MICE EXPO 2024 thu hút 500 doanh nghiệp tham gia kết nối kinh doanh và 800 đại biểu tham dự.

Đẩy mạnh kết nối kinh doanh du lịch MICE

Ngày 27/9, tại Trung tâm Hội nghị quốc gia, Hà Nội, dưới sự chỉ đạo của Hiệp hội Du lịch Việt Nam (VITA), Câu lạc bộ Du lịch MICE Việt Nam (Vietnam MICE Club - VMC) tổ chức sự kiện kết nối kinh doanh du lịch MICE 2024 với tên gọi: MICE EXPO 2024. Đây là sự kiện tiếp nối thành công của MICE EXPO 2023 với quy mô số lượng gấp 4 lần và nhiều nội dung hoạt động phong phú giữa người bán (seller) và người mua (buyer).
Đại diện Ban tổ chức chia sẻ thông tin về MICE EXPO 2024.

Thúc đẩy phát triển du lịch MICE theo hướng chuyên nghiệp, bền vững

Sự kiện kết nối kinh doanh du lịch MICE 2024 với tên gọi MICE EXPO 2024 sẽ diễn ra vào ngày 27/9/2024 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội, góp phần định vị thương hiệu du lịch MICE Việt Nam trên bản đồ du lịch MICE thế giới. Đó là thông tin vừa được đưa ra tại buổi gặp gỡ báo chí, doanh nghiệp diễn ra sáng 30/8 tại Hà Nội để giới thiệu về MICE EXPO 2024, do Hiệp hội Du lịch Việt Nam (VITA) và Câu lạc bộ Du lịch MICE Việt Nam (Vietnam MICE Club - VMC) tổ chức.
Quang cảnh buổi tập huấn.

Nỗ lực giảm thiểu rác thải nhựa trong hoạt động du lịch

Nhằm xây dựng và phát triển các sản phẩm du lịch xanh, đào tạo và bồi dưỡng kiến thức về bảo vệ môi trường cho đội ngũ cán bộ và hướng dẫn viên, ngày 4/6, Hiệp hội Du lịch Việt Nam phối hợp cùng Hiệp hội Du lịch tỉnh Ninh Bình triển khai chương trình tập huấn về giảm thiểu rác thải nhựa trong lĩnh vực du lịch.
Chương trình Nét đẹp Việt mùa 2 sẽ diễn ra từ 20-26/5

Nét đẹp Việt 2024: Quảng bá du lịch quốc gia trên Tiktok

Nhằm thúc đẩy các hoạt động xúc tiến, quảng bá, truyền thông cho du lịch Việt Nam, vừa qua tại Hội chợ Du lịch Quốc tế Hà Nội 2024 - VITM Hanoi 2024, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã ký kết thỏa thuận hợp tác với Truyền hình Quốc hội Việt Nam và TikTok Việt Nam để xây dựng, thực hiện các chương trình giới thiệu về du lịch Việt Nam.
Ðẩy mạnh truyền thông là giải pháp quan trọng giúp thu hút khách. Trong ảnh: Du khách tìm hiểu thông tin du lịch tại Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam-VITM Hà Nội 2023. (Ảnh T.HÀ)

Đẩy mạnh truyền thông về du lịch

4 tháng vừa qua, Việt Nam liên tiếp đón hơn 1 triệu khách quốc tế mỗi tháng, nâng tổng số khách quốc tế tính đến tháng 10/2023 đạt gần 10 triệu lượt, vượt xa so với mục tiêu đặt ra từ đầu năm. Thế nhưng con số này mới chỉ tương đương 69% so với năm 2019, thời điểm trước dịch Covid-19, trong khi thị trường khách du lịch trong nước đang có dấu hiệu chững lại sau giai đoạn tăng trưởng mạnh. Như vậy, du lịch Việt Nam còn nhiều việc phải làm để tiếp tục đà phục hồi và bứt tốc, trong đó công tác truyền thông, quảng bá giữ vai trò quan trọng.
Các sản phẩm thân thiện với môi trường được sử dụng tại khu nghỉ dưỡng không rác thải nhựa đầu tiên ở Việt Nam. (Ảnh: VITA)

Tăng cường công cụ quản lý rác thải nhựa trong du lịch Việt Nam

Thuộc hợp phần của dự án “Giảm thiểu rác thải nhựa trong lĩnh vực du lịch Việt Nam” do Hiệp hội Du lịch Việt Nam (VITA) và Chương trình phát triển Liên hợp quốc (UNDP) tại Việt Nam phối hợp triển khai, cuộc thi thiết kế ứng dụng quản lý rác thải nhựa trong lĩnh vực du lịch đã chính thức được phát động sáng 28/9 tại Hà Nội.
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng Ban Chỉ đạo nhà nước về du lịch chủ trì cuộc họp bàn về tình hình triển khai các giải pháp thúc đẩy phục hồi du lịch, ngày 17/8. (Ảnh: VGP)

Triển khai đồng bộ nhiều giải pháp để ngành du lịch nhanh chóng phục hồi

Ngày 17/8, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng Ban Chỉ đạo nhà nước về du lịch đã chủ trì cuộc họp bàn về tình hình triển khai các giải pháp thúc đẩy phục hồi du lịch, đánh giá việc thực hiện và đề xuất tháo gỡ khó khăn trong triển khai các nhiệm vụ được giao tại Nghị quyết 08-NQ/TW của Bộ Chính trị về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.