Tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP, làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn năm 2024 ở Hà Nội. (Ảnh MẠNH PHÚ)

Lan tỏa niềm tự hào hàng Việt Nam

Sau gần 15 năm triển khai, Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, đã lan tỏa, thu hút được sự tham gia, hưởng ứng tích cực của các doanh nghiệp và người dân. Qua đó, không chỉ làm thay đổi nhận thức, thói quen người tiêu dùng trong ưu tiên chọn lựa, sử dụng hàng Việt Nam, mà còn thể hiện lòng yêu nước và khơi dậy niềm tự hào hàng Việt.
Đây là năm thứ 3 và cũng là lần thứ 2 trong năm 2024, Tuần hàng Việt Nam được tổ chức tại chuỗi siêu thị hàng đầu nước Pháp. (Ảnh: KHẢI HOÀN)

Hàng Việt Nam ngày càng hút khách tại siêu thị ở Pháp

Sáng 18/10, sự kiện “Tuần hàng Việt Nam” lần thứ 2 trong năm 2024 chính thức khai mạc tại siêu thị Carrefour ở thành phố Collégien ở ngoại ô phía đông Paris. Đây là một bước tiến lớn trong việc quảng bá và mở rộng sự hiện diện của sản phẩm và văn hóa Việt Nam tại thị trường Pháp, được thực hiện qua sự hợp tác giữa Thương vụ Việt Nam tại Pháp với hệ thống đại siêu thị Carrefour và nhà phân phối T&T Foods.

Người tiêu dùng “chấm điểm” hàng Việt Nam

Mới đây, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội đã thông qua kết quả chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2023. Qua nhiều năm tổ chức, chương trình đã góp phần tôn vinh, quảng bá hàng hóa và các doanh nghiệp Việt Nam uy tín, khuyến khích người dân ưu tiên sử dụng hàng Việt Nam.
Đại diện lãnh đạo Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận cùng các sở, ngành trong tỉnh cắt băng khai mạc Hội chợ Triển lãm Công thương - Sản phẩm OCOP tỉnh Bình Thuận năm 2023. (Ảnh: Đình Châu)

Hội chợ Triển lãm Công thương - Sản phẩm OCOP tỉnh Bình Thuận năm 2023

Tối 19/10, tại thành phố Phan Thiết, Hội chợ Triển lãm Công thương - Sản phẩm OCOP tỉnh Bình Thuận năm 2023 do Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận tổ chức đã được khai mạc. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện Năm Du lịch quốc gia 2023 do tỉnh Bình Thuận đăng cai, với chủ đề “Bình Thuận - Hội tụ xanh”.
Người dân tìm hiểu, mua sắm hàng hóa tại Hội chợ-Triển lãm tôn vinh hàng Việt trong sáng 1/12.

120 doanh nghiệp tham gia Triển lãm tôn vinh hàng Việt năm 2022

Sáng 1/12, tại Trung tâm Văn hóa-Thể thao quận Tân Bình (Thành phố Hồ Chí Minh), Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố phối hợp UBND quận Tân Bình và Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư Thành phố tổ chức Hội chợ-Triển lãm “Tôn vinh hàng Việt” năm 2022. Sự kiện có khoảng 200 gian hàng và bàn kết nối giao thương của 120 doanh nghiệp tham gia.
Gian hàng của các doanh nghiệp trưng bày tại lễ hội.

Xây dựng hệ sinh thái cộng đồng doanh nghiệp sản xuất hàng Việt

Vượt qua hàng loạt khó khăn từ dịch Covid-19 cũng như biến động của chuỗi cung ứng toàn cầu, tăng trưởng bán lẻ hàng hóa của nền kinh tế Việt Nam những năm qua vẫn luôn được duy trì vững chắc, là kết quả phát huy từ Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động 13 năm trước.
Đại sứ Phan Chí Thành phát biểu tại Lễ khai mạc Taste of Viet Nam.

Quảng bá hàng Việt Nam tại Thái Lan

Nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 77 năm Quốc khánh Việt Nam, ngày 15/9, Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan phối hợp Công ty Berli Jucker Company (BJC) và Big C tổ chức sự kiện Tuần hàng Việt Nam Taste of Viet Nam tại hệ thống siêu thị Big C Bangkok trong khoảng thời gian từ ngày 15 đến 28/9.
Quang cảnh hội nghị.

Phát huy vai trò của hàng Việt Nam trên thị trường trong nước

Trong bối cảnh dịch Covid-19 ảnh hưởng nghiêm trọng đến các hoạt động giao thương quốc tế, vai trò của thị trường trong nước rất quan trọng đối với các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh. Do đó, các cơ quan quản lý, đoàn thể, doanh nghiệp cần tiếp tục chú trọng các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng và quảng bá sản phẩm hàng Việt Nam tới người dân Việt Nam.