Hà Nội phấn đấu đón gần 36 triệu khách du lịch trong năm 2026

Ngành du lịch Thủ đô đã đón 33,7 triệu lượt khách trong năm 2025, tổng thu đạt hơn 134 nghìn tỷ đồng. Năm 2026, Hà Nội phấn đấu thu hút 35,8 triệu lượt khách.

Hà Nội vừa tổ chức chương trình quảng bá du lịch mang tên Hà Nội đẹp sound nhằm kích cầu du lịch trong giai đoạn mới.
Hà Nội vừa tổ chức chương trình quảng bá du lịch mang tên Hà Nội đẹp sound nhằm kích cầu du lịch trong giai đoạn mới.

Ngày 25/12, Sở Du lịch thành phố Hà Nội đã công bố kết quả hoạt động du lịch trong năm.

Kết quả nổi bật của năm 2025 là thành phố đã đón hơn 33,7 triệu lượt khách du lịch, trong đó có hơn 7,82 triệu lượt khách du lịch quốc tế, tăng 22,76% so với năm ngoái. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt trên 134,46 nghìn tỷ đồng, tăng 21,5% so với năm 2024.

Về số lượng cơ sở lưu trú du lịch, Hà Nội có 3.761 cơ sở lưu trú với 71.256 phòng; trong đó có 65 khách sạn, khu căn hộ trong thời hạn xếp hạng từ 1-5 sao với tổng số 9.963 phòng.

Cụ thể, có 28 khách sạn, khu căn hộ xếp hạng 5 sao; 16 khách sạn và 1 khu căn hộ xếp hạng 4 sao; 8 khách sạn 3 sao; 10 khách sạn 2 sao và 3 khách sạn 1 sao. Số cơ sở lưu trú du lịch chưa đăng ký xếp hạng là 3.676 cơ sở với 61.293 phòng.

Trên địa bàn Hà Nội hiện có 58 cơ sở kinh doanh dịch vụ đang trong thời hạn được công nhận đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch, trong đó có 25 cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, 22 cơ sở kinh doanh dịch vụ mua sắm, 9 cơ sở kinh doanh vui chơi giải trí, 2 cơ sở kinh doanh dịch vụ chăm sóc sức khỏe.

Hệ thống các cơ sở dịch vụ mua sắm, ăn uống, vui chơi giải trí đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch đã thu hút, phục vụ đông đảo du khách và người dân đến thăm quan, mua sắm.

Hiện tại, Hà Nội có 1.932 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế; 520 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành nội địa; 7 văn phòng đại diện doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành nước ngoài; 6.928 hướng dẫn viên du lịch quốc tế; 2.643 hướng dẫn viên du lịch nội địa và 158 hướng dẫn viên du lịch tại điểm đang hoạt động.

Ngành Du lịch Thủ đô đã tập trung phát triển đa dạng các nhóm loại hình, sản phẩm du lịch, trong đó ưu tiên các sản phẩm du lịch thế mạnh, trọng điểm của thành phố như: sản phẩm du lịch văn hóa, sản phẩm du lịch đô thị, du lịch nông nghiệp nông thôn, du lịch cộng đồng, du lịch đường sông…

Nhiều nhóm sản phẩm mới được ra mắt theo hướng chuyên nghiệp, đặc sắc, thu hút sự quan tâm của du khách trong nước và quốc tế.

Năm 2025, thành phố Hà Nội tiếp tục được các tổ chức du lịch uy tín trên thế giới bình chọn, vinh danh các giải thưởng danh giá.

Hà Nội tiếp tục được vinh danh ở hai hạng mục “Điểm đến thành phố hàng đầu châu Á” và “Điểm đến du lịch thành phố cho kỳ nghỉ dưỡng ngắn ngày hàng đầu châu Á” tại Lễ trao Giải thưởng Du lịch Thế giới (World Travel Awards - WTA) khu vực châu Á và châu Đại Dương năm 2025.

Bên cạnh đó, Hà Nội được bình chọn nằm trong Top 25 điểm đến văn hóa hàng đầu thế giới (vị trí thứ 2); Top 25 điểm đến hàng đầu thế giới (vị trí thứ 7) và Top 25 điểm đến được yêu thích nhất mọi thời đại nhân kỷ niệm 25 năm thành lập Tripadvisor (vị trí thứ 14) do nền tảng du lịch trực tuyến TripAdvisor bình chọn…

Từ kết quả trên, ngành Du lịch Thủ đô phấn đấu thu hút trên 35,8 triệu lượt khách trong năm 2026, tăng 6,2% so với ước thực hiện năm 2025; trong đó có trên 8,6 triệu lượt khách du lịch quốc tế.

Có thể bạn quan tâm