#du lịch MICE

32 kết quả

Hoạt động team-building trên bãi biển của một đoàn khách MICE tại Hạ Long, Quảng Ninh. (Ảnh HUỆ VŨ)
Du lịch

Di sản và công nghệ “chắp cánh” cho du lịch

Để đưa Việt Nam trở thành điểm đến về du lịch MICE (loại hình du lịch kết hợp các hoạt động kinh doanh, tổ chức sự kiện) của khu vực và thế giới, hai yếu tố di sản-công nghệ được xác định là hai động lực. Đây cũng là hai “vũ khí” chiến lược giúp du lịch MICE nước ta “cất cánh”.

Du khách nước ngoài tham quan chợ nổi Cái Răng, Cần Thơ.
Tăng cường thông tin thiết yếu, bảo đảm an sinh xã hội bền vững

Cần Thơ phát triển các sản phẩm du lịch đặc thù, thu hút du khách

Sau sáp nhập với Hậu Giang và Sóc Trăng, thành phố Cần Thơ mở ra không gian phát triển mới, với hệ sinh thái đa dạng và nét văn hóa độc đáo. Để phát triển du lịch, Cần Thơ chủ động liên kết các doanh nghiệp, đơn vị lữ hành, điểm du lịch… phát triển các sản phẩm mới, đặc thù nhằm thu hút chân du khách.

MICE EXPO 2025 khai mạc tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội với chủ đề "Di sản và công nghệ trong kỷ nguyên mới”.
Du lịch

MICE EXPO 2025: Thúc đẩy du lịch MICE từ động lực di sản và công nghệ

Ngày 26/9, MICE EXPO 2025 - sự kiện thường niên lớn nhất về kết nối kinh doanh trong lĩnh vực du lịch MICE đã được khai mạc tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội. Sự kiện do Chi hội Du lịch MICE Việt Nam tổ chức dưới sự chỉ đạo của Hiệp hội Du lịch Việt Nam, nhằm thúc đẩy du lịch MICE Việt Nam phát triển nhanh, bền vững.

Du lịch tại khu vực ven biển tỉnh Lâm Đồng.
Tin chung

Khám phá du lịch "Một hành trình-Ba trải nghiệm" tại Lâm Đồng

Với diện tích tự nhiên lớn nhất cả nước, tỉnh Lâm Đồng nằm ở khu vực chuyển tiếp giữa duyên hải Nam Trung Bộ và Đông Nam Bộ, có vai trò quan trọng trong liên kết vùng và phát triển kinh tế-xã hội. Lâm Đồng có một không gian phát triển mới, nhiều tiềm năng với hệ sinh thái du lịch tổng hợp “cao nguyên-rừng-biển” hiếm có.

Khách tham quan gian hàng Malaysia tại ITE HCMC 2025.
Du lịch

Việt Nam là một trong những thị trường trọng điểm của ngành du lịch Malaysia

Tại Hội chợ Du lịch Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh 2025 (ITE HCMC 2025) diễn ra từ ngày 4 đến 6/9, Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia mang đến gian hàng quy mô và ấn tượng, nhằm nỗ lực quảng bá chiến dịch Visit Malaysia 2026 và khẳng định Việt Nam là một trong những thị trường trọng điểm của ngành du lịch Malaysia.

Hoạt động đua thuyền rồng trên sông Sài Gòn (Thành phố Hồ Chí Minh), một trong các hoạt động thu hút du lịch của thành phố. (Ảnh: MẠNH HẢO).
Kinh tế

Thị trường nghỉ dưỡng Việt Nam phục hồi tăng trưởng

Việt Nam đã đón gần 10,6 triệu lượt khách quốc tế trong 6 tháng đầu năm 2025, tăng 24% so với 8,5 triệu lượt vào cùng kỳ năm 2019. Xu hướng tăng trưởng này dự kiến sẽ tiếp tục nhờ vào kết nối hàng không được cải thiện và sự phục hồi ổn định của các thị trường nguồn chính.

