Chuyên trang là nơi quảng bá tiềm năng, thế mạnh du lịch nông thôn. (Ảnh chụp màn hình)

Ra mắt chuyên trang quảng bá du lịch nông thôn

Trung tâm Thông tin du lịch (Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam) ngày 30/10 đã cho ra mắt chuyên trang quảng bá du lịch nông thôn. Chuyên trang là nơi quảng bá tiềm năng, thế mạnh du lịch nông thôn, đồng thời nâng cao nhận thức xã hội về tầm quan trọng của phát triển du lịch nông thôn gắn với bảo tồn và phát huy các giá trị truyền thống theo hướng bền vững, bao trùm và đa giá trị.
Các đại biểu tham dự hội thảo.

Phát triển sản phẩm OCOP và du lịch nông thôn thúc đẩy kinh tế nông nghiệp

Chiều ngày 12/11, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp tỉnh Tuyên Quang tổ chức hội thảo "Giải pháp phát triển sản phẩm OCOP và du lịch nông thôn thúc đẩy kinh tế nông nghiệp trong xây dựng nông thôn mới' và công bố chương trình thí điểm “Phát triển sinh kế ứng phó với biến đổi khí hậu cho phụ nữ nông thôn khu vực miền núi phía bắc”.
Du khách thăm quan tuyến đường tre tại khu du lịch sinh thái Gáo Giồng, huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp. (Ảnh: Hữu Nghĩa)

Phát triển du lịch nông thôn bền vững, hiệu quả

Những năm gần đây, du lịch nông thôn được nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước đẩy mạnh phát triển theo hướng quan tâm đầu tư, xúc tiến thương mại nhằm quảng bá hình ảnh thiên nhiên, con người, ngành nghề và những sản vật của địa phương... Du lịch nông thôn được nhiều địa phương xem là "mỏ vàng" trong phát triển kinh tế nông thôn, góp phần đẩy nhanh tiến độ xây dựng nông thôn mới.
"Làn gió mát” từ du lịch nông thôn xứ Quảng

"Làn gió mát” từ du lịch nông thôn xứ Quảng

"Du lịch vì sự tăng trưởng bao trùm" là chủ đề của ngày Du lịch Thế giới (27/9) năm nay. Covid-19 đã khiến ngành du lịch chịu tổn thất chưa từng có, và để không một ai bị bỏ lại phía sau, du lịch phải mang lại nhiều lợi ích kinh tế và xã hội cho tất cả mọi người. Câu chuyện phát triển du lịch bền vững từ vùng nông thôn Quảng Nam những năm qua là một thí dụ điển hình của mô hình “du lịch vì sự tăng trưởng bao trùm”.