được phân hạng giúp nâng cao giá trị, tăng doanh số bán hàng cho các chủ thể và mở rộng thị trường tiêu thụ.
Sau 5 năm triển khai chương trình OCOP, nhiều địa phương, cơ sở sản xuất ở tỉnh Hưng Yên đã quy hoạch được vùng nguyên liệu, đầu tư, xây dựng và phát phát triển sản phẩm OCOP, góp phần nâng cao chất lượng, giá trị sản phẩm hàng hóa, mở rộng thị trường, tạo công ăn việc làm, cải thiện cuộc sống người lao động.
Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 đang đến gần, thời điểm này, các cơ sở sản xuất OCOP tại Hà Tĩnh đang đẩy nhanh tiến độ sản xuất, đóng gói sản phẩm để kịp phục vụ thị trường. Những năm qua, nhờ đầu tư thiết bị, cải tiến mẫu mã, chất lượng nên các sản phẩm OCOP đã đáp ứng được nhu cầu, thị hiếu của đông đảo người tiêu dùng.
Trong không khí tất bật, rộn ràng của những ngày cận kề Tết Giáp Thìn 2024, đồng chí NGÔ VŨ THĂNG, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Hồng Dân (Bạc Liêu) đã thông tin với phóng viên Báo Nhân Dân về sự nỗ lực của Đảng bộ và nhân dân của huyện năm qua; định hướng mục tiêu phát triển trong năm mới, với khát vọng phát triển mới...
Trong hai ngày 10 và 11/1, Hội đồng OCOP thành phố Hà Nội tổ chức hội nghị đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP năm 2023 đối với sản phẩm tiềm năng 4 sao. Theo đó, trong đợt này có 104 sản phẩm ở 20 quận, huyện được đánh giá, phân hạng.
Xuất phát từ ý nghĩa biểu tượng mang giá trị tâm linh của cây bồ đề, thế mạnh của vùng đất Cố đô Hoa Lư cùng với mong muốn tạo việc làm cho người dân nơi đây, những thành viên cốt cán của Hợp tác xã Sinh Dược đã tìm tòi nghiên cứu, tạo ra những bức tranh lá bồ đề được tỉnh Ninh Bình đánh giá là sản phẩm OCOP tiềm năng 5 sao.