Ông Nguyễn Đức Anh, Chủ tịch Chi hội Du lịch MICE phát biểu trong buổi họp báo. (Ảnh: CAO HƯƠNG)
Du lịch

MICE EXPO 2025: Gắn kết di sản và công nghệ

Ngày 15/7, dưới sự chỉ đạo của Hiệp hội du lịch, Chi hội Du lịch MICE Việt Nam (VMA) chính thức công bố sự kiện MICE EXPO 2025. Năm nay, sự kiện mang chủ đề “Di sản và công nghệ - Động lực phát triển du lịch MICE trong kỷ nguyên mới” nhằm khai thác giá trị di sản làm nền tảng bản sắc, đồng thời ứng dụng công nghệ để bứt phá.

Đại diện Ban tổ chức giới thiệu về các hoạt động tại MICE EXPO 2025.
Du lịch

MICE EXPO 2025: Hướng đến phát triển du lịch MICE Việt Nam chuyên nghiệp, hiệu quả, bền vững

Với mục tiêu dài hạn định vị thương hiệu du lịch MICE Việt Nam trên bản đồ du lịch MICE thế giới, "Sự kiện kết nối kinh doanh du lịch MICE 2025" (MICE EXPO 2025) là diễn đàn để đánh giá những cơ hội, thách thức, trao đổi về tầm nhìn, chiến lược nhằm phát triển du lịch MICE Việt Nam theo hướng chuyên nghiệp, hiệu quả, bền vững, gắn với mục tiêu chuyển đổi xanh, chuyển đổi số của toàn ngành du lịch.
Du khách trải nghiệm trò chơi vận động tại khu du lịch sinh thái Ông Đề ở huyện Phong Điền.
Du lịch

Cần Thơ phát triển các sản phẩm du lịch đặc trưng để thu hút du khách

Thành phố Cần Thơ xác định thế mạnh đặc thù là du lịch sông nước miệt vườn và du lịch MICE (du lịch kết hợp hội nghị, khen thưởng, sự kiện, triển lãm). Vì vậy, Cần Thơ chú trọng đầu tư phát triển các sản phẩm du lịch này để thu hút, hấp dẫn du khách, phấn đấu đưa du lịch trở thành nền kinh tế mũi nhọn vào năm 2025.
Malaysia đã và đang thúc đẩy giao lưu, hợp tác với Việt Nam trong lĩnh vực du lịch, giáo dục. (Ảnh: TOURISM MALAYSIA)
Du lịch

Malaysia xúc tiến quảng bá du lịch giáo dục tại thị trường Việt Nam

Tại Hà Nội, Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia (Tourism Malaysia) phối hợp Đại sứ quán Malaysia tại Việt Nam và Cục Hội nghị và Triển lãm Malaysia (MyCEB) vừa tổ chức các hoạt động phong phú nhằm tăng cường mối quan hệ hợp tác, hiểu biết lẫn nhau giữa người dân hai nước, đồng thời xúc tiến quảng bá tiềm năng loại hình du lịch giáo dục, du lịch MICE của Malaysia.
MICE EXPO 2024 thu hút 500 doanh nghiệp tham gia kết nối kinh doanh và 800 đại biểu tham dự.
Du lịch

Đẩy mạnh kết nối kinh doanh du lịch MICE

Ngày 27/9, tại Trung tâm Hội nghị quốc gia, Hà Nội, dưới sự chỉ đạo của Hiệp hội Du lịch Việt Nam (VITA), Câu lạc bộ Du lịch MICE Việt Nam (Vietnam MICE Club - VMC) tổ chức sự kiện kết nối kinh doanh du lịch MICE 2024 với tên gọi: MICE EXPO 2024. Đây là sự kiện tiếp nối thành công của MICE EXPO 2023 với quy mô số lượng gấp 4 lần và nhiều nội dung hoạt động phong phú giữa người bán (seller) và người mua (buyer).
Đại diện Ban tổ chức chia sẻ thông tin về MICE EXPO 2024.
Du lịch

