Sản xuất tại Tổng công ty cổ phần Dệt may Nam Định.

Tín hiệu vui của dệt may xuất khẩu

Năm 2024, ngành dệt may Việt Nam đặt mục tiêu đạt kim ngạch xuất khẩu 44 tỷ USD trong bối cảnh đối diện nhiều thách thức khi cầu tiêu dùng sụt giảm, các thị trường nhập khẩu đưa ra những quy định mới mang tính bắt buộc liên quan thẩm định quyền con người và môi trường trong chuỗi cung ứng, quy định thiết kế sinh thái, sản phẩm tái chế,...
Sau tết, 100% người lao động Công ty Trà Thái Hưng (huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình) trở lại làm việc bình thường.

Thái Bình: 98% số lao động đã trở lại làm việc tại các doanh nghiệp

Một cuộc khảo sát, nắm bắt tình hình lao động trở lại làm việc sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 đã được Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tỉnh Thái Bình công bố. Thông qua đây, địa phương có góc nhìn rõ hơn về nguồn lực lao động cũng như hoạt động của các doanh nghiệp trên địa bàn.
Sản xuất hàng may mặc xuất khẩu tại Tổng công ty cổ phần Dệt may Nam Ðịnh.

Dệt may "vượt đáy" thị trường

Sản xuất, kinh doanh khó khăn kéo dài do các doanh nghiệp bị tác động bởi các yếu tố như tổng cầu dệt may thế giới giảm mạnh, sự bất ổn về địa chính trị tại một số nước làm đứt gãy nguồn cung, đẩy chi phí tăng cao,... gây ảnh hưởng nặng nề tới hoạt động của các doanh nghiệp. Ðể có thể hoàn thành mục tiêu đề ra, doanh nghiệp cần nỗ lực hơn nữa nhằm nắm bắt cơ hội xoay chiều, thúc đẩy sản xuất.
Doanh nghiệp gỗ tỉnh Bình Dương chú trọng đầu tư máy móc, thiết bị chế biến.

Nhiều doanh nghiệp Bình Dương nỗ lực đáp ứng đơn hàng cuối năm

Có đơn hàng sản xuất và xuất khẩu vào dịp cuối năm, nhiều doanh nghiệp tại tỉnh Bình Dương rục rịch tăng ca và tuyển lao động để kịp đáp ứng yêu cầu của khách hàng. Tình hình này khiến thị trường cung cầu lao động ở Bình Dương những tháng gần đây có chiều hướng thay đổi tích cực và "ấm hơn".
Sản xuất hàng may mặc xuất khẩu tại Tổng công ty cổ phần May Việt Tiến.

Phục hồi tăng trưởng ngành dệt may

Tổng kim ngạch xuất khẩu hàng dệt may trong 7 tháng qua đạt khoảng 22,7 tỷ USD, giảm 14% so với cùng kỳ năm 2022. Mặc dù xuất khẩu giảm, nhưng tình hình đang được cải thiện khi đà giảm đã thu hẹp còn 14% so với hơn 20% trong những tháng đầu năm. Muốn tăng trưởng nhanh, các doanh nghiệp cần triển khai các giải pháp nhằm tối ưu hóa sản xuất, tích cực áp dụng công nghệ và chuyển sang “sản xuất xanh” để gia tăng thị phần tại các thị trường lớn.
May hàng xuất khẩu tại Nhà máy may Hanosimex Ðồng Văn.

Dệt may, da giày trước nguy cơ thiếu đơn hàng cuối năm

Mặc dù kim ngạch xuất khẩu hàng dệt may trong bảy tháng qua đạt hơn 26,5 tỷ USD, tăng 16,5% so cùng kỳ năm 2021 nhưng theo dự báo, các doanh nghiệp trong ngành có nguy cơ đối diện nhiều khó khăn trong thời gian tới khi nhu cầu tiêu dùng sụt giảm, chi phí nguyên phụ liệu tăng cao gây ảnh hưởng tới sản xuất, kinh doanh.