Việc tổ chức trông giữ xe không dùng tiền mặt đã được thực hiện tại phủ Tây Hồ trong dịp Tết Nguyên đán 2024.

Từng bước hình thành hệ thống giao thông tĩnh thông minh

Tiện lợi hơn cho khách hàng, nâng cao hiệu quả quản lý, tránh thất thoát là những ưu điểm của việc ứng dụng công nghệ số vào hệ thống giao thông tĩnh thông minh, được Công ty TNHH một thành viên Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội thí điểm triển khai tới đây tại một số tuyến phố khu vực nội thành.

Hà Nội là một trong năm địa phương dẫn đầu cả nước về thu hút FDI

Trong tháng 12/2023, thành phố Hà Nội tiếp tục thu hút được 255,5 triệu USD vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI). Trong đó có 27 dự án được cấp phép mới với tổng vốn đăng ký đạt 81,9 triệu USD; 18 dự án được điều chỉnh tăng vốn đầu tư với số vốn đăng ký tăng thêm đạt 37 triệu USD; nhà đầu tư nước ngoài góp vốn, mua cổ phần 24 lượt, đạt 136,6 triệu USD.
Bãi đỗ xe tự phát trên đường Nghiêm Xuân Yêm, quận Hoàng Mai. (Ảnh PHÙNG ĐÔ)

Giải "bài toán" thiếu điểm trông giữ xe ô-tô

Việc thiếu điểm trông giữ xe ô-tô trên địa bàn Hà Nội không phải là câu chuyện mới, nhiều giải pháp đã được thực hiện, nhưng vẫn không đáp ứng đủ nhu cầu khi lượng phương tiện gia tăng nhanh chóng. Để các dự án bãi đỗ xe đang trong cảnh "đắp chiếu" sớm đi vào hoạt động, đáp ứng nhu cầu gửi xe đang rất bức thiết, cần có ngay giải pháp quyết liệt hơn gỡ vướng trong việc thực hiện quy hoạch, kêu gọi đầu tư.

Giải quyết vướng mắc ở các bãi tạm giữ xe vi phạm hành chính

Nhiều ngày qua, câu chuyện về hàng trăm nghìn phương tiện (chủ yếu là xe máy) nằm chất đống, xuống cấp trầm trọng, nhiều phương tiện đã trở thành phế liệu khi phơi nắng, phơi mưa nhiều năm liền tại các kho, bãi tạm giữ phương tiện vi phạm hành chính rất được người dân quan tâm. Đây là vấn đề không mới, song mỗi lần được nhắc đến, nhiều người không khỏi xót xa số tài sản tiền tỷ bị bỏ phí nhưng các cơ quan chức năng vẫn chưa có giải pháp hữu hiệu để giải quyết.