Thúc đẩy phát triển du lịch MICE theo hướng chuyên nghiệp, bền vững

Sự kiện kết nối kinh doanh du lịch MICE 2024 với tên gọi MICE EXPO 2024 sẽ diễn ra vào ngày 27/9/2024 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội, góp phần định vị thương hiệu du lịch MICE Việt Nam trên bản đồ du lịch MICE thế giới. Đó là thông tin vừa được đưa ra tại buổi gặp gỡ báo chí, doanh nghiệp diễn ra sáng 30/8 tại Hà Nội để giới thiệu về MICE EXPO 2024, do Hiệp hội Du lịch Việt Nam (VITA) và Câu lạc bộ Du lịch MICE Việt Nam (Vietnam MICE Club - VMC) tổ chức.
Đoàn khách MICE được lãnh đạo Sở Du lịch Quảng Ninh tổ chức lễ đón đoàn, tặng hoa khách và đơn vị tổ chức. (Ảnh: Huệ Vũ)
Du lịch

Quảng Ninh đẩy mạnh thu hút khách du lịch MICE

Ngày 19/8, tại Cảng tàu khách quốc tế Tuần Châu, lãnh đạo Sở Du lịch Quảng Ninh đã tổ chức chào đón đoàn khách du lịch MICE (du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, tổ chức sự kiện) gồm 1.800 người, bao gồm khách Việt Nam và Hàn Quốc tham gia hành trình du lịch Hạ Long kết hợp tổng kết, team building. 
Bộ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng trao cờ thi đua cho đại diện lãnh đạo Sở Du lịch Hà Nội.
Du lịch

Hà Nội sẽ khai thác nhiều thị trường du lịch mới

Hà Nội đặt mục tiêu đón 27 triệu lượt khách du lịch trong năm 2024, trong đó có 5,5 triệu lượt khách quốc tế. Để đạt được mục tiêu trên, thành phố sẽ từng bước khai thác hiệu quả các thị trường mới, tiềm năng như: Ấn Độ, các quốc gia Halal (theo đạo Hồi), các nước Nam Mỹ, Australia…
Tại Việt Nam, trong 2 năm vừa rồi MICE đã phát triển mạnh mẽ. (Ảnh: Vietluxtour)
Du lịch

Liên kết để MICE là thế mạnh của du lịch Việt Nam

Du lịch MICE (loại hình du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo với tham quan, nghỉ dưỡng,…) được nhận định là “mảnh đất màu mỡ” của Du lịch Việt Nam hậu đại dịch. Tuy nhiên, việc khai thác để loại hình này thành “đặc sản” của du lịch Việt Nam cần rất nhiều yếu tố, trong đó tính liên kết được coi là yếu tố then chốt.
Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh tặng quà lưu niệm Đại sứ Italia Antonio Alessandro (Ảnh: Tổng cục Du lịch)
Du lịch

Du lịch golf, MICE: Mở ra cơ hội hợp tác mới giữa du lịch Việt Nam và Italia

Theo tin từ Tổng cục Du lịch, chiều 17/3, tại Hà Nội, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh đã có buổi gặp gỡ và làm việc với ông Antonio Alessandro, Đại sứ Italia tại Việt Nam về việc thúc đẩy hợp tác du lịch giữa Việt Nam và Italia, tìm các cơ hội hợp tác mới ở các loại hình du lịch golf, MICE.
Nhiều chuyên gia đề xuất Hà Nội cần phối hợp giữa du lịch MICE với các trải nghiệm văn hoá của thành phố.
Chuyên trang Hà Nội

Hà Nội thúc đẩy du lịch sự kiện

Với vị thế là Thủ đô, đồng thời là trung tâm kinh tế, văn hoá, xã hội, là đầu mối giao thông quan trọng bậc nhất của cả nước, Hà Nội có tiềm năng phát triển du lịch MICE (du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, tổ chức sự kiện). Song thành phố vẫn còn nhiều điểm yếu cần khắc phục để phát triển loại hình du lịch này.
Đoàn công tác của thành phố Đà Nẵng làm việc với Công ty Mode Tour. (Ảnh: Quang Cường)
Du lịch

Hàn Quốc là thị trường du lịch tiềm năng của Đà Nẵng

Đà Nẵng đặt mục tiêu sớm phục hồi thị trường khách du lịch Hàn Quốc, trong đó đặc biệt thu hút mạnh thị trường du lịch MICE, nghỉ dưỡng biển cao cấp, du lịch golf từ Hàn Quốc, với kỳ vọng lượng khách Hàn Quốc đến Đà Nẵng đạt tỷ lệ cao như trước dịch Covid-19.