Ảnh minh họa: Nhật Quang

Tăng cường kiểm soát thị trường thực phẩm, hàng hóa dịp Tết Trung thu

Chỉ còn gần một tháng nữa là đến Tết Trung thu. Cùng với nhu cầu tiêu dùng các loại hàng hóa nhất là bánh trung thu, sức mua đối với mặt hàng đồ chơi trẻ em cũng tăng đột biến. Bên cạnh các cơ sở sản xuất, kinh doanh uy tín, sản phẩm bảo đảm an toàn… vẫn còn một số tổ chức, cá nhân đưa thực phẩm, hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ ra thị trường tiêu thụ, gây mất an toàn vệ sinh thực phẩm và sức khỏe của người dân.
Các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tỉnh Đắk Lắk tặng xe đạp cho các em có hoàn cảnh khó khăn tại Đêm hội Trăng Rằm năm 2022.

Hàng nghìn trẻ em vùng sâu, biên giới Đắk Lắk đón Tết Trung thu vui tươi, ấm áp

Nhằm tạo điều kiện cho trẻ em nghèo trên địa bàn được đón Tết Trung thu vui tươi, ấm áp, trong những ngày qua nhiều cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, địa phương ở Đắk Lắk đã lặn lội về các xã vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới tổ chức các hoạt động vui Tết Trung thu và tặng quà cho hàng nghìn trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.
Đèn Trung thu ở phố Hàng Mã. (Ảnh: THÀNH ĐẠT)

Những mùa Trung thu trong ký ức

Trung thu trong ký ức luôn là những mùa Trung thu đẹp nhất, cho dù hoàn cảnh của những khoảng thời gian đó có khó khăn như thế nào. Trung thu của người già hay người trẻ đều giống nhau ở những màu sắc lung linh khi nhìn lại ký ức. Nhà sử học Dương Trung Quốc, nhà văn Lê Phương Liên, chuyên gia ẩm thực, nhà báo Vũ Tuyết Nhung, nhà thơ Bảo Ngọc… đều hào hứng chia sẻ những kỷ niệm Trung thu từ thủa ấu thơ của mình.
Mang Tết Trung thu đến với trẻ em nghèo nơi biên giới

Mang Tết Trung thu đến với trẻ em nghèo nơi biên giới

Bằng tình cảm yêu thương, nhiệt huyết và trách nhiệm, Hội Phụ nữ Bộ đội Biên phòng tỉnh Thừa Thiên Huế và Chi đoàn Đồn Biên phòng cửa khẩu Hồng Vân phối hợp Trường Tiểu học-Trung học cơ sở Hồng Thủy, huyện A Lưới mang đến Tết Trung thu đầy ấm áp và ý nghĩa đến với hàng trăm trẻ em nghèo nơi biên giới.
Tặng quà cho trẻ đang điều trị tại bệnh viện

Tặng quà Trung thu cho bệnh nhi Đà Nẵng

Chiều 9/9, tại Bệnh viện Phụ sản - Nhi thành phố Đà Nẵng, Hội đồng Nhân dân thành phố Đà Nẵng, Thành Đoàn Đà Nẵng phối hợp cùng Hội Từ thiện và Bảo vệ quyền trẻ em thành phố Đà Nẵng tổ chức Chương trình “Lồng đèn thắp sáng ước mơ” cho trẻ em mắc bệnh hiểm nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt đang điều trị tại bệnh viện.
Trẻ em tập làm đèn ông sao tại Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam.

Bảo tồn đồ chơi truyền thống: Không phải câu chuyện của riêng ai

Đồ chơi Trung thu cổ truyền không chỉ thú vị, mà còn chứa cả bề dày văn hóa, đúc kết kinh nghiệm, kiến thức của cha ông ta nhiều đời nay. Thế nhưng đồ chơi truyền thống hiện không thể cạnh tranh được với các loại đồ chơi hiện đại, nghệ nhân làm đồ chơi cũng mai một và chưa được quan tâm đúng mức. Đã đến lúc việc bảo tồn đồ chơi truyền thống và hỗ trợ nghệ nhân dân gian cần được cả các cơ quan chức năng và xã hội lưu tâm.
[Ảnh] Độc đáo múa lân chơi Trung thu nơi ngoại thành Hà Nội

[Ảnh] Độc đáo múa lân chơi Trung thu nơi ngoại thành Hà Nội

Cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 20km, tại thôn Cao Hạ, xã Đức Giang (huyện Hoài Đức, Hà Nội), không khí đón Trung thu dường như đã đến sớm hơn những nơi khác. Vài ngày trước khi Rằm Trung thu bắt đầu, đội lân sư rồng của Đoàn Thanh niên thôn Cao Hạ cùng nhau biểu diễn những tiết mục múa lân, thổi lửa vô cùng độc đáo khiến cả xóm làng "rôm rả" từ người già đến trẻ nhỏ ai ai cũng háo hức đi vui Trung thu. 

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân vui Tết Trung thu với học sinh Yên Bái

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân vui Tết Trung thu với học sinh Yên Bái

Tối 8/9, Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Hội đồng Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam Võ Thị Ánh Xuân cùng đoàn công tác tham dự đêm hội trăng rằm, tặng quà cho học sinh trường Phổ thông dân tộc nội trú-Trung học cơ sở huyện Văn Yên (Yên Bái) và đại diện các em có hoàn cảnh khó khăn, học sinh khuyết tật trên địa bàn huyện.
Tết Trung thu đặc biệt của những học sinh khuyết tật Hà Nội

Tết Trung thu đặc biệt của những học sinh khuyết tật Hà Nội

Khi bài hát "Chiếc đèn ông sao" bắt đầu vang lên trên sân khấu, cả trăm học sinh phía dưới cũng giơ cao chiếc đèn trên tay mình hòa vào điệu nhạc. Một hình ảnh tưởng rất bình thường ấy lại khiến cho nhiều người có mặt xúc động, bởi những học sinh đều là những em nhỏ hết sức đặc biệt...

Đồng dao về ông "Giăng"

Đồng dao về ông "Giăng"

Không biết tự bao giờ, hình ảnh ông trăng đã xuất hiện trong các bài đồng dao của người Việt Nam. Những bài đồng dao ấy, khi thì là những bài hát ru của bà, của mẹ, khi lại xuất hiện trong những trò chơi dân gian của con trẻ...
Thiếu nhi Kiên Giang hân hoan trong đêm “Trung thu cho em” năm 2022.

27 thiếu nhi mồ côi do Covid-19 ở Kiên Giang được bảo trợ dài hạn

Chương trình “Trung thu cho em” năm 2022 với chủ đề “Lồng đèn thắp sáng ước mơ” kéo dài 3 ngày tại 10 tỉnh trên cả nước đã khép lại, trao tổng cộng 220 suất học bổng và hơn 10 nghìn phần quà Trung thu tặng thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, ở vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo, trẻ em khuyết tật, mồ côi.
Đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang, Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương và đồng chí Lê Hồng Thắm, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh Kiên Giang trao bảo trợ cho 27 em thiếu nhi mồ côi cha, mẹ do ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Kiên Giang, tối 7/9.

Mang Trung thu đến với 1 ngàn trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ở Kiên Giang

Nằm trong chuỗi các hoạt động trong hành trình “Lồng đèn thắp sáng ước mơ”, tối 7/9, tại thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang, Hội đồng Đội Trung ương phối hợp với Tỉnh Đoàn, Hội đồng Đội, Nhà Thiếu nhi Tỉnh Kiên Giang tổ chức chương trình vui Trung thu cho 1.000 em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn đến từ các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Kiên Giang.