Lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Quảng Trị phát hiện và thu giữ hàng hóa vi phạm trên địa bàn. (Ảnh: HỒNG NHUNG)

Đồng bộ giải pháp trong chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả

Theo đánh giá của Ban Chỉ đạo quốc gia chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả (Ban chỉ đạo 389 Quốc gia), tình trạng vận chuyển, kinh doanh hàng nhập lậu, hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, hàng không rõ nguồn gốc vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp với phương thức, thủ đoạn ngày càng tinh vi, khó phát hiện.
Lực lượng quản lý thị trường kiểm tra hàng hóa giả nhãn hiệu tại hộ kinh doanh N.V.T. trên địa bàn huyện Chương Mỹ (Hà Nội).

Thu giữ gần 40 tấn mỹ phẩm, thực phẩm chức năng giả nhãn hiệu trên địa bàn thành phố Hà Nội

Ngày 27/12, theo thông tin từ Tổng cục Quản lý thị trường, lực lượng quản lý thị trường thành phố Hà Nội, phối hợp với Công an kinh tế huyện Chương Mỹ đã kiểm tra một hộ kinh doanh trên địa bàn huyện Chương Mỹ, phát hiện tại đây có gần 40 tấn sản phẩm là mỹ phẩm, thực phẩm chức năng làm giả nhãn hiệu của nhiều nhãn nổi tiếng trên thế giới cùng hàng tấn thiết bị, máy móc, nguyên liệu dùng cho việc gia công, sản xuất hàng giả.
Bộ trưởng Công thương Nguyễn Hồng Diên trả lời chất vấn của đại biểu Quốc hội. (Ảnh: ĐĂNG KHOA)

Tăng cường quản lý, giám sát hàng hóa trên môi trường mạng để xử lý sai phạm

Bộ trưởng Công thương Nguyễn Hồng Diên cho biết, thời gian tới sẽ tăng cường hoạt động quản lý, giám sát hàng hóa trên môi trường mạng, chủ động yêu cầu các sàn giao dịch thương mại điện tử, mạng xã hội phối hợp rà soát gỡ bỏ thông tin sản phẩm hàng hóa vi phạm pháp luật.
Phó Tổng Cục trưởng Quản lý thị trường Nguyễn Thanh Bình cùng các lực lượng chức năng trực tiếp kiểm tra hàng hóa.

Triệt phá cơ sở livestream chuyên bán hàng giả nhãn hiệu tại Gia Lai

Ngày 2/11, dưới sự chỉ đạo của Tổng cục Quản lý thị trường, Cục Nghiệp vụ quản lý thị trường phối hợp Cục Quản lý thị trường tỉnh Gia Lai và các lực lượng chức năng bất ngờ tiến hành kiểm tra một hộ kinh doanh trên địa bàn thành phố Pleiku (Gia Lai) phát hiện tại đây đang thực hiện hành vi livestream bán hàng các sản phẩm được xác định là hàng hoá giả nhãn hiệu.
Đội Quản lý thị trường số 2, Cục Quản lý thị trường tỉnh Lạng Sơn kiểm tra, thu giữ mỹ phẩm, chất tẩy rửa không có hóa đơn được rao bán qua mạng xã hội tại một số cơ sở kinh doanh ở huyện Cao Lộc. (Ảnh THÙY DUNG)

Chống hàng giả, bảo vệ thương hiệu trong thương mại điện tử

Hiện nay, nạn hàng giả, hàng nhái và gian lận thương mại, xâm phạm bản quyền thương hiệu… của doanh nghiệp trên môi trường thương mại điện tử ngày càng diễn biến phức tạp. Thực trạng này đòi hỏi các doanh nghiệp cần tăng cường các biện pháp chống hàng giả, bảo vệ thương hiệu và quyền lợi người tiêu dùng.