Khám phá ẩm thực và du lịch làng nghề, phố nghề Hà Nội
Liên hoan Ẩm thực và Du lịch làng nghề, phố nghề Hà Nội 2025 đem đến không gian trải nghiệm độc đáo, tôn vinh tinh hoa làng nghề và ẩm thực Thủ đô, qua đó, thu hút khách du lịch đến với Hà Nội.
Chúng tôi xin thông báo để các cơ quan, đoàn thể, đơn vị, trường học và bạn đọc đặt mua các ấn phẩm Báo Nhân Dân theo thông tin sau:
Đường dây nóng: (84) 24 393 82413
Xin trân trọng cảm ơn!
#du lịch Hà Nội
Có 133 kết quả
Liên hoan Ẩm thực và Du lịch làng nghề, phố nghề Hà Nội 2025 đem đến không gian trải nghiệm độc đáo, tôn vinh tinh hoa làng nghề và ẩm thực Thủ đô, qua đó, thu hút khách du lịch đến với Hà Nội.
Thời điểm cuối năm được xem là giai đoạn then chốt của ngành du lịch Thủ đô. Với nhiều sản phẩm mới, hoạt động xúc tiến mạnh mẽ và sự tham gia của cộng đồng doanh nghiệp, du lịch Hà Nội đặt mục tiêu bứt phá, tạo nền tảng tăng trưởng cho năm 2026.
Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh du lịch làng nghề, du lịch ẩm thực, quảng bá nét đẹp văn hóa của Thủ đô thông qua Liên hoan Ẩm thực và Du lịch làng nghề, phố nghề Hà Nội tổ chức từ ngày 11-14/12.
Festival Thu Hà Nội lần thứ 3 do Sở Du lịch Hà Nội tổ chức giới thiệu nhiều “đặc sản thu” và những sản phẩm du lịch hấp dẫn diễn ra tại phố đi bộ Trần Nhân Tông và Công viên Thống Nhất với chủ đề “Thu Hà Nội - Mùa thu ký ức”.
Sau hơn hai tuần diễn ra sôi động, tối 16/11, "Festival Thăng Long-Hà Nội năm 2025" đã diễn ra lễ bế mạc tại Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục. Với chủ đề "Di sản-Kết nối-Thời đại", Festival đã thu hút gần 200.000 khách tham gia trải nghiệm, gần một triệu lượt tiếp cận qua mạng xã hội.
Thành phố Hà Nội vừa triển khai ba sản phẩm du lịch ngoại thành mới, gồm: “Con đường Di sản Nam Thăng Long, Hà Nội - Tinh hoa làng nghề Việt”, “Con đường đạo học” và “Sắc hoa Tường Phiêu”. Đây là những tour du lịch có nhiều nét mới, góp phần tạo đột phá cho du lịch Thủ đô.
Trong thời gian tới, Hà Nội sẽ ra mắt thêm hàng loạt sản phẩm du lịch mới. Đáng chú ý là tại Di tích quốc gia đặc biệt đền Sóc sẽ có sản phẩm du lịch trải nghiệm đêm.
Du lịch Hà Nội bước vào giai đoạn phát triển mới, sau khi đã phục hồi hoàn toàn sau đại dịch Covid-19. Tuy nhiên, khi nhiều tiềm năng, thế mạnh đã được khai thác gần đến giới hạn, cần có những cách tiếp cận mới. Trong đó, liên kết để đa dạng hóa các sản phẩm du lịch là chìa khóa để dẫn đến thành công.
Tại Lễ trao Giải thưởng Du lịch Việt Nam năm 2025, nhiều doanh nghiệp và điểm đến của Hà Nội được vinh danh, khẳng định vị thế Thủ đô là trung tâm du lịch hàng đầu cả nước.
Tháng 9/2025, tổng số lượng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 4,17 triệu lượt khách, tăng 98% so với cùng kỳ năm 2024. Đây là con số lớn nhất từ trước đến nay, do hiệu ứng tích cực từ các hoạt động kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9 (A80) tại Thủ đô.
Hà Nội đã đạt được nhiều kết quả quan trọng trong lĩnh vực du lịch. Trong đó, việc liên kết với các địa phương là một trong những nhân tố quan trọng. Để thúc đẩy hơn nữa hiệu quả của liên kết du lịch, Hà Nội đã triển khai các hoạt động xúc tiến, quảng bá, hợp tác phát triển du lịch với các tỉnh khu vực miền trung-Tây Nguyên.
Không gian triển lãm du lịch của thành phố Hà Nội ghi dấu ấn đậm nét với bạn bè và đối tác nước ngoài tại Hội chợ Du lịch quốc tế IFTM Top Resa 2025, diễn ra từ ngày 23-25/9 tại Paris (Cộng hòa Pháp), khẳng định được vị thế của một “Thành phố di sản và sáng tạo”.
Chỉ trong mấy ngày cuối tuần, 20.000 lượt khách đã tới tham quan Lễ hội Đồ uống Hà Nội 2025. Tại đây, khách du lịch được "thưởng vị Hà Nội" với những đồ uống đã thành thương hiệu của Thủ đô, như: Trà sen, bia Hà Nội, các loại cà-phê… Điều này góp phần tăng sức hút cho du lịch Hà Nội.
