Nhu cầu về sách ở Nga rất lớn. (ẢNH: THANH THẾ)

Ngành sách Nga nỗ lực vượt khó

Những biến động kinh tế trong những tháng gần đây đã ảnh hưởng nhiều ngành công nghiệp của Nga, trong đó có ngành xuất bản sách. Trước những khó khăn về thiếu giấy in và vật tư, cũng như hợp tác quốc tế bị gián đoạn, các nhà xuất bản Nga vẫn đang nỗ lực để tiếp tục phát triển và đáp ứng nhu cầu bạn đọc.
Đọc sách “Sống đời của chợ”

Đọc sách “Sống đời của chợ”

“Sống đời của chợ” (NXB Hội Nhà văn và Tao Đàn) ra mắt đã nửa thập kỷ nhưng đến nay vẫn là công trình công phu cắt nghĩa bản chất chợ trong đời sống văn hóa Việt Nam. Hơn thế, những nảy sinh trong diễn biến đời sống chợ, những xây mới, cải tạo, thưa vắng, lãng phí hoặc ngăn nắp, vệ sinh hơn của chợ, cả những bối rối chợ cóc, chợ tạm… càng buộc chúng ta hiểu chợ một cách nghiêm túc, thấu đáo khi quản lý, tổ chức chợ trong đời sống hiện đại.
Các đại biểu tham dự Triển lãm nghe giới thiệu sách về mối quan hệ hữu nghị truyền thống đặc biệt giữa hai nước Việt Nam và Lào.

Triển lãm sách “Quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt Việt Nam-Lào, Lào-Việt Nam”

Chiều 23/8, tại Đà Nẵng, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật phối hợp Nhà xuất bản và Phát hành sách quốc gia Lào tổ chức Triển lãm sách “Quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt Việt Nam-Lào, Lào-Việt Nam: Dấu ấn qua từng trang sách” và Hội đàm kỷ niệm 60 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Lào (5/9/1962-5/9/2022).
Cán bộ Công ty trách nhiệm hữu hạn Sản xuất và Thương mại Hoàng Long Vina tặng sách về lịch sử cho các địa phương vùng sâu, vùng xa.

Tặng 2 triệu cuốn sách về lịch sử cho học sinh cấp tiểu học vùng sâu, vùng xa

Nhân dịp khai giảng năm học mới 2022-2023, Công ty trách nhiệm hữu hạn Sản xuất và Thương mại Hoàng Long Vina quyết định tặng 2 triệu cuốn sách về lịch sử cho học sinh vùng sâu, vùng xa của tỉnh Phú Yên, các địa phương Tây Nguyên, đồng bằng sông Cửu Long và một số tỉnh miền núi phía bắc.
Nhà sách Kim Đồng mới tại 55 Quang Trung. Ảnh: NXB Kim Đồng.

Nhà sách - Cuộc đua tranh được ủng hộ

Khác với trước đây, nhà sách không chỉ là nơi để bán sách, mà còn là một trong những kênh để giao lưu, thăm dò nhu cầu độc giả, nơi thể hiện cá tính của mỗi đơn vị xuất bản… Cuộc đua tạo dựng những nhà sách đẹp, thân thiện với độc giả đang ngày càng trở nên “đông vui” hơn và nhận được nhiều tình cảm từ phía độc giả hơn cho tất cả các bên tham dự.