Sau gần 15 năm triển khai, Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, đã lan tỏa, thu hút được sự tham gia, hưởng ứng tích cực của các doanh nghiệp và người dân. Qua đó, không chỉ làm thay đổi nhận thức, thói quen người tiêu dùng trong ưu tiên chọn lựa, sử dụng hàng Việt Nam, mà còn thể hiện lòng yêu nước và khơi dậy niềm tự hào hàng Việt.
Sáng 18/10, sự kiện “Tuần hàng Việt Nam” lần thứ 2 trong năm 2024 chính thức khai mạc tại siêu thị Carrefour ở thành phố Collégien ở ngoại ô phía đông Paris. Đây là một bước tiến lớn trong việc quảng bá và mở rộng sự hiện diện của sản phẩm và văn hóa Việt Nam tại thị trường Pháp, được thực hiện qua sự hợp tác giữa Thương vụ Việt Nam tại Pháp với hệ thống đại siêu thị Carrefour và nhà phân phối T&T Foods.
Việc xuất khẩu trực tiếp vào kênh phân phối nước ngoài không chỉ giúp nhà sản xuất có thêm lợi nhuận mà còn giúp hàng Việt Nam có cơ hội bằng chính thương hiệu riêng, là yếu tố quan trọng nhằm xây dựng thành công thương hiệu ở thị trường quốc tế.
Tối 17/11, Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội phối hợp Sở Công thương Hà Nội tổ chức lễ tôn vinh "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích".
Mới đây, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội đã thông qua kết quả chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2023. Qua nhiều năm tổ chức, chương trình đã góp phần tôn vinh, quảng bá hàng hóa và các doanh nghiệp Việt Nam uy tín, khuyến khích người dân ưu tiên sử dụng hàng Việt Nam.
Tối 19/10, tại thành phố Phan Thiết, Hội chợ Triển lãm Công thương - Sản phẩm OCOP tỉnh Bình Thuận năm 2023 do Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận tổ chức đã được khai mạc. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện Năm Du lịch quốc gia 2023 do tỉnh Bình Thuận đăng cai, với chủ đề “Bình Thuận - Hội tụ xanh”.
Gần 30 gian hàng của 18 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Thái Bình đã được trưng bày, giới thiệu tại xã Vũ Hòa, huyện Kiến Xương (tỉnh Thái Bình). Đây là hoạt động thiết thực nằm trong chương trình “Đưa hàng Việt về nông thôn Thái Bình năm 2023”.
Với lợi thế nguồn cung dồi dào, Việt Nam đang đứng trước cơ hội xuất khẩu lớn khi hàng loạt các “ông lớn” nước ngoài sắp đổ bộ vào Việt Nam tìm kiếm nguồn hàng.
Ngày 16/8, Phó Giám đốc Sở Công thương Long An Châu Thị Lệ cho biết, từ ngày 16/8 đến 20/8, tại Trung tâm thương mại Central Worl (Thủ đô Bangkok, Thái Lan) diễn ra “Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan” năm 2023 do Bộ Công thương và Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam đồng tổ chức.
Hiệp định thương mại tự do (FTA) Việt Nam-Israel (VIFTA) được đánh giá là FTA quan trọng, mở ra cơ hội cho hàng hóa Việt Nam không chỉ tiếp cận thị trường Israel mà còn thâm nhập vào thị trường Trung Đông rộng lớn.
Tối 9/6, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) tổ chức khai mạc Hội chợ hàng tiêu dùng Hà Nội năm 2023. Chương trình hướng tới mục tiêu kích cầu tiêu dùng thị trường nội địa, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế trên địa bàn Thủ đô .
Sản phẩm gỗ dán sử dụng nguyên liệu gỗ cứng và sản phẩm pin năng lượng Mặt Trời là hai mặt hàng Việt Nam bị Bộ Thương mại Hoa Kỳ gia hạn thời gian điều tra chống lẩn tránh thuế phòng vệ thương mại.
Ngày 9/3, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao tổ chức họp báo công bố kết quả 519 doanh nghiệp đạt chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2023, do người tiêu dùng bình chọn.
Tối 1/12, Sở Công thương Hà Nội phối hợp Ủy ban nhân dân quận Long Biên (Hà Nội) tổ chức khai mạc Hội chợ Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2022.
Sáng 1/12, tại Trung tâm Văn hóa-Thể thao quận Tân Bình (Thành phố Hồ Chí Minh), Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố phối hợp UBND quận Tân Bình và Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư Thành phố tổ chức Hội chợ-Triển lãm “Tôn vinh hàng Việt” năm 2022. Sự kiện có khoảng 200 gian hàng và bàn kết nối giao thương của 120 doanh nghiệp tham gia.
Chiều 3/11, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tổ chức Hội nghị thông qua kết quả Chương trình bình chọn hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2022.
Vượt qua hàng loạt khó khăn từ dịch Covid-19 cũng như biến động của chuỗi cung ứng toàn cầu, tăng trưởng bán lẻ hàng hóa của nền kinh tế Việt Nam những năm qua vẫn luôn được duy trì vững chắc, là kết quả phát huy từ Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động 13 năm trước.
Nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 77 năm Quốc khánh Việt Nam, ngày 15/9, Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan phối hợp Công ty Berli Jucker Company (BJC) và Big C tổ chức sự kiện Tuần hàng Việt Nam Taste of Viet Nam tại hệ thống siêu thị Big C Bangkok trong khoảng thời gian từ ngày 15 đến 28/9.
Trong bối cảnh dịch Covid-19 ảnh hưởng nghiêm trọng đến các hoạt động giao thương quốc tế, vai trò của thị trường trong nước rất quan trọng đối với các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh. Do đó, các cơ quan quản lý, đoàn thể, doanh nghiệp cần tiếp tục chú trọng các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng và quảng bá sản phẩm hàng Việt Nam tới người dân Việt Nam.
Ngày 29-10, tại Hà Nội, Bộ Công thương tổ chức Diễn đàn Nâng cao sức cạnh tranh của hàng Việt trước thời cơ, thách thức từ các Hiệp định thương mại thế hệ mới (FTA).