Bát Tràng là làng gốm, làng khoa bảng. Nhưng Bát Tràng còn có một thương hiệu khác độc đáo không kém: Ẩm thực. Tinh hoa ẩm thực Bát Tràng hội tụ trong mâm cỗ Tết, cỗ hội làng, hay dịp giỗ lạt…
Quy hoạch bảo quản, tu bổ, phục hồi di tích lịch sử và danh lam thắng cảnh quốc gia đặc biệt quần thể Hương Sơn-Chùa Hương và triển khai xây dựng Đề án xây dựng điểm đến Bảo tàng Bia Hà Nội là hai nội dung mà Sở Văn hóa và Thể thao cùng các sở, ngành, địa phương đã phối hợp triển khai và báo cáo Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội.
Ẩn sâu sau những con phố cổ kính là những câu chuyện về một Hà Nội kiên cường trong chiến đấu và lặng lẽ trong hy sinh được kể tên trong cuốn sách “Những dấu chân lịch sử”. Điều đặc biệt nằm ở những tác giả là học sinh, mới chỉ ở độ tuổi cắp sách tới trường với khát vọng lan tỏa tình yêu lịch sử Thủ đô.
Theo thông tin từ Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, trong 4 ngày nghỉ lễ (từ 30/8-2/9/2025), ước tính ngành du lịch cả nước đã phục vụ khoảng 5,5 triệu lượt khách du lịch, tăng 83,3% so với cùng kỳ năm 2024.
Với hàng loạt sự kiện, hoạt động văn hóa nghệ thuật quan trọng, Hà Nội đón lượng khách kỷ lục với 2,08 triệu lượt khách chỉ trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh.
Lợi dụng lượng khách du lịch lớn đổ đến Hà Nội, nhiều trang web, fanpage giả mạo các khách sạn, homestay có uy tín đã có hành vi lừa đảo khách du lịch, trục lợi trái phép.
Không khí tưng bừng kỷ niệm 80 năm Quốc khánh khiến Hà Nội trở thành tâm điểm du lịch cả nước dịp này. Dịp nghỉ lễ 4 ngày cũng khiến nhu cầu du lịch bùng nổ mạnh mẽ, trong đó Hà Nội ghi nhận mức tăng trưởng vượt trội.
Bước chuyển sang kỷ nguyên phát triển giàu mạnh, hội nhập quốc tế, mỗi người dân cần được phổ cập tri thức và kỹ năng về chuyển đổi số.
Nhân dịp kỷ niệm 80 năm Quốc khánh (A80), thủ đô Hà Nội trở thành điểm đến thu hút lượng lớn du khách trong nước và quốc tế. Nền tảng du lịch kỹ thuật số Agoda ghi nhận mức độ quan tâm của du khách nội địa đối với Hà Nội tăng vọt 370% so với cùng kỳ năm ngoái.
Du lịch Hà Nội đã đạt được nhiều thành quả quan trọng trong giai đoạn hồi phục sau đại dịch Covid-19 và đang sẵn sàng cho một giai đoạn phát triển mới, với yếu tố phát triển bền vững được đề cao. Do đó, thành phố chủ động sắp xếp lại các tour tuyến, kết hợp phù hợp mô hình chính quyền hai cấp gắn với phát triển du lịch xanh.
Hát xẩm là loại hình âm nhạc dân gian độc đáo; trong đó, xẩm tàu điện - một "đặc sản" của Hà Nội - đã từng mai một gần như hoàn toàn. Tuy nhiên, loại hình nghệ thuật này đang được làm mới thông qua hoạt động trải nghiệm nghe hát xẩm trên xe buýt hai tầng vào các buổi tối.
Hà Nội dự kiến đến tháng 9/2025 sẽ mở thêm 2 tuyến phố đi bộ và đến năm 2030 có thêm 9 tuyến phố đi bộ, tăng gấp đôi so với hiện nay. Các tuyến phố đi bộ góp phần tăng sức hút cho du lịch và phát triển kinh tế đêm.
Mặc dù mùa hè là mùa “thấp điểm” của du lịch Hà Nội, nhưng năm nay, lượng khách đến Thủ đô vẫn tăng trưởng ổn định. Trong tháng 7/2025, thành phố đón 2,8 triệu lượt khách, tăng 10,3% so cùng kỳ năm 2024.
Kéo dài đến 4 ngày, kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay được dự đoán sẽ góp phần tạo nên làn sóng du lịch nội địa sôi động. Bên cạnh những sự kiện với quy mô lớn diễn ra tại Hà Nội, kỳ nghỉ dài ngày này cũng là cơ hội tuyệt vời để du khách khám phá vẻ đẹp vượt thời gian của Thủ đô nghìn năm văn hiến.
Từ nay đến cuối năm 2025, ngành du lịch Thủ đô sẽ có nhiều sản phẩm du lịch mới được đưa vào khai thác, đặc biệt là vào dịp kỷ niệm 80 năm Ngày Cách mạng tháng Tám thành công và Quốc khánh 2/9.
Khách du lịch đến Hà Nội trong 6 tháng đầu năm 2025 đã vượt qua kỷ lục đón khách nửa đầu năm 2019, giai đoạn trước khi dịch Covid-19 xảy ra.
Hợp tác giữa Hà Nội và Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) những năm qua đã góp phần quảng bá du lịch thành phố, thúc đẩy đầu tư thương mại; quảng bá thương hiệu, hình ảnh của Vietnam Airlines. Hai bên sẽ triển khai nhiều hoạt động hợp tác trong giai đoạn từ 2025 đến 2030.