Ðẩy mạnh truyền thông là giải pháp quan trọng giúp thu hút khách. Trong ảnh: Du khách tìm hiểu thông tin du lịch tại Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam-VITM Hà Nội 2023. (Ảnh T.HÀ)

Đẩy mạnh truyền thông về du lịch

4 tháng vừa qua, Việt Nam liên tiếp đón hơn 1 triệu khách quốc tế mỗi tháng, nâng tổng số khách quốc tế tính đến tháng 10/2023 đạt gần 10 triệu lượt, vượt xa so với mục tiêu đặt ra từ đầu năm. Thế nhưng con số này mới chỉ tương đương 69% so với năm 2019, thời điểm trước dịch Covid-19, trong khi thị trường khách du lịch trong nước đang có dấu hiệu chững lại sau giai đoạn tăng trưởng mạnh. Như vậy, du lịch Việt Nam còn nhiều việc phải làm để tiếp tục đà phục hồi và bứt tốc, trong đó công tác truyền thông, quảng bá giữ vai trò quan trọng.
Các sản phẩm thân thiện với môi trường được sử dụng tại khu nghỉ dưỡng không rác thải nhựa đầu tiên ở Việt Nam. (Ảnh: VITA)

Tăng cường công cụ quản lý rác thải nhựa trong du lịch Việt Nam

Thuộc hợp phần của dự án “Giảm thiểu rác thải nhựa trong lĩnh vực du lịch Việt Nam” do Hiệp hội Du lịch Việt Nam (VITA) và Chương trình phát triển Liên hợp quốc (UNDP) tại Việt Nam phối hợp triển khai, cuộc thi thiết kế ứng dụng quản lý rác thải nhựa trong lĩnh vực du lịch đã chính thức được phát động sáng 28/9 tại Hà Nội.
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng Ban Chỉ đạo nhà nước về du lịch chủ trì cuộc họp bàn về tình hình triển khai các giải pháp thúc đẩy phục hồi du lịch, ngày 17/8. (Ảnh: VGP)

Triển khai đồng bộ nhiều giải pháp để ngành du lịch nhanh chóng phục hồi

Ngày 17/8, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng Ban Chỉ đạo nhà nước về du lịch đã chủ trì cuộc họp bàn về tình hình triển khai các giải pháp thúc đẩy phục hồi du lịch, đánh giá việc thực hiện và đề xuất tháo gỡ khó khăn trong triển khai các nhiệm vụ được giao tại Nghị quyết 08-NQ/TW của Bộ Chính trị về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.